Trên diễn đàn Raid*** vừa xuất hiện một bài viết của tài khoản Litur***, người này cho biết hiện đang nắm giữ hơn 2 triệu tài khoản người dùng của một ngân hàng.

Các thông tin bị hacker đánh cắp bao gồm họ tên, số CMND, số điện thoại, địa chỉ nhà, ngày tháng năm sinh, giới tính, email và nghề nghiệp.

Được biết diễn đàn Raid*** là nơi các hacker hoạt động, đăng tải trao đổi mua bán các dữ liệu được đánh cắp. Tuy nhiên, thông tin khách hàng của ngân hàng này được đăng tải miễn phí và bất kỳ ai cũng có thể sử dụng.

Tuy nhiên, tài khoản Litur*** còn cho biết đang có trong tay toàn bộ dữ liệu khách hàng của ngân hàng này. Thư mục chứa 2 triệu dữ liệu này không phải là duy nhất, trong thời gian tới hacker này đe dọa sẽ đăng thêm hàng triệu dữ liệu người dùng khác.

Các đây ít lâu, diễn đàn này cũng xuất hiện một bài viết chứa các dữ liệu bao gồm email, thẻ ngân hàng của Thế Giới Di Động.

Người này cho biết, nếu muốn dữ liệu đầy đủ thì phải bỏ tiền ra để mua. Ngoài ra, người này còn cho biết đây là những dữ liệu mới nhất trong năm 2019, không phải là dữ liệu cũ.

Thử tìm kiếm thông tin của một số khách hàng có thẻ ngân hàng này, toàn bộ những thông tin cá nhân đều trùng khớp với dữ liệu của hacker.

Theo nguồn tin của Zing.vn tại ngân hàng này, sự việc này đã diễn ra cách đây 3-4 tuần trước đó. Thông tin ban đầu cho biết xuất hiện nhiều thông tin cá nhân người dùng như họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại… được đăng tải trên một  của nước ngoài.

Nguồn tin này cho biết ngay sau đó ngân hàng này đã nắm bắt tình hình và nhờ sự can thiệp từ cơ quan chức năng để gỡ bỏ thông tin cá nhân khách hàng, đồng thời làm việc với các khách hàng về thông tin cá nhân. Tuy nhiên, đến chiều 21/11, các thông tin trên vẫn còn lưu trên diễn đàn.

Theo vietnamdaily