Trưa 14/1, Đội QLTT số 5 (QLTT Hà Nội) phối hợp với Phòng 7 (Cục cảnh sát Môi trường - Bộ Công an) phát hiện và thu giữ gần 5 tấn mặt nạ mỹ phẩm dưỡng da do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ được vận chuyển trên 2 xe ô tô tải.

{keywords}

Thu giữ gần 5 tấn mặt nạ mỹ phẩm dưỡng da

Số mặt nạ trên chứa trong 400 thùng carton, có nhãn hiệu là Rwine beauty 40ml. Tổng giá trị hàng hóa ước tính lên tới hơn 3 tỷ đồng. Đây đều là hàng do nước ngoài sản xuất, lái xe chở hàng chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không rõ chất lượng.

Qua đấu tranh ban đầu, lái xe khai nhận, số hàng này được thuê vận chuyển về ga Giáp Bát để chuyển vào các tỉnh miền Nam tiêu thụ.

Hiện tại, chủ số hàng hóa vẫn chưa trình diện để làm việc với cơ quan chức năng. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên cùng 2 phương tiện vận tải để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng khuyến cáo, người dân cần mua hàng tại những đơn vị, cơ sở kinh doanh có uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ nhãn mác theo quy định của pháp luật.

Theo VNews