Lừa bán hàng giả qua fanpage mạo danh Lazada, Shopee…

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều fanpage có tên giống với các trang thương mại điện tử (TMĐT) nổi tiếng để bán điện thoại giảm giá tới 50% nhưng thực chất là hàng giả hoặc bán các sản phẩm mỹ phẩm giá rẻ.

Các trang này thường nhái giao diện sàn TMĐT bằng cách sử dụng tên dễ gây nhầm lẫn như "Voucher Shopee 24h", "Lazada Smart Life", "Shope Voucher Code"… Đồng thời, tung quảng cáo sốc: "Xả kho, giảm giá 49%", "Giảm giá sốc 50%"…

Lập fanpage giả mạo sàn thương mại điện tử

 Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều fanpage có tên giống với các trang thương mại điện tử (TMĐT) nổi tiếng

Mới đây, chị Kim Hằng (quận Tân Bình, TP.HCM) thấy quảng cáo bán điện thoại Samsung Galaxy A70 với lời giới thiệu "Xả kho, giảm giá 49%" từ một Fanpage có tên giống với một trang thương mại điện tử nổi tiếng.

Do tin tưởng lời của nhân viên về chế độ bảo hành của hệ thống thương mại điện tử, cho phép đổi trả hàng trong 7 ngày, chị quyết định thanh toán ngay số tiền 3,39 triệu đồng. Tuy vậy, chiếc máy mới mua sập nguồn ngay trong lần đầu sử dụng và sau đó không thể bật lên nữa. Kiểm tra kỹ, các phụ kiện đi kèm đều không có thương hiệu và không thể sử dụng được.

Liên hệ với hotline của trang thương mại điện tử để yêu cầu bảo hành, chị Hằng mới biết mình đã mắc lừa bởi đơn hàng của chị không có trên hệ thống. Fanpage bán chiếc máy này cũng không liên quan gì đến trang thương mại điện tử kể trên.

Tương tự, chị Bùi Thanh Xuân, nhân viên ngân hàng ở quận Tây Hồ, Hà Nội chia sẻ, một lần vào mạng, chị thấy một Fanpage khá giống trang của một siêu thị điện máy nổi tiếng, nơi chị thường xuyên mua hàng đăng tin xả kho điện thoại iPhone 7 với giá chỉ từ 6 triệu đồng...

Mặc dù đang có nhu cầu đổi điện thoại song chị Xuân vẫn gọi đến siêu thị điện máy để kiểm tra. Rất may, chị Xuân được nhân viên trực tại đây cho biết, hiện siêu thị không có bất cứ chương trình khuyến mại nào đối với sản phẩm điện thoại iPhone 7 và Fanpage đó là giả mạo, không phải Fanpage chính thức của siêu thị.

Theo VietQ