Cụ thể, ngày 16/8, Đội 6 Phòng PC05 phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành 389 số 2 TP Hà Nội kiểm tra điểm tập kết hàng hoá tại số 46, ngõ 93/47, Yên Sở Hoàng Mai, Hà Nội do Phạm Ngọc Ánh làm chủ.

Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ 4.440 bánh trung thu do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, ngày 14/8, Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường và Đội Quản lý thị trường số 13 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cũng tiến hành kiểm tra kho hàng của Nguyễn Hữu Cương tại số 26 ngách 64, ngõ 99, phố Đinh Công Hạ, Hoàng Mai và thu giữ 3.300 chiếc bánh trung thu, cùng hơn 300kg sữa bột không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Như Báo Hải quan đã đưa tin, đầu tháng 8/2019, Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu các đơn vị địa phương tăng cường quản lý địa bàn, lập danh sách các cơ sở sản xuất bánh trung thu và chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn kiểm tra điều kiện chung về an toàn thực phẩm như điều kiện vệ sinh cơ sở sản xuất, nhà xưởng, điều kiện trang thiết bị dụng cụ, đặc biệt là các cơ sở sản xuất tự phát, hoạt động không phép, không đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất…

Trong dịp Tết Trung thu, lực lượng Tổng cục Quản lý thị trường tăng cường công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm đối với mặt hàng bánh trung thu thông qua việc lấy mẫu bánh trung thu lưu thông trên thị trường gửi các đơn vị kiểm nghiệm được Bộ Công Thương chỉ định để kiểm nghiệm các chỉ tiêu chất lượng và chỉ tiêu an toàn theo các quy chuẩn và tiêu chuẩn tương ứng.

Trong đó cần lưu ý kiểm tra các loại bánh trung thu được sản xuất theo phương thức cổ truyền, bánh trung thu tự làm không công bố chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sau dịp Tết Trung thu, chú ý kiểm soát việc thu hồi và xử lý các sản phẩm hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng được bán giảm giá, khuyến mại hoặc tái sử dụng để sản xuất ra các sản phẩm khác gây mất an toàn trong quá trình sử dụng…

Theo haiquanonline