- Cụ thể, trong thời gian vừa qua trên một số website: https://itppharma.com/dai-kien-can/; https://www.healcentral.org/dai-kien-can/; https://sieuthisongkhoe.com/san-pham/dai-kien-can/; https://1top.vn/review/dai-kien-can-khac-tinh-cua-viem-gan-gia-bao-nhieu-mua-o-dau/; https://www.facebook.com/hetloviemgan/ quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại kiện can như thuốc chữa bệnh, sử dụng danh tính bác sỹ, cơ quan y tế, bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, vi phạm quy định pháp luật, lừa dối người tiêu dùng.

Công ty TNHH thương mại quốc tế Vitaco (Địa chỉ: Phòng 802, số 627 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khoẻ như thuốc chữa bệnh là lừa dối, vi phạm quy định

- Các website http://www.yhocbonphuong.work/nano_fast?;  http://www.nanofast.site quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano fast như thuốc chữa bệnh, sử dụng danh tính bác sỹ, bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, vi phạm quy định pháp luật, lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty TNHH MTV Nano Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 1, số 170 Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

- Trên website https://goutdaodinhnhuan.com/?gclid=EAIaIQobChMIg72F34Ti6AIVQnZgCh35TwWlEAMYAiAAEgJTmfD_BwE
quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Gout Đào Đình Nhuận có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật, đưa ra một số thông tin không rõ ràng, chưa được kiểm chứng, vi phạm quy định pháp luật.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không nên tin vào quảng cáo trên các trang website/internet này để lựa chọn mua các sản phẩm nêu trên.

- Trong thời gian vừa qua website https://vanxuanduong.com.vn/chua-benh-mat-ngu/?gclid=EAIaIQoChMItJ-61vbQ6AIVTqSWCh1PaQLWEAAYASAAEgI7hfD_BwE quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tâm An Lạc Tiên với công dụng không đúng sự thật, đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh, sử dụng danh nghĩa cán bộ, cơ quan y tế để quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần dược phẩm Vạn Xuân Đường; địa chỉ: B5 lô BT6, khu đô thị Việt Hưng, đường Lưu Khánh Đàm, phường Giang Biên, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không nên tin vào quảng cáo trên trang website/internet này để lựa chọn mua sản phẩm Tâm An Lạc Tiên.

PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục an toàn thực phẩm- Bộ Y tế , thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khoẻ trước khi quảng cáo phải được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thẩm định nội dung và chỉ được quảng cáo những nội dung đã được thẩm định.

Nhiều đơn vị luôn quảng cáo nói quá công dụng của thực phẩm chức năng, trong khi đây là sản phẩm chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Vì thế, thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nên tuyệt đối không được ghi là thuốc, có tác dụng điều trị bệnh, thay đổi chức năng bộ phận cơ thể người.

Cục trưởng Nguyễn Thanh Phong bức xúc, việc lừa dối quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng như thuốc chữa bệnh, là những hành vi bất chấp luân thường đạo lý. Vì lợi nhuận mà họ sẵn sàng lừa dối, kể cả những người bệnh đang ở hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. "Đây là nỗi bức xúc không chỉ của cơ quan quản lý mà của rất nhiều người tiêu dùng", PGS.TS Nguyễn Thanh Phong cho hay.

Theo Sức khỏe & Đời sống