Những biến chuyển của bất động sản phía Bắc

Những năm qua, BĐS phía Nam liên tục nổi sóng với những cơn sốt ở khu đông, khu tây TP.HCM, các thị trường giáp ranh Đồng Nai, Long An, Bình Dương, các thị trường nghỉ dưỡng ven biển... Trong khi đó, thị trường phía Bắc có phần “hiền hòa” hơn với những cơn sốt mang tính cục bộ và nhỏ lẻ, trồi sụt theo khu vực có “biến” về thông tin, quy hoạch.

Do đó, xu hướng Nam tiến của nhà đầu tư phía Bắc là tất yếu. Nhiều chủ đầu tư, nhiều sàn giao dịch phía Nam thường xuyên tiến quân rầm rộ ra Bắc giới thiệu, mở bán nhằm quảng bá dự án và mở rộng thị phần.

{keywords}
 Thay vì những cuộc Nam tiến xa xôi, giới đầu tư phía Bắc đã tìm thấy cơ hội sinh lời tại Khu đô thị Xuân Hòa

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khoảng 3 năm gần đây, thay vì những cuộc Nam tiến xa xôi, nhiều nhà đầu tư phía Bắc đã tìm thấy cơ hội sinh lời ngay gần Thủ đô. Đó là sự trỗi dậy mạnh mẽ của những thị trường vệ tinh giáp ranh Hà Nội. Xu hướng này xuất hiện ở các đô thị gắn với phát triển công nghiệp, thương mại và dịch vụ như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thái Nguyên. Trong đó, Vĩnh Phúc là một thị trường tiêu biểu.

Điểm đến mới của làn sóng đầu tư

{keywords}
 Đất nền Khu đô thị Xuân Hòa (Vĩnh Phúc) là một trong những điểm nóng hút giới đầu tư

Là đô thị vệ tinh của thủ đô, Vĩnh Phúc cách Hà Nội chỉ 50km. Vĩnh Phúc sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông phát triển vượt bậc với những tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 2A, quốc lộ 5A, đường cao tốc và đường sắt Hà Nội - Lào Cai, sân bay Nội Bài cách 25km, trục đường 18 thông với cảng biển nước sâu Cái Lân…

Vị trí giáp ranh Hà Nội, hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội hoàn thiện trở thành nền tảng quan trọng thúc đẩy quá trình thông thương, phát triển kinh tế tỉnh nhà. Vĩnh Phúc là 1 điểm nóng về thu hút FDI. Theo số liệu từ Ban quản lý Khu công nghiệp, riêng trong năm 2019, Vĩnh Phúc thu hút được 63 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 350,28 triệu USD, tăng gấp 2,2 lần vốn đầu tư năm 2018.

Không chỉ phát triển mạnh công nghiệp, Vĩnh Phúc là vùng đất được thiên nhiên ưu ái nhiều cảnh quan đẹp, hệ thống sinh thái đa dạng. Nơi đây nổi danh với những điểm du lịch đặc sắc như hồ Đại Lải, rừng quốc gia Tam Đảo, thác Bản Long… Các khu nghỉ dưỡng, vui chơi với quy mô quần thể, có sự đồng bộ trong tiện ích và dịch vụ được đầu tư, thu hút mạnh mẽ nguồn khách nội địa và quốc tế.

Tổng thu ngân sách năm 2019 của Vĩnh Phúc đạt trên 35.000 tỷ đồng, là một trong số ít các địa phương có giá trị sản xuất công nghiệp và tổng thu ngân sách nội địa cao nhất. Do đó, không khó hiểu khi với những động lực trên, thị trường BĐS Vĩnh Phúc được kích thích mạnh mẽ, đặc biệt là tại khu vực đô thị như TP Vĩnh Yên, Phúc Yên.

Hiện Khu đô thị Xuân Hòa là một trong những lựa chọn được nhiều khách hàng cân nhắc khi hướng đến phong cách sống an nhiên. Chủ đầu tư nỗ lực thiết lập khu vực sống đẳng cấp cho tầng lớp cư dân văn minh. Chủ đầu tư cho biết, dự án có mật độ xây dựng chỉ vào khoảng 60%, dành nhiều diện tích để tạo cảnh quan, môi trường sống thoáng đãng.

Thêm vào đó, dự án còn có khu vực shophouse - tuyến nhà phố thương mại vừa có thể để ở, vừa kinh doanh. Diện tích các căn shophouse vào khoảng 110m2, tọa lạc tại tuyến đường huyết mạch của dự án, thuận tiện cho việc mua sắm của người dân, gia tăng lợi nhuận và khả năng sinh lời cho nhà đầu tư.

Hotline: 0919 03 77 99

Email: dothimoixuanhoa@gmail.com

Website: https://dothimoixuanhoa.vn/

Ngọc Minh