Chắc hẳn bạn đã từng trải qua trường hợp khi nhận biên lai thanh toán của siêu thị mới phát hiện ra số tiền đã vượt quá ngân sách. Rõ ràng bạn đã mua quá nhiều thứ mà mình không thực sự cần. Và trong nhiều trường hợp, thực phẩm bạn đặt vào giỏ hàng cũng không hề tươi ngon.

Nguyên do rất có thể bởi vì bạn đã dại dột mắc những sai lầm khi mua sắm dưới đây.

1. Không biết ngày nào siêu thị nhập hàng mới

Sẽ rất hữu ích nếu bạn biết khi nào là thời điểm mà siêu thị nhập hàng hóa mới. Bằng cách đó, người tiêu dùng sẽ mua được thực phẩm tươi ngon và các mặt hàng tạp hóa hạn sử dụng dài, đồng thời cũng có nhiều lựa chọn phong phú nhất.

Người thông thái chẳng bao giờ mắc 10 sai lầm khi đi chợ này, vừa mua phải hàng ôi mà còn lãng phí tiền - Ảnh 1.

2. Không quan tâm đến thực phẩm giảm giá

Biết về thời điểm siêu thị nhập hàng mới không chỉ giúp khách hàng tìm kiếm thực phẩm tươi ngon, mà còn tận dụng được các sản phẩm còn hạn sử dụng ngắn đem ra bán với giá ưu đãi. Chất lượng của chúng vẫn hoàn toàn tốt và bạn phải trả số tiền ít hơn nhiều.

3. Mua rau, củ, quả đóng gói sẵn vì tiện lợi

Hãy tránh xa các loại trái cây và rau quả đóng gói sẵn đã bắt đầu ngưng tụ hơi nước bên trong màng bọc thực phẩm. Đó là dấu hiệu cho thấy sản phẩm không còn tươi nữa. Tốt nhất bạn nên chọn các loại rau quả rời bên ngoài, nhớ kiểm tra kỹ độ tươi ngon.

Người thông thái chẳng bao giờ mắc 10 sai lầm khi đi chợ này, vừa mua phải hàng ôi mà còn lãng phí tiền - Ảnh 2.

4. Lựa chọn thực phẩm chỉ dựa trên vẻ ngoài

Vẻ ngoài của các loại trái cây và rau rất dễ đánh lừa người tiêu dùng. Có thể trông chúng rất hấp dẫn nhưng lại không có hương vị đậm đà thơm ngon. Tốt hơn hết là bạn hãy ngửi thực phẩm tươi để biết chính xác hương vị của chúng và độ tươi ngon có còn được đảm bảo hay không.

Người thông thái chẳng bao giờ mắc 10 sai lầm khi đi chợ này, vừa mua phải hàng ôi mà còn lãng phí tiền - Ảnh 3.

5. Mua hàng ngẫu hứng tùy thích

Siêu thị luôn có các mánh khóe rất tinh vi để cám dỗ bạn mua hàng. Nếu muốn chi tiêu tiết kiệm, bạn hãy viết ra danh sách các mặt hàng mình cần mua rồi luôn bám sát danh sách ấy.

Người thông thái chẳng bao giờ mắc 10 sai lầm khi đi chợ này, vừa mua phải hàng ôi mà còn lãng phí tiền - Ảnh 4.

6. Không nhìn xuống dưới khi chọn lựa hàng hóa

Những mặt hàng đắt tiền và mang lại lợi nhuận tốt cho siêu thị thường được đặt ngang tầm mắt khách hàng. Trong khi đó hàng hóa rẻ hơn thì được lưu trữ ở các kệ thấp dưới tầm mắt. Do đó nhìn xuống và kiểm tra những gì ở dưới tầm mắt bạn là một điều rất đáng giá.

7. Không quan tâm đến sản phẩm mang thương hiệu của siêu thị

Hầu hết những siêu thị lớn ngày nay đều cung cấp các sản phẩm mang thương hiệu nội bộ của riêng họ. Chất lượng những mặt hàng ấy không khác nhiều so với các sản phẩm của thương hiệu lớn có trên thị trường, tuy nhiên thường được bán với giá thành thấp hơn. Đó là một lựa chọn mua sắm rất đáng để thử.

Người thông thái chẳng bao giờ mắc 10 sai lầm khi đi chợ này, vừa mua phải hàng ôi mà còn lãng phí tiền - Ảnh 5.

8. Mua thịt đóng gói sẵn

Tương tự như rau quả, thịt đã được cắt miếng và đóng gói, thậm chí là tẩm ướp sẵn thường không tươi cho lắm. Tốt nhất là bạn hãy mua những miếng thịt mới cắt và tự tẩm ướp khi về nhà. Bạn sẽ được thưởng thức thịt với chất lượng và hương vị tuyệt vời hơn.

Người thông thái chẳng bao giờ mắc 10 sai lầm khi đi chợ này, vừa mua phải hàng ôi mà còn lãng phí tiền - Ảnh 6.

9. Đi mua sắm khi bụng đang đói cồn cào

Đi siêu thị khi đang đói, bạn sẽ mua nhiều hơn mức cần thiết, đặc biệt là đồ ngọt và các loại đồ ăn vặt khác. Bạn nên ăn trước đó, dù chỉ là một chút đồ ăn nhẹ cũng được. Nhờ thế mà khi đứng trước các kệ hàng, cơ thể bạn sẽ không kêu gào đòi ăn và ví tiền của bạn thì được bảo toàn.

Người thông thái chẳng bao giờ mắc 10 sai lầm khi đi chợ này, vừa mua phải hàng ôi mà còn lãng phí tiền - Ảnh 7.

10. Không mang túi đựng tái sử dụng

Nhiều cửa hàng, siêu thị đã không còn phát túi nilon miễn phí nữa. Sáng kiến này giúp bảo vệ môi trường. Nếu cửa hàng bạn hay mua sắm không còn phát túi miễn phí nữa thì sẽ thông minh hơn nếu bạn mang sẵn vài chiếc túi mua sắm, bằng nhựa hoặc túi vải tái sử dụng. Đó là hành động thân thiện với ví tiền của bạn đồng thời hữu ích cho môi trường.

Người thông thái chẳng bao giờ mắc 10 sai lầm khi đi chợ này, vừa mua phải hàng ôi mà còn lãng phí tiền - Ảnh 8.

Theo Nhịp sống Việt/ Báo Tổ quốc