Hấp dẫn nhưng chưa níu được chân du khách

Lạng Sơn, vùng danh lam thắng cảnh với núi non trùng điệp còn được biết đến với những câu chuyện cổ tích, huyền thoại, gắn liền với nhiều di tích lịch sử văn hóa - cách mạng nổi tiếng của dân tộc Việt Nam. 

Hiện tại, Lạng Sơn có hơn 540 di tích lịch sử cấp quốc gia và cấp tỉnh như: khu di tích lịch sử Chi Lăng (với 52 điểm di tích được xếp hạng cấp quốc gia); ngoài ra còn có 'đệ nhất bát cảnh'  Nhị Thanh - Tam Thanh; Núi Vọng Phu; chùa Tiên; phố chợ Kỳ Lừa; Mẫu Sơn; Ải Chi Lăng; Thành Nhà Mạc; Đền Kỳ Cùng,... mà bất cứ du khách nào đến Lạng Sơn cũng đều muốn tới thăm.

{keywords}
Lạng Sơn là mảnh đất có nhiều địa điểm du lịch đa dạng

Du lịch Lạng Sơn vào bất kỳ mùa nào trong năm cũng có những nét thú vị và độc đáo riêng. Muốn thư giãn, nghỉ ngơi đơn thuần, du khách có thể đến Lạng Sơn vào những ngày hè. Nếu muốn ngắm cảnh tuyết rơi trắng xóa như châu Âu thì mùa đông tới núi Mẫu Sơn sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Còn muốn tìm hiểu những lễ hội văn hóa đặc sắc của các dân tộc xứ Lạng như lễ hội đầu pháo Kỳ Lừa, lễ hội chùa Tam Thanh… thì tháng Giêng là thời điểm thích hợp cho những chuyến đi. Không chỉ nổi tiếng bởi những địa danh du lịch, những món ăn đặc trưng hấp dẫn như: phở chua Lạng Sơn, khâu nhục, lợn sữa quay mác mật, vịt quay… cũng giúp Lạng Sơn để lại dấu ấn trong lòng du khách.

Chính sự hấp dẫn về các địa điểm du lịch, năm 2018 Lạng Sơn đã thu hút được 2,8 triệu lượt khách ghé thăm. Trong 5 tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch tới Lạng Sơn cũng đạt trên 1.526.000 lượt, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó, khách quốc tế ước đạt 187.400 lượt, khách trong nước đạt 1.338.800 lượt.

Tuy vậy, khách đến Lạng Sơn thường đi về trong ngày, ít lưu trú khiến hiệu quả khai thác du lịch chưa cao. Để thực hiện mục tiêu đón hơn 3,7 triệu lượt khách ghé thăm Lạng Sơn năm 2020, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Lạng Sơn đang hướng đến hình thành các chuỗi liên kết du lịch, tạo thế cạnh tranh khác biệt và tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai các dự án hạ tầng du lịch, nhất là khách sạn, các khu vui chơi giải trí để giữ chân du khách lâu hơn chứ không chỉ “đi chợ Lạng Sơn rồi về”.

Dự án Apec Diamond Park thúc đẩy du lịch Lạng Sơn “cất cánh”

Tiên phong trong việc kiến tạo những dự án điểm nhấn và xây dựng mô hình khu nghỉ dưỡng tích hợp các hoạt động vui chơi, mua sắm tạo nên trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho du khách trong nước và quốc tế tại các tỉnh thành từ Bắc vào Nam, Apec Group đã phát triển tổ hợp condotel, shophouse và trung tâm thương mại 5 sao Apec Diamond Park Lạng Sơn. Dự án hướng tới hình thành một quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí với đa dạng dịch vụ, tăng trải nghiệm cho du khách khi đến với xứ Lạng.

{keywords}
Apec Diamond Park Lạng Sơn kiến tạo quần thể nghỉ dưỡng “hút” khách du lịch tại Lạng Sơn.

Dự án được đầu tư mạnh về hệ thống hạ tầng, đường giao thông, hệ thống xử lý nước thải, công viên cây xanh, các khu vui chơi trẻ em, gym, spa, jimjilbang, bể bơi khoáng nóng bốn mùa, trung tâm hội nghị, nhà hàng, cà phê, trung tâm thương mại Apec Center…nhằm phục vụ tối đa những nhu cầu giải trí, mua sắm của du khách.

Đặc biệt, Tập đoàn APEC đã gửi công văn đề xuất lên tỉnh Lạng Sơn về việc cấp phép đầu tư xây dựng casino quốc tế tại dự án Apec Diamond Park mở rộng, quy mô 310 ha. Đây là đại đô thị sinh thái với các khu biệt thự sinh thái, khu căn hộ, trung tâm thương mại, trung tâm văn hoá, thể thao, sự kiện, vui chơi giải trí, sân golf…với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 2,5 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Apec Diamond Park cũng là dự án BĐS cao cấp đầu tiên của Lạng Sơn được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế và có sự tham gia của top 5 thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới - Wyndham Hotel Group.

{keywords}
Chuỗi tiện ích tại Apec Diamond Park phục vụ khách lưu trú.

Các kỳ nghỉ hiện nay không chỉ đơn thuần gói trọn trong hoạt động ăn - ngủ - nghỉ mà còn là sự khám phá văn hóa địa phương, thể hiện bản thân và nuông chiều mọi cảm xúc nên du khách sẽ ưu tiên chọn những địa điểm lưu trú thỏa mãn được điều này. Do đó, việc xuất hiện các dự án được đầu tư hệ thống tiện ích độc đáo thể hiện tầm nhìn dài hạn của chủ đầu tư trong việc thu hút khách du lịch đến tỉnh nhà và đảm bảo lượng khách lưu trú tại khách sạn, đảm bảo lợi nhuận bền vững khi khách sạn đi vào vận hành.

Lệ Thanh