Trong cuộc họp báo thông tin vụ Phở Hòa vào chiều 5-8, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, trưởng phòng CSHS Công an TP.HCM cho biết: Trên địa bàn Thành phố vẫn còn 67 Công ty thu hồi nợ, trong đó 46 Công ty được cấp giấy phép.

Tuy nhiên tất cả các Công ty thu hồi nợ khi đi vào hoạt động đều sai nguyên tắc, sai với giấy phép quy định đăng ký nhân viên thu hồi nợ.

67 công ty đòi nợ tại TP.HCM hầu hết hoạt động sai - ảnh 1

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, trưởng phòng PC02 – Công an TP.HCM cho biết trên toàn thành phố có 67 Công ty thu hồi nợ. Ảnh: TỰ SANG

“Nhân viên thu hồi nợ phải có học hành, có đạo đức và lối sống lành mạnh nhưng khi đi thu hồi nợ thì thực trạng toàn là thành phần xăm trỗ, đầu trọc, nói năng vô lễ độ, dùng sức ép về mặt tinh thần làm cho người ta hoảng sợ. Những hầu hết đối tượng hướng đến của thu hồi nợ là người thân, bởi vì con nợ đã bỏ trốn”. Ông Nam thông tin thêm.

Vị trường phòng PC02 cũng khuyến cáo với lực lượng chức năng phường khi Công ty thu hồi nợ xuống thông báo thì phải xem xét thành phần thu hồi nợ có đúng là nhân viên của công ty hay không. Đồng thời cũng khuyến cáo người dân, khi bị tạt chất bẩn thì hãy giữ nguyên hiện trường vì liên quan tới việc định giá tài sản.

“Nếu như tẩy rửa thì rất khó cho cơ quan công an, người dân nên tin tưởng vào các cơ quan pháp luật để bảo vệ cho chính mình bằng cách tố cáo chúng, chúng tôi sẽ xem xét giải quyết”. Ông Nam nhấn mạnh.

Liên quan vụ tạt chất bẩn và quán Phở Hòa, công an đã bắt giữ Phạm Phong Phú (47 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Khương Đình Đồng (28 tuổi, quê Thanh Hóa), Phạm Thành Đô (41 tuổi, ngụ Tân Bình), Nguyễn Xuân Tùng (28 tuổi, quê Hải Phong), Lê Văn Công (27 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 

Công an cũng đang củng cố về các hành vi khác liên quan như làm giả giấy tờ, buôn lậu, lừa đảo, hủy hoại tài sản.

Theo plo