Chuyện khó tin

Dù không có bất kỳ một chữ "Quốc tế" nào trong quyết định thành lập thế nhưng, trong một thời gian dài, Trường Mầm non Việt Hàn – Montessori vẫn tự gắn cho mình cái mác này.

201908141540img3695-1565850735818711401468

Suốt nhiều năm, Trường Mầm non Việt Hàn - Montessori tự gắn cho mình cái mác "Quốc tế".

Cụ thể, Quyết định thành lập của UBND Quận Hà Đông vào ngày 29/10/2013, ngôi trường này có tên Trường Mầm non Việt Hàn – Montessori. Thế nhưng, suốt nhiều năm liền, bảng hiệu của ngôi trường này vẫn ghi là "international shool" (dịch ra tiếng Việt có nghĩa là trường Quốc tế - PV).

Trong buổi làm việc với phóng viên Báo điện tử Tổ quốc ngày 20/8, bà Đỗ Minh Nguyệt, Hiệu trưởng Trường Mầm non Việt Hàn – Montessori đã có một lời giải thích khó tin về cái mác "Quốc tế" được gắn vào bảng hiệu của trường này.

IMG_4114

Chỉ mới đây, trường mới cho làm bảng tên bỏ đi chữ "Quốc tế".

Theo bà Đỗ Minh Nguyệt: "Đặt cái tên đó là do tòa nhà chung cư Hyundai Hillstate (Hà Đông) họ tự đặt, tự làm và treo biển ở đó. Nhà trường chỉ đặt tên theo đúng như trong quyết định thành lập".

Ngoài ra, bà này cũng cho rằng, việc Trường Mầm non Việt Hàn – Montessori có tên "Quốc tế" là do nằm trong khu chung cư của người Hàn Quốc. Lượng học sinh của trường này thời điểm thành lập cũng chủ yếu là con của người nước ngoài(?).

Không có chuyện chung cư tự gắn mác cho nhà trường

Chưa thỏa mãn với câu giải thích của bà Hiệu trưởng Trường Mầm non Việt Hàn – Montessori, chiều 26/8, phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc đã tìm đến Ban Quản lý Chung cư Hyundai Hillstate để tìm hiểu thực hư.

IMG_4161

Trong tờ trình xin Ban Quản lý Chung cư, ngay từ đầu Trường Mầm non Quốc tế Việt Hàn - Montessori đã tự gắn cho mình cái mác "Quốc tế".

Trao đổi với chúng tôi, bà Vũ Thùy Dung - Phó Giám đốc Ban Quản lý Chung cư Hyundai Hillstate cho hay, chúng tôi chỉ vừa tiếp nhận quản lý chung cư này từ tháng 1/2018 nên việc Ban Quản lý trước có tự đặt mác "Quốc tế" cho Trường Mầm non Việt Hàn – Montessori hay không thì cũng không nắm chắc.

Tuy nhiên, theo bà Dung thì quy định của Ban Quản lý mới là khi cư dân có nhu cầu dựng bảng hiệu cùng lắm chúng tôi cũng chỉ xem xét có phù hợp với kết cấu, có ảnh hưởng đến phòng cháy chữa cháy chứ không hề can thiệp nội dung trên bảng.

Đúng như lời bà Dung nói, khi bà này rút ra tờ trình xin lập biển tên của Chủ tịch HĐQT Trường Mầm non Việt Hàn – Montessori vào ngày 25/3/2014 thì mọi việc đã được sáng tỏ.

Cụ thể, ngoài nội dung giới thiệu và chào hỏi gửi đến Ban Quản lý Chung cư Hyundai Hillstate, đại diện ngôi trường này cũng đề nghị được đặt biển tên trường tại hai cổng tòa CT4 và CT5 (có bản vẽ phối cảnh kèm theo).

IMG_4160

Tờ đơn xin gắn biển tên trường là vào năm 2014.

Khi nhìn vào bản vẽ kèm theo có đóng dấu của Công ty Cổ phần đầu tư giáo dục Việt Pháp (Chủ đầu tư của Trường Mầm non Việt Hàn – Montessori), chúng tôi thấy rõ bảng tên của trường có ghi dòng chữ "Intenational school".

Như vậy, ngay từ khi lập bảng tên thì Trường Mầm Việt Hàn – Montessori đã cố tình gắn mác "Quốc tế" cho mình. Điều này trái ngược hoàn toàn so với phát ngôn trước đó của bà hiệu trưởng Đỗ Minh Nguyệt khi trả lời phóng viên.

Xin thưa bà Đỗ Minh Nguyệt, là một Hiệu trưởng của ngôi trường mầm non có nhiệm vụ dạy dỗ cho hàng trăm em học sinh ở những bước đi đầu đời ấy thế mà ngay đến nhận lỗi bà cũng không dám thì thử hỏi, các phụ huynh sẽ nhận lại được gì sau nhiều năm gửi gắm con em họ ở đây?

Hoặc giả sử, việc gắn mác "Quốc tế" là do Chủ đầu tư đã có chủ ý ngay từ đầu và bà không hề biết vậy thì việc gì mà bà phải quanh co đổ lỗi sang cho BQL Chung cư Hyundai Hillstate?

Theo toquoc