1. Thử nhiều kích cỡ

Bước vào phòng thử với 3 món trang phục khác kích cỡ cùng kiểu, vì kích cỡ phù hợp cho bạn không đồng nhất từ nhà thiết kế này đến nhà thiết kế khác, từ chất liệu này đến chất liệu kia, thậm chí từ mùa này sang mùa tới.

2. Lên danh sách

Biết bạn đang tìm những gì và lên đường với một kế hoạch, điều này giúp bạn không bị choáng bởi quá nhiều lựa chọn và mua sắm bởi nhu cầu ảo, tiết kiệm.

20 mẹo shopping mà bạn nên nắm chắc để không bị mất tiền một cách phí hoài - Ảnh 2.

3. Phù hợp

Phục trang hay đi giày sao cho dễ dàng mặc vào hay cởi ra đồng thời có chút kín đáo, không phô trương. Thêm một chút trang điểm cho phù hợp với ánh sáng của bối cảnh sẽ xuất hiện.

4. Đi một mình

Bạn bè sẽ rất vui khi đưa ra các ý kiến tham khảo nhưng cách tốt nhất để tập trung vào món mà bạn muốn mua (và để tiết kiệm thời gian) là đi một mình. Cuối cùng bạn sẽ là người mặc những gì bạn mua.

20 mẹo shopping mà bạn nên nắm chắc để không bị mất tiền một cách phí hoài - Ảnh 3.

5. Đừng thỏa hiệp

Khi mua sắm bạn sẽ rất dễ có cảm giác bạn cần phải mua một món gì đó khi lỡ bước chân vào một cửa tiệm và bỏ nhiều thời gian nhìn ngắm.

Hãy gạt bỏ sự thôi thúc này, mua sắm như thế đa phần dẫn đến tiếc nuối với số tiền và thời gian bỏ ra.

6. Bỏ qua hàng thanh lý

Những món trang phục được bán đổ đống như thế sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian chọn lựa và rất có thể bạn sẽ không nhìn ra những lỗi của chúng.

20 mẹo shopping mà bạn nên nắm chắc để không bị mất tiền một cách phí hoài - Ảnh 4.

7. Tự đánh giá

Đừng vội vã trong lúc thử đồ. Soi vào trong gương từ 3 phía khác nhau, đi thử vài bước, cúi gập người, kéo căng toàn thân và ngồi xuống để xem món trang phục bạn mặc có gì biến đổi. Nếu có thể, bạn nên xem nó dưới những điều kiện ánh sáng khác nhau.

8. Tránh mua giờ cao điểm

Đừng chen lấn vào đám đông mua sắm cả ngày hay vào khoảng giờ ăn tối. Bạn sẽ cảm thấy điềm tĩnh hơn và có sự lựa chọn tốt hơn.

9. Mua theo vóc dáng

Ngay cả khi bạn lên kế hoạch cho việc giảm cân, cũng đừng mua quần áo quá ôm chặt cơ thể.

Chúng sẽ khiến bạn trở nên nặng nề hơn mà thôi. Hãy nhập tâm điều bạn cần chính là ăn mặc đẹp và bạn sẽ như thế nếu trang phục phù hợp với cơ thể bạn.

20 mẹo shopping mà bạn nên nắm chắc để không bị mất tiền một cách phí hoài - Ảnh 5.

10. Mua sắm cho thực trạng hàng ngày

Rất có thể trong mơ bạn mua những chiếc đầm và giày cao 10 phân, nhưng nếu ngày qua ngày, bạn chỉ mặc quần dài và giày đế mỏng, thì đó lại là những gì bạn nên mua.

Phần lớn các kiểu trang phục tạo ra sự thanh lịch cho bạn là những món khiến bạn thoải mái và theo phong cách sống của bạn. Bất kể bạn yêu thích món trang phục đó như thế nào, nếu nó không phù hợp với những gì bạn đang sống hàng ngày, nó sẽ chỉ được treo một chỗ và bám bụi.

