Đứng trước cơ hội bứt phá

Động lực đầu tiên là hạ tầng và tính kết nối với hạt nhân TP.HCM. Những đô thị nằm tại vị trí giao thương chiến lược giữa TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ sở hữu sức mạnh kết nối “vàng” khi dễ dàng tiếp cận đến các trung tâm kinh tế, tài chính, du lịch trọng điểm của khu vực như TP. HCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu - Phan Thiết.

Đặc biệt, Đồng Nai với lợi thế to lớn là đại dự án sân bay Long Thành đang được triển khai, được đánh giá sẽ làm thay đổi bộ mặt kinh tế của không chỉ Đồng Nai mà cả khu vực phía Nam. Để phục vụ kết nối với đại dự án này, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã lần lượt được đề xuất và triển khai xây dựng.

Hiện tại, một trong những đích ngắm đang nổi lên tại đây là Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City nằm ở phía Đông TP.HCM. Dự án nằm ngay trên trục đường lớn Hương Lộ 2 (Ngô Quyền nối dài), sát quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Khi các công trình hạ tầng hoàn thiện, từ đây cư dân chỉ mất khoảng 20 phút là đến trung tâm TP.HCM hay sân bay Long Thành.

{keywords}
Dự án Aqua City với quy mô gần 1.000ha tọa lạc tại tâm điểm kết nối giao thông liên vùng phía Đông TP.HCM

Động lực thứ hai đang thúc đẩy mạnh đà đi lên của đô thị sinh thái vệ tinh là yếu tố xanh sạch, thoáng mát. Niềm khát khao được sống xanh, sống khỏe vốn luôn thường trực bấy lâu trong lòng người dân phố thị, nay lại càng bùng lên mãnh liệt sau Covid-19. Thay vì ưu tiên vùng lõi đất chật người đông, xu hướng gần đây là lựa chọn không gian sống thanh bình, khoáng đạt hơn, tốt cho sức khỏe, không kẹt xe khói bụi tại các đô thị vệ tinh liền kề trung tâm thành phố.

Trong bối cảnh đó, một dự án như Aqua City đã tạo được tiếng vang nhờ thừa hưởng các yếu tố sinh thái tự nhiên đặc biệt: được bao bọc bởi hệ thống sông Đồng Nai, sông Buông, sông Trong, nằm giữa vùng xanh của Biên Hòa… Dự án còn gây ấn tượng bởi những thông số vàng hiếm có khi dành đến 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu hiện đại. Chỉ tiêu cây xanh tại Aqua City ước tính hơn 15m2/người trong khi tại TP. HCM hiện nay chỉ có 0,5-1m2/người.

{keywords}
 Chuỗi tiện ích đẳng cấp ngay tại cửa phục vụ nhu cầu an cư của cư dân Aqua City

Động lực thứ ba là tính thời điểm. Theo GS. TS Nguyễn Minh Hòa - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển TP.HCM, thời điểm này đã khá chín muồi để các đô thị sinh thái thông minh phát triển vì các công trình hạ tầng trọng điểm đã được đồng ý triển khai: Sân bay Long Thành, cao tốc TP.HCM -  Long Thành -  Dầu Giây, các tuyến đường vành đai. Cùng lúc, hàng trăm dự án lớn nhỏ trải dài từ phía Đông TP.HCM, Đồng Nai kéo dài tới Bà Rịa cũng đang xây dựng hoặc đã đăng ký.

Động lực thứ tư là nguồn cầu đang thực sự tăng theo năm tháng. Thống kê từ các sàn giao dịch BĐS cho thấy, nguồn cầu lớn về nhà ở vẫn tiếp tục tăng cao trong khi trên địa bàn thành phố hạn chế cấp phép dự án mới, xu hướng “dòng tiền” dịch chuyển của các nhà đầu tư tại TP.HCM sang các đô thị vệ tinh có lợi thế về hạ tầng giao thông sát vách TP.HCM.  

Một động lực nữa cũng đang thúc đẩy phân khúc đô thị sinh thái thông minh tiến bước là dư địa sinh lời. Một ví dụ dễ thấy là tại khu vực nam Biên Hoà, mức giá dù đã tăng song vẫn còn cạnh tranh so với mặt bằng chung của các khu vực khác là do quỹ đất sạch nơi đây còn dồi dào. Thị trường đã gọi tên những nhà đầu tư lớn và uy tín tới đây, từ Novaland cho tới nhiều nhà phát triển BĐS khác.

Riêng với Aqua City, theo lời một nhà môi giới tại phía Đông TP.HCM, khi những hạng mục đầu tiên của dự án bắt đầu khởi công thì lúc đó giá đất dễ lên đến mức vượt tầm với của số đông.

Đáng để trông đợi

Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, đô thị sinh thái thông minh Aqua City hiện đang “chiếm sóng” trên sân khấu bất động sản’ gần đây, với quy mô lên đến gần 1.000 ha tại phía đông TP.HCM, đặc biệt là khi nhìn vào năng lực và uy tín của nhà phát triển.

Anh Trần Văn Hải, một nhà đầu tư cá nhân tại Quận 2, TP.HCM, cho hay, “Tôi sống ở quận 2 nên không xa lạ gì nhà phát triển này. Tiêu chí đầu tư của tôi là dự án đảm bảo đúng tiến độ, môi trường sống trong lành và đủ tiện ích cho gia đình đa thế hệ. Tôi thấy dự án này đáp ứng các tiêu chí đó nên sẽ chọn một biệt thự view sông”.

{keywords}
 Aqua City tạo sức hút mạnh mẽ với giới đầu tư và an cư với những giá trị tiềm năng.

Anh Hải đánh giá cao việc nhà phát triển này dành nhiều diện tích cho cảnh quan xanh như công viên ven sông, quảng trường công cộng, khu cắm trại… Hạ tầng dự án được quy hoạch hiện đại, đồng bộ với những tiện ích đẳng cấp “ngay tại cửa” đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân như: Trường học liên cấp, bênh viện tiêu chuẩn quốc tế, ttrung tâm giải trí thể thao, trung tâm thương mại, khách sạn 4 sao, bến du thuyền,…

“Với năng lực và kinh nghiệm trong việc phát triển các dự án chất lượng cao tại Việt Nam, Novaland sẽ hiện thực hóa giấc mơ về một không gian sống xanh chuẩn mực, bền vững của các cư dân đô thị. Aqua City - một miền xanh hạnh phúc sẽ thành hình trong tương lai không xa ở cửa ngõ phía đông TP.HCM”, đại diện Novaland chia sẻ.

Khách hàng quan tâm đến dự án Aqua City có thể tìm hiểu và đăng ký để được tư vấn tại: http://aquacity.com.vn/  hoặc liên hệ hotline: 0943 79 79 79. 

Ngọc Minh