Căn hộ cho thuê hút khách, giá trị đầu tư vượt trội

Hai năm qua, thị trường bất động sản Bắc Ninh liên tục tăng. Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường Bắc Ninh phần lớn do thu hút lượng lớn các kỹ sư, chuyên gia nước ngoài, chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản về làm việc tại các khu công nghiệp. Làn sóng FDI đổ mạnh về Bắc Ninh trong những năm qua khiến tỉnh này hiện có hơn 7.000 chuyên gia nước ngoài đang sinh sống và làm việc.

Phần lớn người nước ngoài chọn thuê nhà tại khu vực thành phố Bắc Ninh - nơi có sự đồng bộ trong hạ tầng, tiện ích và dịch vụ.Tuy nhiên, với những tiêu chuẩn khắt khe về không gian sống của khách nước ngoài, thì xu hướng lựa chọn các khu căn hộ được trang bị các tiện ích cao cấp, hiện đại đồng bộ ngay trong nội khu là lựa chọn hàng đầu của đối tượng khách này.

Trên thực tế, những dự án chung cư có vị trí thuận lợi, đồng bộ trong tiện ích, dịch vụ ở Bắc Ninh đang khá hiếm hoi. Cầu nhiều, cung ít, do đó, giá thuê chung cư Bắc Ninh khá đắt đỏ. Một khảo sát vào năm 2018 cho thấy, giá thuê chung cư ở Bắc Ninh hướng đến đối tượng khách hàng nước ngoài đắt ngang giá thuê chung cư cao cấp ở Hà Nội.

{keywords}
Kênh đầu tư cho thuê căn hộ cao cấp tại TP.Bắc Ninh có giá trị đầu tư vượt trội

Đơn cử giá thuê một căn hộ 2 phòng ngủ ở đường Lý Thái Tổ là 14-17 triệu đồng/tháng, căn 3 phòng ngủ là 18-24 triệu đồng/tháng. Ở một chung cư trên đường Kinh Dương Vương, căn 1 phòng ngủ được chào thuê từ 9-11 triệu đồng/tháng, căn 2 phòng ngủ từ 13-17 triệu đồng/tháng, căn 3 phòng ngủ là từ 17-25 triệu đồng/tháng. Khu căn hộ cao cấp có giá thuê cao hơn, 1 căn 1 phòng ngủ có giá thuê khoảng 14-17 triệu đồng/tháng, căn 2 phòng ngủ giá thuê từ 20 triệu/tháng trở lên. Không khó nhận ra, giá thuê ở Bắc Ninh đang ở mức cao, ngang ngửa và thậm chí đắt hơn cả căn hộ cao cấp cho thuê ở Hà Nội.

Tuy nhiên, xét về tỷ suất đầu tư, nếu như mua một căn hộ cao cấp 2 phòng ngủ trị giá khoảng 3 tỷ - 3,2 tỷ đồng tại Hà Nội có thể cho thuê với mức 15 triệu/tháng, giá trị đầu tư rơi vào khoảng 5.5% - 6%/năm. Đối với thị trường Bắc Ninh, giá mua căn hộ “mềm” hơn, 1 căn hộ từ 1,3 - 1,5 tỷ đồng có thể cho thuê với mức 13 triệu/tháng, giá trị lợi nhuận đầu tư lên tới 10% - 12%/năm.

Như vậy, giá trị đầu tư về căn hộ cho thuê tại Bắc Ninh hiện tại đang rất tốt, tính thanh khoản cao. Trong bối cảnh hiện nay thị trường căn hộ cho thuê tại thành phố Bắc Ninh, cung chưa đáp ứng đủ cầu, thì những dự án chung cư mới được trên tích hợp nhiều dịch vụ như nhà hàng, phòng gym, ngân hàng, cửa hàng tiện ích…dự báo sẽ hút khách hàng đầu tư mạnh mẽ.

Cầu thuê căn hộ sẽ còn gia tăng hơn nữa?

Theo ông Trần Đức Điện, Chủ tịch TP Bắc Ninh, sẽ hướng tới việc xây dựng Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022. Từ đó, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng của Bắc Ninh sẽ được đẩy mạnh. Điều này không chỉ là một bước tiến mới cho TP Bắc Ninh mà còn tạo ra những tác động mạnh đến nhiều lĩnh vực khác, trong đó bất động sản được đánh giá là sẽ có nhiều biến động theo chiều hướng tích cực.

{keywords}
Số lượng các kỹ sư, chuyên gia nước ngoài tăng mạnh tỷ lệ thuận với sự tăng trưởng các doanh nghiệp có vốn FDI

Với nền kinh tế đứng thứ 4 cả nước và định hướng đẩy mạnh hơn nữa nền sản xuất công nghiệp, xuất khẩu đang có giá trị đứng nhất nhì cả nước, Bắc Ninh sẽ thu hút hơn nữa các doanh nghiệp có vốn FDI, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho hàng trăm nghìn lao động trong và ngoài tỉnh, hàng nghìn chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và lực lượng lao động này tăng từ 20-25% mỗi năm.

Theo đó, nhu cầu thuê căn hộ của các lực lượng này tại thành phố Bắc Ninh sẽ ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, hiện nay cơ sở hạ tầng và dịch vụ tại Bắc Ninh lại chưa theo kịp cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu cá nhân cho lượng lao động này, tỷ lệ luôn được lấp đầy do các dự án căn hộ cao cấp còn khan hiếm. Bởi vậy, các dự án chung cư cao cấp khi được chào bán luôn “cháy hàng” cũng là điều dễ hiểu.

Theo đánh giá từ thị trường, mức giá hiện đang vẫn có xu hướng tăng cao, mức lợi nhuận chênh lệch lớn, thị trường bất động sản Bắc Ninh hứa hẹn vẫn sẽ sôi động trong nhiều năm tới và là kênh sinh lời hiệu quả cho các nhà đầu tư, đặc biệt là phân khúc cho thuê căn hộ cao cấp.

Minh Tuấn