Với vị trí trung tâm tỉnh lỵ, thuận lợi về giao thương và tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, thành phố trẻ Đồng Xoài đang đổi thay từng ngày cùng với tiềm năng phát triển bất động sản vượt bậc.

Bất động sản trung tâm sôi động

Thị trường bất động sản (BĐS) Bình Phước đã sôi động từ nhiều năm qua, với tâm điểm tại TP. Đồng Xoài. Từ đầu năm 2018, trước thông tin Đồng Xoài được công nhận lên thành phố vào cuối năm 2018, lại tiếp tục đẩy giá đất tăng mạnh.

Anh Hoàng, ngụ tại phường Tân Thiện, TP. Đồng Xoài cho biết, cách đây hai năm, giá đất Đồng Xoài còn khá mềm, một lô đất khoảng 200m2 có giá bán tầm 350 - 400 triệu đồng; nhưng nay những lô có diện tích này giá bán thấp nhất cũng từ 2 - 2,5 tỷ đồng. Các dự án phân lô bán nền do các doanh nghiệp địa phương chào bán cũng có giá từ 7 - 9 triệu đồng/m2, các vị trí mặt tiền đường lớn giá từ 15 - 20 triệu đồng/m2.

Ngay khi Đồng Xoài chính thức trở thành thành phố vào đầu tháng 12/2018. Thị trường BĐS nơi đây lại một lần nữa lên cơn sốt, bởi các nhà đầu tư đang dần chuyển sang các địa phương có tốc độ phát triển mạnh, với khả năng tăng giá cao.

{keywords}
Quảng trường Ánh Sáng rộng 3.300m2 được đầu tư triển khai tại khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng

Dù nhiều tiềm năng, song nguồn cung sản phẩm chất lượng tại đây rất hạn chế. Chưa đáp ứng được nhu cầu an cư lẫn đầu tư ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là những nhà đầu tư đến từ các tỉnh thành lân cận. Do đó, thị trường BĐS TP. Đồng Xoài rất “khát” những dự án dân cư, khu đô thị được quy hoạch bài bản, hạ tầng đồng bộ. Chính vì lẽ đó, sự xuất hiện của một dự án đô thị quy mô đến 92,7ha tọa lạc ngay trung tâm thành phố như một “ngọn gió” lớn, thổi bùng thêm sức nóng vào thị trường BĐS TP. Đồng Xoài.

Là dự án tâm huyết do tập đoàn Địa ốc Cát Tường làm chủ đầu tư, khu đô thị phức hợp - cảnh quan Cát Tường Phú Hưng được quy hoạch bài bản, khoa học gồm bốn phân khu chính: khu phố thương mại Phú Khang Thịnh, Phú Thiên Kim, Hưng Ngân Phát và Hưng Gia Vượng.

Dự án hướng đến việc xây dựng cảnh quan đặc sắc, không gian thông thoáng với nhiều chức năng để cư dân có thể cùng lúc tận hưởng nhiều tiện ích. Do đó, chủ đầu tư dành gần 50% diện tích để phát triển mảng xanh và các công trình công cộng với 18 tiện ích nội khu hiện đại, độc đáo và đẳng cấp trải đều khắp khu đô thị. Bên cạnh các tiện ích như trường học các cấp, bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế, 2 trung tâm thương mại sầm uất, công viên xen lẫn các dãy phố thương mại,… cư dân Cát Tường Phú Hưng còn được tận hưởng không gian sống đa sắc màu, thư giãn đầy thú vị ngay ngưỡng cửa với công viên Thế Giới Di Sản Kiến Trúc The Destina, công viên Thế Giới Điện Ảnh The Angel, Quảng trường Ánh Sáng, Đại lộ Danh Nhân, Đại lộ Khải Hoàn,… những điểm đến này cũng sẽ trở thành địa chỉ thu hút du khách gần xa tìm đến vui chơi, giải trí.

Dự án đang được chào bán với giá từ 745 triệu đồng/nền, khách hàng và nhà đầu tư dễ dàng sở hữu nhờ phương thức thanh toán linh hoạt, chỉ cần thanh toán trước 50%, phần còn lại trả trong 24 tháng.

{keywords}
Khu đô thị phức hợp - cảnh quan Cát Tường Phú Hưng thu hút khách hàng địa phương và các nhà đầu tư

Đầy tiềm năng nhờ hội tụ nhiều ưu thế

Từ một thị trấn nhỏ khi mới chia tách tỉnh Bình Dương - Bình Phước, đến nay Đồng Xoài đã chính thức trở thành một thành phố trẻ năng động, phát triển nhanh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2015 - 2017 của đô thị Đồng Xoài đạt 15,99%, thu ngân sách đạt 915 tỉ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Tỷ lệ thương mại - dịch vụ chiếm 52,6%; công nghiệp - xây dựng 39,4%; nông, lâm nghiệp, thủy sản 8%.

Hiện TP. Đồng Xoài đã hình thành 4 khu công nghiệp (KCN) được quy hoạch và xây dựng với diện tích trên 500ha. Hai KCN Đồng Xoài I và Đồng Xoài II đã đi vào hoạt động, với tổng vốn đầu tư trong nước 348,5 tỉ đồng và 12,1 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, thu hút hàng chục nghìn lao động trẻ. KCN Đồng Xoài 3, 4 cũng đang triển khai và hoàn chỉnh đầu tư cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, Đồng Xoài có hơn 500 cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và hơn 4.600 cơ sở kinh doanh thương mại - dịch vụ.

Nằm trong khu vực có nhiều sông suối, hồ đập, quần thể thực vật khá phong phú do đó cảnh quan thiên nhiên của Đồng Xoài tương đối đa dạng tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển du lịch sinh thái.

Hội tụ nhiều thế mạnh cùng sự xuất hiện của nhiều dự án chất lượng, BĐS Đồng Xoài, Bình Phước đang trở thành thị trường đầu tư đầy tiềm năng với những giá trị gia tăng không ngừng.

Diệp Anh