Ông Keesie Avis, Giám đốc sáng tạo của Philippe Pierga Design (PPd) - Đội ngũ kiến trúc sư Pháp đảm nhận vai trò thiết kế nội thất cho SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đã trao đổi về nguồn cảm hứng và xu hướng nội thất được ứng dụng tại dự án.

Câu chuyện kể trong từng chi tiết nội thất

- Với vai trò là đối tác tư vấn thiết kế nội thất của dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, PPd Group đã đem tinh thần và nguồn cảm hứng nào đến những căn phòng của dự án quy mô châu Á này, thưa ông?

Như chúng ta đều biết, Ninh Thuận được thiên nhiên ban phú cho một đường bờ biển với vô vàn bãi tắm, hang động đẹp, cùng với hai vườn quốc gia, vô vàn những cánh đồng nho, nhiều làng nghề truyền thống lâu đời.

Trong đó, Vịnh Phan Rang với bãi biển Bình Sơn nổi tiếng đã được Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác nhắm chọn để khởi tạo dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang - tổ hợp nghỉ dưỡng vui chơi giải trí biển tiêu chuẩn quốc tế.

PPd với vai trò là đơn vị tư vấn thiết kế nội thất cho công trình muốn kể một câu chuyện về sự sống dưới lòng đại dương và sự hoà hợp giữa yếu tố thiên nhiên với con người nơi đây. Câu chuyện đầy cảm hứng này được chúng tôi “kể” trong từng chi tiết của nội thất như vật dụng, sắc màu, hình ảnh, họa tiết…

Cụ thể hơn, các bạn sẽ thấy hình ảnh đàn cá bơi, màu xanh biếc của biển, họa tiết rong rêu, những ô kính rộng kết nối từng phòng với thiên nhiên… Con người và biển trời không ngăn cách, mà kết nối và hiện diện quanh chúng ta, ngay trong mỗi vị trí của căn phòng.

{keywords}
 

- Còn những tiêu chuẩn khắt khe cho nội thất của một dự án nghỉ dưỡng giải trí biển đẳng cấp 5 sao? Hẳn PPd đã đặt ra những tiêu chí để tạo nên sự vượt trội và khác biệt về nội thất, tạo nên sức hấp dẫn cho SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang?

Đội ngũ của chúng tôi đã thiết lập những tiêu chí riêng cho dự án này. Đó là tính gắn kết với tổng thể của dự án; yếu tố địa lý, khí hậu và văn hóa địa phương. Tất nhiên, phong cách nội thất của dự án bắt nhịp hoàn hảo với xu hướng thiết kế khách sạn trên thế giới.

Hiện nay, xu hướng thiết kế khách sạn trên thế giới hướng đến phương châm tạo ra không gian sống khỏe, sống xanh cho con người, với tầm nhìn khoáng đạt, vật dụng thân thiện môi trường. Bên cạnh đó là sự thoải mái và tiện nghi cho du khách, giống như cảm giác được ở nhà.

Để giải bài toán trên, chúng tôi chọn đáp án là mang vào “bức tranh” nội thất của tổ hợp quy mô hàng đầu châu Á này sự pha trộn giữa phong cách thiết kế đương đại mang đậm tinh thần Muji với những yếu tố văn hóa, vùng miền.

{keywords}
 

Không gian sống thoải mái theo tinh thần Muji

- Tinh thần Muji, nói một cách dễ hiểu nhất, là gì thưa ông?

Thông điệp mà phong cách Muji mang đến chính là: “Simple, Practical and Adaptable” (đơn giản đi đôi với thiết thực).

Đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi là tiêu chí tiên quyết của phong cách thiết kế Muji, thể hiện qua 5 đặc điểm tiêu biểu là Ngăn nắp; Tạo ra không gian thoải mái tràn ngập ánh sáng, hướng đến thiên nhiên; Màu sắc trung tính chủ đạo và vật liệu tự nhiên, thân thiện môi trường; Đồ nội thất hợp thời trang, mang tính ứng dụng cao; Sự đồng nhất về hình dạng và đường nét trong thiết kế.

Mặt khác, khi áp lực cuộc sống ngày càng nhiều, con người sẽ càng mong muốn một lối sống đơn giản hơn. Một không gian sống thoải mái sẽ là “liều thuốc tinh thần” quý giá giúp giảm áp lực trong cuộc sống.

Đó là lý do Muji trở thành xu hướng thiết kế được ưa chuộng trên tòa cầu, và từ này sẽ hiện diện ở SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang.

{keywords}
 

- Không gian sống hướng thiên nhiên, tối giản hiện đại - rất hay nhưng có lẽ cũng là xu hướng chung của nhiều dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp cao tương tự Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang. Vậy yếu tố nào làm nên sự khác biệt, độc nhất trong thiết kế dự án, thưa ông? 

Đây cũng chính là vấn đề mà chúng tôi cùng với NDA - tập đoàn tư vấn thiết kế tổng thể cho dự án, cùng với Crystal Bay và những nhà phát triển dự án đã suy nghĩ rất nhiều.

Trong quá trình nghiên cứu thiết kế, chúng tôi, với sự hỗ trợ tối đa từ chủ đầu tư, đã được trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa địa phương, cũng như đến tham quan các làng nghề truyền thống ở đây như làng gốm Bàu Trúc, làng dệt Mỹ Nghiệp… Chúng tôi thực sự cảm thấy thu hút và thú vị bởi chính nền văn hóa, con người ở chính mảnh này.

Đó trở thành là cội nguồn cảm hứng để chúng tôi cùng nhau tạo nên một một tổ hợp nghỉ dưỡng có thể thực sự kết nối du khách và văn hoá bản địa của địa phương.

Để kết nối văn hóa bản địa và lan tỏa vẻ đẹp riêng biệt của địa phương đến du khách ngay tại không gian nghỉ dưỡng, chúng tôi sử dụng những gam màu nổi bật thường thấy trên chất liệu thổ cẩm Chăm, những bộ sưu tập hình ảnh về điệu múa Chăm truyền thống, về thiên nhiên nhiệt đới... Những chất liệu đặc trưng như đất nung, gạch gốm của nhiều đồ vật tạo nên sự liên kết văn hóa chặt chẽ và tạo dấu ấn riêng với du khách khi đến nghỉ dưỡng tại đây.

- Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của ông!

Theo chủ đầu tư, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang có quy mô đầu tư 4.500 tỷ đồng, dự kiến chính thức hoạt động vào tháng 6/2021, với 3.300 phòng sẽ được lấp đầy bởi dòng khách quốc tế lớn của Crystal Bay.

Năm 2018, Tập đoàn Crystal Bay đón 360.000 lượt khách Nga tới Việt Nam, sử dụng 4.3 triệu lượt phòng tại Nha Trang, Phú Quốc, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Xem thêm thông tin chi tiết tại: http://sunbaypark.vn/

(Nguồn Crystal Bay)