Ngày 18/6, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng có buổi làm việc với Công ty TNHH An Thạnh (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) liên quan đến vụ phát hiện sán trong tô bún cá cam.

Đại diện Công ty An Thạnh cho biết ngày 13/6, công ty cung cấp món bún cá cam cho Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa (KCN Hòa Khánh). Quá trình chia suất có 3 công nhân phản ánh trong lát cá có sán. 

{keywords}
Sán xuất hiện trong lát cá cam ngày 13/6. Ảnh: A.Q.

“Thức ăn được sơ chế, nấu chín tại công ty sau đó đưa sang Công ty Việt Hoa. Qua kiểm tra 900 suất ăn chúng tôi phát hiện khoảng 10 suất có sán trong phần thịt cá. Ngay sau đó, công ty đã tạm ngưng phục vụ món bún cá cam và chuyển sang món khác”, đại diện Công ty An Thạnh cho biết.

Khi đoàn kiểm tra hỏi về việc lưu mẫu thức ăn phát hiện sán, ông Châu Quang Anh, Giám đốc Công ty An Thạnh cho biết thức ăn trên chỉ lưu được trong 24 giờ nên không còn. Riêng lô cá cam đơn vị này nhập từ một công ty tại Hải Phòng lấy nguồn cá ở Hàn Quốc đã ăn hết. 

{keywords}
Ông Châu Quang Anh, Giám đốc Công ty An Thạnh cho biết mẫu cá cam chỉ lưu được trong 24 giờ nên không còn. Ảnh: G.H.

Ông Nguyễn Tứ, Phó ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết theo nguyên tắc, việc để sán tồn tại trong cá cam để chế biến suất ăn là không đúng. Trong trường hợp này Công ty An Thạnh phải lưu mẫu ở nhiệt độ âm để đưa đi kiểm tra ký sinh trùng."Thời điểm phát hiện vụ việc là 10h30 ngày 13/6. Trong khi tổ kiểm tra đến công ty làm việc và yêu cầu có mẫu thì đã quá thời hạn nên công ty không thể đáp ứng được", ông Anh nói.

“Mẫu cá nghi ngờ nhiễm ký sinh trùng đã nấu chín, tôi nghĩ nếu có cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi tất cả thức ăn nấu chín thì ký sinh trùng đã bị tiêu diệt. Tuy nhiên về mặt quản lý an toàn thực phẩm không được phép tồn tại”, ông Tứ nói.

Như Zing.vn đưa tin, ngày 15/6, mạng xã hội xuất hiện thông tin công nhân làm việc tại Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa có trụ sở tại KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) phát hiện sán trong tô bún cá cam khi đang ăn. Thực phẩm này do Công ty TNHH An Thạnh cung cấp.

Theo báo cáo của Công ty An Thạnh, vụ việc xảy ra vào bữa ăn ca 1 ngày 13/6. Qua kiểm tra 900 suất bún cá cam, công ty này phát hiện khoảng 10 lát cá có sán.

Theo news.zing.vn