11. Tìm phụ trang làm điểm nhấn

Hãy mặc thử trang phục với vớ dài rồi không vớ, với dây nịt mỏng rồi to bản, với giày cao gót rồi giày bệt. Đừng ngại yêu cầu người bán hàng giúp đỡ bạn lấy những gì bạn cần.

20 mẹo shopping mà bạn nên nắm chắc để không bị mất tiền một cách phí hoài - Ảnh 6.

12. Mua số nhiều

Bạn đã tìm thấy chiếc quần dài tôn vinh vòng 3, chiếc áo thun ôm vừa vặn bộ ngực, chiếc đầm khiến bạn nhìn thanh mảnh hơn…

Nếu những món này rất phù hợp, nên mua chúng theo nhiều màu khác nhau. Tuy nhiên hãy chắc chắn là chúng tạo ra sự khác biệt, bởi bạn sẽ mau chóng chán với hai chiếc đầm in cùng họa tiết hoa dù chúng khác màu.

13. Vuốt ve mặt vải

Nên tin vào cảm giác của bản thân khi chạm vào mặt vải. Bạn sẽ không mặc những món trang phục khiến bạn ngứa ngáy, khó chịu vì thế hãy phát hiện ngay điều này bất kể chiếc áo nhìn có thu hút như thế nào.

14. Mặc đúng áo lót

Bạn nên chắc chắn mình đã mặc nội y phù hợp khi thử trang phục. Hãy ghi nhớ một chiếc áo lót phù hợp (chẳng hạn như kiểu áo lót đẩy ngực lên phía trên cho chiếc đầm cổ xẻ sâu) có thể khiến chiếc đầm nhìn đẹp mắt.

15. Đừng quên đôi chân

Thử trang phục trên đôi giày phù hợp. Bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy hiệu quả hoàn toàn khi mặc đầm với đôi dép lê. Nếu quên không mang theo, bạn có thể mượn một đôi từ quầy giày dép của cửa tiệm.

20 mẹo shopping mà bạn nên nắm chắc để không bị mất tiền một cách phí hoài - Ảnh 7.

16. Giá cả cho mỗi lần mặc

Con số này sẽ giúp bạn dễ chọn lựa hơn. Một chiếc đầm đen đắt tiền vẫn có thể là một món hời nếu bạn mặc nó thường xuyên, trong khi một chiếc đầm dạ hội in họa tiết ấn tượng bán giảm giá lại là món mua không tốt khi bạn chỉ mặc được một lần.

17. Sắc trắng

Lưu ý nên mặc kèm nội y khi thử áo thun trắng mỏng, bạn nên chắc chắn mọi thứ đều vừa vặn, ôm sát, tôn vinh ngực và không bị "lộ hàng".

18. Mua một loạt

Khi tìm thấy chiếc áo ngực vừa vặn bạn nên mua một loạt. Chọn một chiếc hợp màu với da bạn, một chiếc màu trắng và một chiếc màu đen.

19. Giày vừa vặn

Tốt nhất, bạn nên nhớ đôi chân mình sẽ nở ra khoảng 20% trong cả ngày (cũng như sau chuyến đi bộ dài hoặc chạy).

Dạo quanh cửa hiệu để tìm kích cỡ phù hợp và hãy chắc chắn bạn có thể nhúc nhích được các ngón chân của mình khi xỏ giày (ngay cả với giày mũi nhọn).

20. Mua túi xách tốt nhất với số tiền có được

20 mẹo shopping mà bạn nên nắm chắc để không bị mất tiền một cách phí hoài - Ảnh 8.

Trước khi mua túi xách, bạn nên nghĩ về những gì bạn thường mang theo bên mình và tìm ra kiểu ưng ý từ các ngăn của cửa hiệu.

Tìm loại có thể thay đổi độ dài của dây đeo để có thể thoải mái nhất, và loại có thể chứa chiếc ví nhỏ của bạn.

Theo Phụ nữ Việt Nam