Đôi lúc, việc mua hàng trên mạng cũng rất may rủi. Nhiều sản phẩm có hình chụp đẹp lung linh nhưng đến khi các nàng nhận được lại như phiên bản lỗi, từng chi tiết đều khác xa tưởng tượng. Đa phần vì chị em đều nắm được size giày, dép của mình rồi nên có tâm lý khá an tâm để mua chúng qua mạng. Nhưng khi nhận phải những đôi giày, dép chẳng hề giống mong đợi, nhiều cô gái chỉ biết kêu trời.

Rơi vào tình huống "cười ra nước mắt" với những đôi giày, dép mua online, hội chị em ngao ngán vô cùng. Quả nhiên là thảm họa mua hàng trên mạng không chừa một ai. Những đôi giày trông rất kỳ lạ hoặc mẫu dép như giẻ lau nhà là những món đồ mà không ít khách hàng gặp phải. Tình trạng "treo đầu dê, bán thịt chó" vẫn còn đang tồn tại trong lĩnh vực mua sắm online. Các quý cô thật tâm muốn mua, mất tiền mà lại bị đổi bằng những sản phẩm không đâu vào đâu như một vài trường hợp dưới đây:

Đôi giày không hề có chất liệu da đẹp như lời người bán quảng cáo.

Với đôi dép này, chắc chị em cũng có thể dùng để lau nhà luôn.

Đặt mua một đôi giày cao gót mũi nhọn đầy thanh lịch, cô gái phải ngậm ngùi nhận lại một đôi giày với phần mũi kỳ lạ vô cùng.

Ảnh quảng cáo và hàng nhận được không hề giống nhau.

Cô nàng này đặt một đôi giày lấp lánh nổi bật mà shop lại gửi cho một đôi giày của nam.

Nhiều chị em đã phải dở khóc dở cười khi nhận được những đôi dép không như tưởng tượng.

Đôi chân của cô nàng này trông như bị bó bột khi đi đôi giày được đặt hàng qua mạng.

Để trở thành một người tiêu dùng thông thái, các nàng cần biết cách mua sắm trực tuyến một cách cẩn thận và kỹ càng. Dưới đây là một vài mẹo mà chị em có thể áp dụng khi muốn chọn mua giày, dép ưng ý qua mạng:

1. Chọn shop uy tín

Việc chọn shop uy tín để đặt niềm tin sẽ giúp chị em giảm bớt rủi ro khi mua hàng trực tuyến. Tốt nhất là các nàng nên mua ở những shop có thương hiệu lâu dài hoặc có cửa hàng ở một hoặc nhiều địa chỉ xác định. Ngoài ra, một cách nữa để các quý cô kiểm chứng độ uy tín của shop là qua đánh giá của những khách hàng đã từng mua sản phẩm trước đó. Các cô gái chịu khó đọc bình luận và phản hồi của họ nhé!

Điều các nàng cần lưu ý là lựa chọn những shop bán hàng có uy tín để đặt niềm tin.

2. Đọc kỹ các chính sách bảo hành, đổi trả hàng

Nhiều quý cô không để ý tới vấn đề này nên ngậm ngùi nhận phải những đôi giày, dép không vừa ý mà chẳng làm gì được. Một shop làm ăn có chữ tín sẽ quy định rất cụ thể về chính sách đổi trả hàng và bảo hành. Đây là điều cần thiết để phục vụ cho lợi ích của khách hàng. Chị em có quyền nghi ngờ và không mua hàng ở những shop không có chính sách bảo hành, đổi trả hàng hoặc có nhưng mập mờ.

Chị em cần đọc kỹ chính sách đổi trả, bảo hành của shop mình mua sản phẩm.

3. Nhìn hình ảnh thật của giày dép ở nhiều góc độ khác nhau

Vì là mua hàng online nên đa phần chị em sẽ đưa ra lựa chọn dựa trên những hình ảnh mà người bán cung cấp. Nhưng khi đó, các nàng lại phải thật tỉnh táo để tránh rơi vào "bẫy". Các quý cô hãy ưu tiên mua giày, dép ở những shop có hình tự chụp, chân thực về màu sắc cũng như kiểu dáng. Các cô gái lưu ý nhìn sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau, ngắm thật rõ các chi tiết rồi mới quyết định mua hay không.

Trước khi quyết định mua, các quý cô nên nhìn kỹ hình ảnh sản phẩm ở các góc độ khác nhau.

Theo Phụ nữ Việt Nam