Bí quyết chính là khéo léo sử dụng tấm màn che kín đáo, kệ sách lớn hay ghế sofa trong căn hộ nhỏ!

Dù do sở thích hay do hoàn cảnh mà bạn sống trong một căn hộ nhỏ không tường ngăn, thì việc phân chia không gian nghỉ ngơi sao cho hợp lý cũng là một vấn đề nan giải. Trong đó, quan trọng nhất là sắp xếp được không gian ngủ nghỉ riêng tư mà tiết kiệm được diện tích. Dưới đây là một vài ý tưởng tham khảo cho những căn hộ nhỏ theo phong cách studio không có tường ngăn cách.

Không gian đầu tiên vừa là căn hộ riêng vừa là nơi tụ họp để làm việc cho khá nhiều người. Vì tính chất đó, chủ nhân căn hộ đã sử dụng rèm vải trắng gắn liền trần để phân cách giữa khu riêng tư và khu làm việc lớn. Màn kéo khá tiện lợi khi nó giúp người dùng dễ dàng để mở rộng hai không gian khi cần chỉ bằng động tác kéo màn. Chất liệu vải cứng, thô buông thẳng từ trên trần nhà xuống khiến tấm rèm không khác mấy một bức tường ngăn trắng giữa không gian.

{keywords} 

Bức rèm kéo trắng tinh khôi ăn nhập với màu sắc chủ đạo của căn hộ.

Cũng giống với cách sử dụng rèm trắng của căn hộ đầu tiên nhưng căn hộ 28m² dưới đây lại mang phong cách mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên hơn. Để tối đa hóa diện tích sử dụng, chủ nhà lắp đặt chiếc rèm kéo đơn giản ngay sát hông giường, ngăn cách với phòng làm việc nhỏ ngay cạnh. Chất liệu vải bố phù hợp với phong cách dân dã mà chủ nhà đã áp dụng cho không gian.

{keywords} 

Bức rèm kéo bố trí ngay sát hông giường tối đa hóa diện tích cho không gian làm việc.

{keywords}

Cây xanh và cách sắp xếp “ngẫu hứng” là điểm nhấn chính tạo nên phong cách riêng cho căn phòng.

Cũng là sử dụng rèm kéo nhưng căn hộ từ tạp chí New York Times lại mang nét cá tính và vô cùng hiện đại chẳng khác gì những căn hộ có tường ngăn khác. Đi theo hai tông màu chủ đạo, mặt ngoài rèm mang sắc trắng trong khi phía trong được lót thêm 1 lớp rèm đen tạo cảm giác dễ chịu cho việc ngơi. Chiếc rèm bốn phía xung quanh khu giường nằm giờ đây không phải là một biện pháp khắc phục “sự cố” nữa, mà giống như một ý tưởng thiết kế khác lạ và cố ý của chủ nhà.

{keywords} 

Tông đen phía trong tạo cảm giác dễ chịu cho việc nghỉ ngơi.

{keywords}

Dù không có tường ngăn nhưng căn hộ với rèm kéo vẫn trông vô cùng hiện đại và phong cách.

Một không gian khác tận dụng kết hợp giữa rèm kéo và góc trần dốc để làm chốn riêng tư cho chủ nhà. Căn hộ nhỏ xinh này cũng tập trung vào nơi làm việc với bàn ngồi to, chiếm khá nhiều diện tích không gian. Xung quanh đó là rất nhiều chi tiết trang trí khác nhau được sắp xếp dày đặc. Còn lại, phần giường ngủ được giữ hết sức đơn giản với sắc trắng nhẹ nhàng, giúp căn phòng không bị rối mắt.

{keywords} 

Chủ nhà tận dụng gầm trần hẹp, bé để làm “phòng ngủ” với chiếc rèm kéo trắng xung quanh giường.

