Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) vừa có thông báo Công ty Nutricia tại Anh đang thu hồi bột ngũ cốc Aptamil Multigrain Banana and Berry Cereal cho trẻ từ 7 tháng tuổi (Aptamil Multigrain Banana and Berry Cereal 7+ months) vì có chứa mẩu nhựa nhỏ màu xanh lam.

Bộ Y tế cảnh báo bộ ngũ cốc có chứa mẩu nhựa không an toàn với trẻ - 1

Sản phẩm Aptamil Multigrain Banana and Berry Cereal có chứa mẩu nhựa, ảnh hưởng tới sức khoẻ trẻ em. 

Theo Cục An toàn thực phẩm, các mẩu nhựa trong sản phẩm này sẽ gây mất an toàn cho trẻ nhỏ. Vì vậy, cơ quan FSA ban hành thông tin thu hồi về sản phẩm này.

Sản phẩm cảnh báo và bị thu hồi là "Aptamil Multigrain Banana and Berry Cereal 7+ months", bao gói loại 200g, hạn sử dụng trước ngày 7/7/2021.

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm nêu trên. Nếu phát hiện nơi có sản phẩm này cần thông báo với cơ quan chức năng gần để được xử lý và thu hồi kịp thời.

Không chỉ riêng Aptamil Multigrain Banana and Berry, trước đó Cục An toàn thực phẩm từng thông tin đến cộng đồng sản phẩm dinh dưỡng sữa công thức tại Hong Kong có chứa tạp chất gây ung thư, gây ảnh hưởng tới sức khoẻ người sử dụng. 

Theo VTC