Cơ hội phát triển khi kinh tế “mở cửa” trở lại

Thái Nguyên đang đứng trước cơ hội lớn khi nền kinh tế mở cửa trở lại sau khi chiến dịch tiêm chủng được triển khai rộng rãi trên nhiều tỉnh thành, trong số đó có các tỉnh tập trung nhiều cụm, khu công nghiệp nước ngoài như Thái Nguyên.

Hoạt động sản xuất ổn định, kinh tế phục hồi sẽ thúc đẩy nhu cầu đầu tư trở lại của BĐS. Đây được coi là kênh đầu tư an toàn và tiềm năng trong bối cảnh lãi suất ngân hàng liên tục giảm và chưa có dấu hiệu tăng trở lại, đầu tư vàng bấp bênh, chứng khoán nhiều rủi ro…

{keywords}
 BĐS Thái Nguyên - “điểm sáng” đầu tư

Hạ tầng giao thông phát triển nhanh

Sự phát triển nhanh, mạnh của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trong thời gian vừa qua cũng là một yếu tố tạo động lực lớn cho thị trường BĐS Thái Nguyên bứt tốc.

Tận dụng lợi thế từ vị trí chiến lược nằm tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội, chỉ cách sân bay Nội Bài 70km, là cửa ngõ giao lưu kinh tế giữa đồng bằng Bắc Bộ; Thái Nguyên đầu tư mỗi năm hàng nghìn tỷ đồng vào các hệ thống giao thông theo hướng hiện đại, gia tăng tính kết nối giữa tỉnh với các trung tâm kinh tế lớn của cả nước.

Hàng loạt các tuyến đường được xây dựng đã góp phần rút ngắn khoảng cách giữa Thái Nguyên với các tỉnh cận kề Thủ đô, thu hút nhiều nhà đầu tư đến với “thành phố thép”. Đơn cử có thể kể đến như quốc lộ 3 mới (cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên), đường Vành đai 5 Vùng Thủ đô Hà Nội, cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới kết nối các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Kạn, Cao Bằng…

Mới đây, tháng 5/2021, tỉnh đã phê duyệt chủ trương xây đường kết nối Thái Nguyên - Bắc Giang - Vĩnh Phúc có chiều dài 42,47 km với tổng vốn đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng, với mục tiêu kết nối tỉnh với Bắc Giang, Vĩnh Phúc thông qua 5 tuyến đường cao tốc phía Bắc,…

Điểm đến thu hút vốn đầu tư FDI

Thái Nguyên là một trong những địa phương thu hút vốn FDI lớn của cả nước với nhiều doanh nghiệp có quy mô toàn cầu.          

Tính đến hết quý II/2021, Thái Nguyên có 165 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài còn hiệu lực với tổng số vốn đăng ký lên đến hơn 8,7 tỷ USD. Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu tác động không nhỏ do dịch bệnh Covid-19, tỉnh Thái Nguyên đã cấp mới 5 giấy chứng nhận đầu tư FDI với tổng số vốn đăng ký lên đến 6,8 triệu USD, điều chỉnh tăng vốn 5 lượt với tổng số vốn đăng ký thêm là 50,6 triệu USD.

Sự phát triển sôi động của các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã góp phần thúc đẩy thị trường BĐS địa phương này có tốc độ tăng trưởng trong nhiều năm trở lại đây. Theo khảo sát, các khu công nghiệp tại Thái Nguyên có tỷ lệ lấp đầy cao. Cùng với đó, sự gia tăng dân nhập cư đến lao động tại các khu công nghiệp đã kéo theo sức cầu về nhà ở ngày càng tăng lên.

Tập trung phát triển đô thị

Thái Nguyên là một trong những tỉnh đã tập trung nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển các đô thị và có tốc độ đô thị hoá mạnh mẽ. Ngoài 13 đô thị hiện hữu, Thái Nguyên phấn đấu đến năm 2035 sẽ có thêm 6 đô thị mới, nâng tỷ lệ đô thị hoá từ 36% lên 40,5%.

Đặc biệt, quy hoạch mở rộng địa giới hành chính về phía đông TP. Thái Nguyên và khu vực ven sông Cầu sẽ là “cú huých” cho thị trường BĐS nơi đây “bứt tốc”.

{keywords}
 Shophouse Kosy City Beat Thai Nguyen hưởng lợi lớn từ hạ tầng và quy hoạch đô thị (Ảnh phối cảnh)

Các chuyên gia dự báo, với định hướng này, Thái Nguyên sẽ trở thành một đô thị sầm uất, hiện đại và đồng bộ chỉ trong vài năm tới. Những dự án nằm gần hoặc kết nối với khu vực ven sông Cầu sẽ được hưởng lợi lớn từ hạ tầng. Đây là cơ hội tốt để phát triển các hoạt động thương mại, giáo dục, giải trí,…

Quỹ đất dồi dào, dư địa tăng giá cao

Các chuyên gia BĐS nhận định, Thái Nguyên sở hữu quỹ đất dồi dào, dư địa tăng giá cao.

Thực tế cho thấy, mặc dù có sức cầu lớn thế nhưng số lượng dự án BĐS tại Thái Nguyên lại không có nhiều. Cung - cầu chênh lệch lớn khiến cho nhà đầu tư luôn săn đón các dự án mới ra mắt, đặc biệt là dòng sản phẩm shophouse được ví như “gà đẻ trứng vàng” tại thị trường này.

Với kinh nghiệm lâu năm, các nhà đầu tư thường lựa chọn những sản phẩm shophouse xây thô bởi tính thanh khoản nhanh, không mất công xây dựng, dễ dàng hoàn thiện. Đơn cử như shophouse xây thô tại dự án Kosy City Beat Thai Nguyen với vị trí mặt đường 36m, kết nối trực tiếp với đường Cách Mạng Tháng Tám và khu đô thị ven sông Cầu.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh thị trường BĐS Thái Nguyên đang có mức tăng trưởng ổn định, ít xảy ra tình trạng sốt ảo, việc đầu tư shophouse xây thô khu đô thị Kosy City Beat Thai Nguyen không chỉ là nơi trú ẩn lý tưởng mà còn có tiềm năng tăng giá cao, phù hợp với cả nhà đầu tư ngắn hạn lẫn dài hạn.

Dự án Kosy City Beat Thai Nguyen

Đơn vị phát triển: Tập đoàn Kosy

Địa chỉ: Đường Cách Mạng Tháng 8, phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên

Website: kosycitybeatthainguyen.com/

Phương Dung