Ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra giao thông-Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong dịp lễ này đơn vị sẽ kiểm tra về tình hình hoạt động của các đơn vị vận tải. Đặc biệt, Thanh tra sẽ kiểm tra về an toàn kỹ thuật, công tác kê khai niêm yết và bán vé đúng giá kê khai tại các bến xe.

Tổng kiểm tra hoạt động tại Bến xe Miền Đông trước lễ 2-9 - ảnh 1

Thanh tra đang làm việc với tài xế. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Trong đợt cao điểm kiểm tra này, sáng 28-8, Thanh tra giao thông tổ chức ra quân kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật và kinh doanh vận tải đối với các ô tô vận tải hành khách. Đồng thời, lồng ghép kiểm tra hoạt động kê khai, niêm yết và bán vé đúng giá kê khai, niêm yết tại bến xe khách liên tỉnh trên địa bàn TP.

Trong những ngày tới, Thanh tra Sở sẽ phối hợp các đơn vị, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện vận tải hành khách dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định.

Tổng kiểm tra hoạt động tại Bến xe Miền Đông trước lễ 2-9 - ảnh 2

Kiểm tra phòng cháy chữa cháy, phù hiệu, đăng kiểm của các hãng xe. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Dịp này, một tài xế xe Minh Nghĩa cho biết việc kiểm tra là để đảm bảo an toàn trong kinh doanh, quyền lợi cho khách hàng. "Chúng tôi rất ủng hộ cách làm của Thanh tra, Bến xe Miền Đông", tài xế này nói.

Tổng kiểm tra hoạt động tại Bến xe Miền Đông trước lễ 2-9 - ảnh 3

Kiểm tra phòng cháy chữa cháy, phù hiệu, đăng kiểm của các hãng xe. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Đại diện Bến xe Miền Đông cho biết dịp Lễ 2-9 này được nghỉ ba ngày nên lượng khách bắt đầu đổ dồn vào chiều tối thứ 6 (ngày 30-8) và thứ 7 (ngày 31-8). Trong đó, ước tính lượng hành khách xuất bến cao nhất đạt khoảng 45.000 lượt.

Hiện nay, theo thông tin từ các nhà xe thì các hãng xe có tiếng đã hết vé. Bến xe đã yêu cầu các hãng xe niêm yết công khai giá vé và không được tăng quá 40% trong dịp Lễ này.

Tổng kiểm tra hoạt động tại Bến xe Miền Đông trước lễ 2-9 - ảnh 4

Các tài xế ủng hoạt động kiểm tra từ cơ quan chức năng. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Theo plo