Qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã phát hiện trên một số website đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) như: Viên sủi DiaBet; XOAN RICO; Đường huyết hoàn Halifa, Oncolysin và UNVIS-PT có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng; quảng cáo sản phẩm thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sĩ, cảm ơn của bệnh nhân... vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Trong thời gian vừa qua, trên website  http://viensuidiabet.ondinhduonghuyet.fun/diabetmai1 quảng cáo sản phẩm TPBVSK Viên sủi DiaBet với công dụng không đúng sự thật, đây là TPBVSK  nhưng đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được  Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ SHB Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 8, tòa nhà Toyota Thanh Xuân, số 315 Trường Chinh, phường Phương Mai, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Phát hiện 6 thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm về quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng

TPBVSK  XOAN RICO vi phạm quy định quảng cáo

Trong thời gian vừa qua trên các website: https://www.healcentral.org/xoan-rico/ https://sieuthisongkhoe.com/xoan-rico-gia-bao-nhieu/; https://vivita.vn/xoan-rico-ripple-viet-nam https://thucphamchonguoibenh.com/xoan-rico-co-tot-khong/

https://www.facebook.com/pages/category/Pharmacy---Drugstore/Xoang-Rico-Chuy%C3%AAn-Tr%E1%BB%8B-Vi%C3%AAm-Xoang-Vi%C3%AAm-M%C5%A9i-D%E1%BB%8B-%E1%BB%A8ng-109948544102647/

https://cham-soc-suc-khoe.webflow.io/posts/xoan-rico-co-tac-dung-phu-khong có nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK  XOAN RICO không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định quảng cáo.

Sản phẩm này do CÔNG TY TNHH RIPPLE VIỆT NAM (Địa chỉ: tầng 6 tòa nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK Oncolysin

Trong thời gian vừa qua trên 2 website https://giamubuou.com/bai-viet/benh-u-buou/ung-thu-vu-kich-thuoc-15mm-suyt-phai-cat-toan-bo-ben-vu-chi-lan-da-tim-duoc-giai-phap-xem-ngay-do-la-gi.html và trên quảng cáo sản phẩm TPBVSK Oncolysin với công dụng không đúng sự thật, đây là TPBVSK nhưng đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế, địa chỉ: Số 9 Lô A Tổ 100 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội,Việt Nam công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý.

Trong thời gian vừa qua trên website https://www.thaoduoccophuong.xyz/ có nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Đường huyết hoàn Halifa quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sĩ, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Dược phẩm Hải Linh (Địa chỉ: Số 119, phố Nguyễn Trãi I, phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương)  công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK UNVIS-PT trên một số website

Trong thời gian vừa qua trên các website https://chuyensuckhoesacdep.com/unvis-pt/, https://nilp.vn/unvis/, https://chonmuatot.com/unvis-pt-co-tot-khong/, https://unvispt.vn/unvis-pt-san-pham-tang-cuong-he-mien-dich-so-1-hien-nay.html có nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK UNVIS-PT quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sĩ, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần Dược phẩm Xuân Nguyên (Địa chỉ: Thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, TP Hà Nội)  công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, hiện Cục đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ .

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng các sản phẩm TPBVSK nêu trên gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thông tin về sản phẩm TPBVSK Viên sủi DiaBet vi phạm quảng cáo của Cục An toàn thực phẩm.

Theo Sức khỏe & Đời sống