Ngày 11/1, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa có quyết định xử phạt 106.400.000 đồng đối với Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Nhân Lộc Đường (1A/192 đường Vĩnh Lộc, ấp 1, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh do ông Trần Văn Nhân làm chủ.

Cơ sở trên đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Người khám bệnh chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Nguy hiểm hơn, cơ sở này còn sử dụng thuốc chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành.

Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Nhân Lộc Đường đã bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm quy định, đồng thời bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng kể từ ngày 5/1/2021.

Ngoài cơ sở trên, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng tiến hành xử phạt 4 cơ sở khác trên địa bàn.

Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Khu công nghiệp Tân Tạo (4423 Nguyễn Cửu Phú, khu phố 4, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) đã bị phạt 33 triệu đồng do không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động. 

Cơ sở này không chuyển người bệnh cấp cứu đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp khi tình trạng người bệnh vượt quá khả năng chuyên môn của cơ sở. 

Chủ cơ sở này là bà Hồ Kim Phụng đã phải nộp phạt 35 triệu đồng, bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày 30/12/2020 do hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép, trừ trường hợp cấp cứu.

{keywords}

Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Nhân Lộc Đường (Bình Chánh) với nhiều sai phạm về qui định hành nghề.

Công ty TNHH The Better Korea ở số 14 (R4-42) đường Phan Khiêm Ích, khu phố Hưng Gia 1, phường Tân Phong, quận 7,  với TP Hồ Chí Minh  số tiền 39 triệu đồng do quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. 

Ngoài ra, biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật. Thanh tra sở buộc tháo công ty này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Riêng ông Youn Jung-Uk, người của cơ sở trên qua kiểm tra còn vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, bị phạt 45 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 10 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm quy định. 

Công ty TNHH Viện thẩm mỹ CRLong (792 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) đã vi phạm quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ bị phạt 36,6 triệu đồng.

Công ty TNHH Viện thẩm mỹ CRLong cũng bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. Công ty này phải tiêu hủy tang vật vi phạm gây hại cho sức khỏe con người, vật nuôi, cây trồng và môi trường được quy định.

Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Victoria (753 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) bị phạt 25 triệu đồng, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, do quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép.

Theo Công an Nhân dân