Chững lại để bứt phá

Trong những năm qua, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khu vực Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ nhờ các yếu tố như tốc độ tăng trưởng khách du lịch, cơ sở hạ tầng đột phá, tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên,…

Theo khảo sát của các đơn vị uy tín, trong khoảng 10 năm trở lại đây, thị trường bất động sản Đà Nẵng ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ với nhiều yếu tố tích cực lẫn những biến động đáng chú ý. Trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến nay, thị trường chứng kiến hai lần nguồn cung mới tăng cao. Tuy nhiên, từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2019, thị trường có dấu hiệu giảm nhiệt ở hầu hết các phân khúc ngoại trừ đất nền.

Báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy, trong quý I/2019, khu vực Đà Nẵng chỉ có khoảng 119 sản phẩm bất động sản ra mắt thị trường. Trong đó, biệt thự nghỉ dưỡng chỉ dừng lại ở con số 45 căn.

{keywords}
 Khoảng thời gian qua là điểm chững cần thiết để Đà Nẵng điều chỉnh thị trường với các chính sách mới, sẵn sàng cho quá trình phát triển bền vững.

Giữa bối cảnh khan hiếm nguồn cung, các dự án có khác biệt về vị trí, sản phẩm, concept phát triển, đồng thời chính sách và pháp lý minh bạch vẫn luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng. Nhiều chuyên gia dự đoán, sau những diễn biến trầm lắng, thị trường bất động sản khu vực Đà Nẵng đang dần trở lại tươi sáng. Những doanh nghiệp địa ốc uy tín cùng dự án chất lượng sẽ chiếm thị phần trên thị trường.

“Đặc sản” BĐS ven sông, cận biển

Theo quan niệm, “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” là những yếu tố dùng để đánh giá nơi an cư, kinh doanh lý tưởng. Xét về yếu tố phong thủy, bất động sản ven sông sẽ mang đến nhiều may mắn, tiền bạc và bình an cho gia chủ.

Nổi tiếng với danh xưng thành phố của những cây cầu, hai bên bờ sông Hàn là những khu vực phát triển sôi động nhất tại Đà Nẵng. Bên cạnh đó, cũng như những thành phố biển khác, bất động sản biển Mỹ Khê, Đà Nẵng luôn được săn đón và giá trị gia tăng ổn định.

Ngược dòng thời gian, giao thông đường thủy tại Đà Nẵng và Hội An trong những thế kỷ trước đã vô cùng phát triển. Đặc biệt, sông Cổ Cò còn được mệnh danh là “con đường tơ lụa” kết nối thị cảng Tourane (Đà Nẵng) với Faifo (Hội An). Giao thương thuận tiện đã biến Hội An trở thành thương cảng lớn nhất miền Nam suốt 300 năm (từ thế kỷ 16 - 18). Bên cạnh đó, phố cổ Hội An còn được bao bọc bởi dòng sông Hoài thơ mộng, con sông này như biểu tượng không thể tách rời của phố cổ và gắn liền với cuộc sống của dân cư phố Hội.

{keywords}
 Sông nước không chỉ là nét vẽ nên thơ, tạo nên bản sắc du lịch Hội An mà còn góp phần phát triển kinh tế đô thị.

Việc sông Cổ Cò sẽ được thông luồng toàn tuyến trước tháng 9/2020 cũng đã được Quốc hội thông qua. Dòng sông này khi hồi sinh sẽ mở ra rất nhiều tiềm năng để phát triển các sản phẩm, điểm tham quan du lịch cũng như các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng.

Những dự án bất động sản gần sông, gần biển luôn nằm trong tầm ngắm của giới đầu tư và có tính thanh khoản cao. Không nằm ngoài xu hướng đó, thị trường bất động sản ven sông tại khu vực Đà Nẵng - Hội An được xác định là mũi nhọn phát triển trong tương lai.

Hội An hút đầu tư

Hiện tại, thị trường bất động sản Đà Nẵng - Hội An được xem là khu vực có lượng giao dịch ổn định tại miền Trung, đặc biệt ở phân khúc đất nền. Hiện tại, phân khúc đất nền đang dao động ở mức giá khoảng 40 - 60 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá đất khu vực trung tâm phố cổ Hội An lên đến 120 - 150 triệu/m2, khu vực ven biển An Bàng giá đạt mức 90 - 100 triệu/m2.

Trước tình hình giá đất giá tăng gấp 2 - 3 lần cùng quỹ đất trung tâm phố cổ và ven biển Hội An ngày càng khan hiếm, khu vực dọc sông Cổ Cò đang trở thành “thỏi nam châm” hút sóng đầu tư với tiềm năng phát triển vượt bậc và hạ tầng hiện đại, đồng bộ.

{keywords}
 Lavieen Hội An hứa hẹn sẽ tạo cú huých khuấy động thị trường bất động sản Đà Nẵng - Hội An trong thời gian tới.

Đón đầu xu thế tìm kiếm bất động sản dọc tuyến sông kết hợp với lợi thế sẵn có về du lịch biển, chủ đầu tư Hoi An Royal Group đã triển khai dự án Lavieen Hội An. Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay cửa ngõ di sản thế giới Hội An, bên sông Cổ Cò, gần biển An Bàng và liền kề tuyến đường huyết mạch Lạc Long Quân - Hai Bà Trưng.

DKRA Da Nang - đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án cho biết, với vị trí hiếm có, chủ sở hữu Lavieen Hội An có thể làm second home để tận hưởng một cuộc sống thanh bình hoặc xây dựng khách sạn, homestay đưa vào kinh doanh, khai thác cho thuê.

Uyên Phương