Trong những ngày sale cuối năm, chồng tôi khoe mua được mấy chai nước hoa về tặng vợ, dù biết rằng chồng mình không biết gì về mỹ phẩm nhưng tôi vẫn thử để anh xã mua xem tài lựa chọn đến đâu. Khi mang về tôi vẫn hoàn toàn tin tưởng vì những chai nước hoa chồng tôi mua thì đều là những hãng khá quen thuộc, có thể tìm thấy hàng chính hãng tại Việt Nam như Chanel, Lancôme, Chloé.

Đến khi hỏi giá, anh chồng thật thà khai mua mấy chai này chưa đến 1 triệu, tôi mới cảm thấy nghi ngờ vì mấy chai này bình thường giá cũng phải 2 - 3 triệu. 

Ngay lập tức, tôi liền lên mạng tìm hiểu và hỏi thêm những người bạn có chai nước hoa auth để so sánh. Lúc này, cả tôi và anh chồng "ngã ngửa" vì mua phải nước hoa fake nhưng nhìn thoáng qua lại khá giống với hàng chính hãng, với con mắt của kẻ ngoại đạo như 2 vợ chồng tôi thì khó lòng mà nhận ra khi nhìn thấy lần đầu tiên.

Nhìn qua 2 chiếc hộp của chai Chloé khá giống nhau, nhưng hộp fake màu vàng nhạt, còn hộp auth có màu hồng nhạt. Ngoài ra, hộp của chai fake còn không có đường viền dập nổi bao quanh. Nếu chị em chưa thấy hàng chính hãng ngoài đời bao giờ cũng rất khó để phân biệt.

Mở hộp ra thì cũng thấy màu nước hoa fake có vẻ nhạt và ngả vàng hơn nước hoa auth.

Nếu chưa bao giờ thấy chai Chloe chính hãng thì hẳn chị em vẫn sẽ khen nơ của chai nước hoa auth khá xinh. Nhưng nơ của chai nước hoa chính hàng có dây dài hơn và được kết từ dây dù dày chắc chắn hơn, chai nước hoa giả dây ngắn và làm từ dây ruy-băng thường.

Nhìn qua thì không thấy chất thủy tinh của 2 chai có sự khác biệt nhưng khi đặt 2 chai xuống thì chai auth phát ra âm thanh chắc, nặng hơn, như tiếng đá, còn chai fake thì nghe nhẹ hơn như nhựa đặc. 

Ông chồng hí hửng khoe săn được deal nước hoa giá rẻ dịp cuối năm, mang về tặng vợ mới tá hỏa vì ăn phải “một cú lừa”! - Ảnh 6.

Khi vừa mở chai nước hoa fake ra thì phần kim loại ở đầu chai đã bung ra, trong khi chai auth được thiết kế khá chắc chắn.

Chai Chanel Chance cũng bị làm giả một cách tinh vi, bao bì phải soi kĩ chị em mới thấy sự khác biệt.

Ông chồng hí hửng khoe săn được deal nước hoa giá rẻ dịp cuối năm, mang về tặng vợ mới tá hỏa vì ăn phải “một cú lừa”! - Ảnh 7.

Màu của hộp auth tươi hơn hộp fake, dòng chữ "Chanel Chance" của hộp auth được in nổi và có ánh kim, còn hộp fake thì in thường và mờ nhạt hơn. Chưa kể, hàng chính hãng được làm từ giấy có tráng ánh kim nên nghiêng hộp một chút sẽ thấy lấp lánh nhẹ, còn hàng fake thì chỉ làm bằng giấy thường.

Ông chồng hí hửng khoe săn được deal nước hoa giá rẻ dịp cuối năm, mang về tặng vợ mới tá hỏa vì ăn phải “một cú lừa”! - Ảnh 8.

Thoáng nhìn có thể thấy 2 hộp không có gì khác biệt, nhưng chữ trên hộp auth được in bằng mực trắng có ánh kim nên cũng sẽ thấy lấp lánh, còn hộp fake thì in bằng mực thường.

Ông chồng hí hửng khoe săn được deal nước hoa giá rẻ dịp cuối năm, mang về tặng vợ mới tá hỏa vì ăn phải “một cú lừa”! - Ảnh 9.

Mặt trên của chai nước hoa Chanel Chance chính hãng có logo được in nổi sắc nét, còn hàng fake thì in chìm và có phần nhòe mờ.

Nước hoa Chanel Chance fake có màu đậm hơn so với hàng auth, trái ngược với chai Chloe ở trên.

Ông chồng hí hửng khoe săn được deal nước hoa giá rẻ dịp cuối năm, mang về tặng vợ mới tá hỏa vì ăn phải “một cú lừa”! - Ảnh 11.

Và phần kim loại bao quanh chai cũng lỏng lẻo hơn so với chai chính hãng.

Chai Lancome La vie Est Belle nhìn qua trông cũng khá giống chai chính hãng nhưng chiếc nơ cũng lại là điểm khác biệt, trong khi chai auth chiếc nơ được khâu khéo léo thì nơ của chai fake lại trông khá vụng, lộ cả đường chỉ.

Trong khi trên đầu vòi xịt của chai auth là dòng chữ La vie Est Belle, thì chai fake lại là hình bông hoa.

Một chi tiết nho nhỏ không phải ai cũng để ý đó là trong khi chiếc nắp của chai auth có miếng đệm cao su thì chia fake lại không có.

Nắp chai auth bên trái và nắp chai fake bên phải.

Cả 3 chai nước hoa giả đều có mùi hương không hoàn toàn giống với nước hoa thật, nhiều mùi cồn, không có nhiều tầng hương và chỉ lưu hương từ 30 phút - 1 tiếng.

Tóm lại, dịp gần Tết có rất nhiều chương trình ưu đãi của các cửa hàng mỹ phẩm nhưng các chị em cũng nên cảnh giác với những chiêu trò giảm giá quá sâu, đừng vì thế mà lựa chọn nhầm sản phẩm fake kẻo hối không kịp.

Theo Nhịp sống Việt/ Báo Tổ quốc