Sở hữu tiềm năng du lịch nhiều hứa hẹn

Theo thống kê từ Tổng cục du lịch, năm 2018 có tổng cộng 13,5 triệu lượt khách đến với Bà Rịa - Vũng Tàu và con số trong nửa đầu 2019 đã lên đến 8,46 triệu lượt, tăng 29,22% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lượng phòng khách sạn cao cấp 3-5 sao của Vũng Tàu chưa đáp ứng được nhu cầu du khách và thua xa các địa phương như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc.

Hiện tại trên địa bàn Vũng Tàu chỉ có 800 căn khách sạn 4-5 sao; lượng phòng khách sạn 4-5 sao của Vũng Tàu chỉ bằng khoảng 15% của các thành phố trên cả nước, theo báo cáo mới nhất của CBRE. Bên cạnh đó tỷ lệ lấp đầy của các khách sạn 4-5 sao tại Vũng Tàu trong ba ngày cuối tuần luôn dao động từ 90-100%.

Sở hữu điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng, lại liền kề TP.HCM, chỉ cách TP.HCM 135km (khoảng hơn 2 giờ lái xe), Hồ Tràm - Bình Châu đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ khi nằm ở trung tâm vùng du lịch trọng điểm khu vực phía Nam. Cộng thêm các hạng mục giao thông quan trọng gần kề sắp sửa đi vào hoạt động như sân bay quốc tế Long Thành, sân bay Lộc An, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Xuyên Á… sẽ tạo thành mạng lưới hoàn chỉnh rút ngắn khoảng cách giữa vùng biển Bình Châu với các khu vực liền kề, biến nơi đây trở thành “thiên đường nghỉ dưỡng” mới tại miền Nam Việt Nam.

{keywords}
 Lagoona Bình Châu đẳng cấp 5 sao sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu giải trí nghỉ dưỡng đỉnh cao của người Sài thành.

Sự “đổ bộ” của nhiều dự án lớn

Không chỉ là vùng đất của thiên thời - địa lợi - nhân hòa, Bình Châu đang còn là một trong những lựa chọn hấp dẫn dành cho nhà đầu tư chuyên nghiệp, nhạy bén với thị trường. Từ cuối năm 2018 đến nay, đã có khoảng 10 dự án quy mô lớn được khởi động xây dựng trong khu vực.

Anh Cường, một nhà đầu tư BĐS lâu năm tại TP.HCM chia sẻ, giá đất ngày một tăng, việc đầu tư đất tại TP.HCM khó sinh lời cao, chưa kể phải bỏ ra cả đống tiền. Trong khi đó, nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân thành phố ngày càng tăng, nhất là trong bối cảnh không khí ô nhiễm thời gian gần đây.

Đối với nhiều nhà đầu tư nhỏ, trung lưu hay mới tham gia thị trường thì đầu tư BĐS nghỉ dưỡng ngoại ô được ví như "mỏ vàng" đã đến lúc khai thác. Tuy nhiên, sự bùng nổ của xu hướng này đã kéo theo một cuộc chạy đua của các doanh nghiệp BĐS.

“Sau một thời gian cân nhắc, tôi quyết định chọn dự án Lagoona Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Resort nghỉ dưỡng 5* tọa lạc ngay “thủ phủ” Resort phía Nam: Hồ Tràm - Bình Châu - Long Hải - Vũng Tàu với diện tích 27,5 ha cùng hàng loạt các tiện ích cao cấp để đầu tư”, anh Cường nói.

Anh Cường cũng cho biết thêm, “Việc móc hầu bao mua biệt thự nghỉ dưỡng triệu đô mang thương hiệu quản lý khách sạn hạng sang đang dần phổ biến trong giới thượng lưu vì đây không chỉ là nơi nghỉ dưỡng sang trọng mà còn mang lại cho giới thượng lưu những tước vị trong xã hội nhằm khẳng định đẳng cấp bản thân và còn là một kênh đầu tư bền vững.

Tuy nhiên, để được những đối tượng khách hàng đặc biệt này lựa chọn, đòi hỏi dự án phải đáp ứng được những tiêu chí rất khắt khe. Lagoona Bình Châu, mô hình dự án phức hợp hội tụ đầy đủ các tiện ích nghỉ dưỡng và giải trí được đầu tư bài bản tại Hồ Tràm đang là một trong những lựa chọn hấp dẫn dành cho nhà đầu tư chuyên nghiệp, nhạy bén với thị trường”.

Anh Cường đánh giá, Lagoona Bình Châu là quần thể nghỉ dưỡng phức hợp nằm trên trục đường ven biển Hồ Tràm - Bình Châu, Bà Rịa - Vũng Tàu với quy mô lên tới 27,50ha. Dự án được định vị cao cấp, quy tụ nhiều tiện ích nội khu đẳng cấp thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng 5 sao của các gia đình thượng lưu: nhà hàng, hồ bơi, cafe-bar gallery, popup beach resort, popup mangrove resort, gym, spa, khu vui chơi trẻ em, công viên nhạc nước... 

Ngoài tiện ích nội khu, quanh dự án là hệ thống tiện ích ngoại khu khá cao cấp. Từ đây chỉ mất 5 phút để tiếp cận các khu tiện ích và điểm du lịch nổi tiếng như: chợ Bình Châu; khu du lịch suối nước nóng Bình Châu; khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu Phước Bửu.... Đặc biệt, khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động, thời gian di chuyển từ sân bay đến Long Hải - Hồ Tràm chỉ từ 50 - 70km, tuỳ theo địa điểm.

Lệ Thanh