Du lịch kích thích BĐS nghỉ dưỡng phát triển

Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có lượng khách quốc tế tăng trưởng mạnh nhất (theo Tổ chức Du lịch Thế giới). Trong 10 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đã đón tổng cộng gần 14,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Song song đó, tổng thu trong 6 tháng đầu năm 2019 từ khách du lịch đã đạt 338.200 tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2018). 

Từ những tín hiệu tín cực trên, ông Robert McIntosh, Giám đốc Điều hành của CBRE Hotels khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nhận định, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam hiện nay các chủ đầu tư BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam sẽ cần phải đa dạng hóa thị trường để tiếp tục duy trì tăng trưởng cũng như đa dạng hóa loại hình sản phẩm và chuyên nghiệp hóa công tác quản lý vận hành.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cũng chia sẻ: “BĐS nghỉ dưỡng phía Bắc đã mở rộng đến những địa phương mới nổi có tiềm năng như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hòa Bình…”

Ngoài ra, ông McIntoshcòn cho rằng, các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam cũng nên cân nhắc đến những địa điểm du lịch giàu tiềm năng nhưng chưa quá phát triển như Nam Hội An, Bình Thuận, Hồ Tràm - Bình Châu - Bà Rịa Vũng Tàu…

Trên thực tế việc mở rộng các thị trường mới nổi trong năm 2019, đặc biệt là những địa phương có kết nối thuận tiện với những thị trường trọng điểm như Hồ Tràm - Bình Châu- Bà Rịa Vũng Tàu (chỉ cách TP.HCM hơn 1 tiếng lái xe), Quảng Nam (gần Đà Nẵng), Bình Thuận (cách TP.HCM 4,5 tiếng), Hạ Long (2,5 tiếng lái xe từ Hà Nội) đã cải thiện đáng kể nhờ cơ sở hạ tầng phát triển với các đường bay quốc tế mới, chính sách khích lệ từ Chính phủ và sự đóng góp của các nhà đầu tư tư nhân...

{keywords}
 Lagoona Bình Châu đang góp phần vào sự phát triển chung của du lịch nghỉ dưỡng khu vực Hồ Tràm - Bình Châu - Bà Rịa Vũng Tàu.

Theo dự báo từ các chuyên gia ngành BĐS, thị trường bất động sản năm 2020 nói chung được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy những điểm sáng của năm 2019 như việc hình thành các đại đô thị quy mô lớn, và BĐS nghỉ dưỡng vẫn sẽ tiếp tục có tốc độ phát triển tốt dựa trên những tiềm năng vốn có của ngành du lịch Việt Nam.

Năm 2020, nên đầu tư thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nào?

Những thị trường du lịch trọng điểm như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long,... do đã "nóng" trong thời gian dài với sự có mặt của hàng loạt dự án lớn nhỏ khiến cho quỹ đất các địa phương này ngày càng thu hẹp và tăng giá. Do đó, các nhà đầu tư bắt đầu vươn ra tìm kiếm những mảnh đất tiềm năng khác để phát triển, điển hình là Hồ Tràm - Bình Châu- Bà Rịa Vũng Tàu có lợi thế rất gần với TP.HCM.

Bên cạnh đó số lượng người Việt sở hữu ô tô ngày càng tăng cao cũng là một trong những nhân tố quyết định và kích thích sự phát triển của thị trường BĐS nghỉ dưỡng, và Hồ Tràm - Bình Châu - Bà Rịa Vũng Tàu đang nổi lên như một điểm sáng nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng cao của các gia đình trung lưu vì là địa phương có bãi biển đẹp, còn hoang sơ và chỉ cách TP.HCM khoảng 90 phút.

{keywords}
 Lagoona Bình Châu quy tụ nhiều yếu tố tự nhiên như biển - hồ - đầm sẽ là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách tại khu vực Hồ Tràm - Bình Châu -Bà Rịa Vũng Tàu.

Một trong những ưu thế của BĐS nghỉ dưỡng vùng Đông Nam Bộ là hệ thống giao thông kết nối liên vùng ngày càng được cải thiện, điển hình như cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức - Long Thành; đặc biệt là khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động trong thời gian tới. Bên cạnh đó, lượng khách quốc tế và nội địa đến với tỉnh thành này ngày một tăng. Đơn cử như trong 6 tháng đầu năm 2019, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón khoảng 8,46 triệu lượt khách du lịch, tăng 29,22 % so cùng kỳ.Vì vậy đã góp phần thúc đẩy nhu cầu BĐS nghỉ dưỡng tại đây.

Ông Trần Nguyễn Phương Nam, Phó tổng giám đốc của Công ty TNHH Tư vấn và Kinh doanh nhà Đạt Gia, chủ đầu tư của dự án nghỉ dưỡng 5 sao Lagoona Bình Châu cho biết, nếu so sánh mặt bằng giá đất hiện nay của các địa phương có yếu tố du lịch nghỉ dưỡng như Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc đã được thiết lập thì giá đất của Hồ Tràm - Bình Châu - Bà Rịa Vũng Tàu vẫn còn “mềm” và ở dạng tiềm năng, còn nhiều dư địa phát triển biệt thự nghỉ dưỡng. Giá đất tăng chủ yếu tập trung vào những nơi ở vị trí đẹp trên cung đường ven biển, nơi có những dự án lớn được công bố đầu tư và có pháp lý rõ ràng như dự án nghỉ dưỡng 5 sao Lagoona Bình Châu.  

Theo ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư bất động sản Việt An Hoà, dự đoán giá nhà đất Hồ Tràm, Bình Châu và Lộc An sẽ tăng mạnh tới 30% từ nay đến cuối năm do khu vực này tiếp tục thu hút đầu tư và những dự án lớn, xác lập mức giá 25 - 40 triệu đồng/m2 và sẽ kéo theo giá đất lân cận tăng lên. 

Ngọc Minh