{keywords}
Lực lượng QLTT Nam Định phối hợp với cơ quan chức năng liên quan tiến hành kiểm tra hàng hóa là thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Theo Cục QLTT Nam Định, từ phản ánh của quần chúng nhân dân về việc tại một cửa hàng kinh doanh thực phẩm tươi sống trên địa bàn TP.Nam Định (tỉnh Nam Định) có dấu hiệu kinh doanh thực phẩm ôi thiu, mất vệ sinh, lãnh đạo Cục QLTT Nam Định đã chỉ đạo Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp và Đội QLTT số 1 tiến hành thực hiện các biện pháp nghiệp vụ.

Qua báo cáo của bộ phận xác minh cho thấy, phản ánh của người dân là có cơ sở.

Sáng ngày 26.7, Đội QLTT số 1 đã phối hợp với lực lượng công an, Chi cục Quản lý chất lượng Nông, lâm, thủy sản tiến hành kiểm tra ngay cửa hàng kinh doanh thực phẩm tươi sống tại địa chỉ số 5A, Khu 4 tầng, đường Phan Bội Châu, P.Trần Đăng Ninh, TP.Nam Định.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện gần nửa tấn thực phẩm tươi sống gồm hải sản tươi sống, nội tạng gia cầm, nguyên liệu chế biến,... không rõ nguồn gốc xuất xứ, không qua kiểm dịch đang để trên hè phố và trong kho của cửa hàng.

Đáng nói, số hàng hóa trên được đóng trong các túi nilon sau đó đóng trong thùng xốp, tủ đông lạnh có chèn giấy báo chữ nước ngoài, không có nhãn mác, khi mở ra có loại thực phẩm, hàng hóa không có mùi đặc trưng của thực phẩm nguyên bản, thậm chí có mùi ôi thiu.

Theo thông tin từ người trực tiếp bán hàng, số hàng này chủ cửa hàng nhập của các cơ sở kinh doanh các tỉnh thông qua mua hàng trực tuyến, qua mạng, qua điện thoại để thỏa thuận phương thức nhận hàng và thanh toán.

Chủ cửa hàng chỉ là người tiếp nối quá trình kinh doanh, sau đó cửa hàng tiêu thụ tại chỗ hoặc bán hàng qua mạng đến tay người tiêu dùng.

Lực lượng QLTT Nam Định sau đó đã niêm phong, tạm giữ toàn bộ hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Báo Lao động