Không gian cổ điển dưới đây lấy kệ sách làm bức tường ngăn cách giữa nơi ngủ và các khu vực khác trong căn phòng. Mặc dù vậy khu vực riêng tư vẫn không thể thiếu những tấm rèm kéo dọc thân giường nhằm đảm bảo tuyệt đối sự riêng tư khi cần thiết. Kệ sách với tivi và những quyển sách cổ là điểm nhấn chú ý cho căn hộ khiến người nhìn mong chóng quên đi chiếc giường ngủ ngay bên cạnh.

{keywords} 

Căn hộ 26m² này tận dụng chính những kệ sách làm bức tường ngăn cho khu vực ngơi.

Tạm gác lại chủ đề rèm kéo bình thường, hai căn hộ tiếp theo mang đến ý tưởng mới với chiếc rèm trượt, mảnh, gắn thẳng từ trên trần nhà xuống. Kiểu dáng này mang lại cái nhìn sự đơn giản và hiện đại hơn so với chiếc rèm kéo thông thường. Tông trắng được sử dụng khá nhiều cho những chiếc rèm che bởi độ ăn nhập dễ dàng với không gian và tác dụng đánh lừa thị giác khiến căn phòng thêm rộng hơn trong mắt người nhìn.

{keywords} 

Rèm trắng, suông thẳng tạo phong cách hiện đại, đơn giản cho không gian.

{keywords}

{keywords}

Chủ nhân căn hộ tận dụng luôn chiếc rèm che để làm màn chiếu lớn và đặt thêm tủ ngang giữa phòng hỗ trợ cho chiếc rèm chắn trong việc phân chia khu vực.

Đến với căn hộ 44,5m² này, điều đầu tiên hút mắt người xem là “chiếc hộp ngủ” xinh xắn đặt sát tường. Thay vì dựng tường sát lên trần nhà, chủ nhà đã cho lắp đặt thêm trần phòng thứ hai. Đây là một ý tưởng khá độc đáo, vừa mở vừa khép kín. Bên cạnh đó, nó còn giống như chiếc phòng nghỉ ngơi thực sự khi chủ nhà có thể trang trí theo phong cách của mình, biến hộp ngủ thành thế giới riêng thú vị.

{keywords}
Chiếc hộp ngủ độc đáo là ý tưởng mới cho những căn hộ trống không có vách tường ngăn.

Căn hộ nhỏ xinh dưới đây lại mang đến ý tưởng khác, khi sử dụng ý tưởng gác xếp để làm chốn nghỉ ngơi riêng tư. Cạnh bộ bàn ghế, phòng ngủ được đưa lên cao hẳn, tạo sự tách biệt mà còn tận dụng được thêm không gian trống. Phần dưới giường là tủ kệ để lưu trữ đồ dùng. Tổng thể được che phủ bởi chiếc màn kéo trong, mỏng tạo nên căn phòng riêng vừa hở vừa kín khá quyến rũ.

{keywords}
Giường ngủ được đưa lên cao nhằm tạo sự riêng tư và tận dụng triệt để không gian trống.

Với những ai không có khả năng đáp ứng những ý tưởng trên thì việc sử dụng chính bộ sofa kê dưới chân giường cũng là một cách hiệu quả, đánh dấu ranh giới giữa không gian chính với không gian riêng tư. Với cách này, căn hộ sẽ trông rộng rãi và thoáng mát hơn khi không có sự hiện diện của bất kỳ rèm chắn hay kệ sách nào.

{keywords}

{keywords}
Kê ghế cuối chân giường cũng là một cách hiệu quả ngăn cách chốn riêng tư với các khu vực còn lại.

Và cuối cùng, với căn hộ vừa không có tường chắn, lại nhỏ và chật hẹp, hãy sắm một chiếc giường ngủ kiêm luôn với sofa lớn. Như không gian cuối trong bài viết, chiếc giường ngủ chỉ đơn giản là một chiếc sofa rộng, lớn với nhiều gối hơn, và được đặt ngay ngắn giữa hai giá sách cao, mảnh. Căn hộ vẫn giữ được sự ấm cúng và tiện nghi cần thiết với ý tưởng này.

{keywords} 

Chiếc sofa rộng, lớn có thể kiêm luôn chức năng giường ngủ cho không gian bé và chập hẹp.

Theo Trí Thức Trẻ