“Chìa khóa” giúp gia tăng kết nối

Năm 2020, trong “bức tranh chung” của hạ tầng giao thông tỉnh Quảng Ninh, TP Cẩm Phả có nhiều khởi sắc với hàng loạt công trình lớn lần lượt được quy hoạch, khởi công xây dựng. Nổi bật nhất là dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả với tổng mức đầu tư gần 2300 tỷ, dài 18,7 km, rộng 18m, gồm 6 làn xe cơ giới, có các nhánh nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Quốc lộ 18A và một số đường tỉnh lộ.

{keywords}
 Tuyến đường bao biển dự kiến sẽ thông toàn tuyến vào cuối năm 2021

UBND tỉnh Quảng Ninh có quyết định số 3899 ngày 9/10/2020 về việc điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, Cẩm Phả là một trong những đô thị trung tâm được định vị trong không gian phát triển đô thị chung của Quảng Ninh và vùng Đông Bắc; là một phần trong chuỗi đô thị ven biển: Quảng Yên - Hạ Long - Cẩm Phả - Vân Đồn - Móng Cái nhằm phát triển dịch vụ, du lịch, kinh tế biển.

Theo ông Cao Tường Huy - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, mục tiêu của tỉnh khi xây dựng tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả không chỉ đơn thuần là tuyến giao thông mà còn mang ý nghĩa chiến lược trong định hướng phát triển du lịch của tỉnh. Tuyến đường này sẽ kết nối các điểm du lịch, công trình văn hóa đặc sắc giữa 2 thành phố, đón thêm lượng lớn du khách tham quan vịnh Bái Tử Long.

Tuyến đường bao biển chính là một trong những “điểm sáng” nhất trong hạ tầng giao thông của Cẩm Phả. Cộng hưởng với những thế mạnh sẵn có về kinh tế - xã hội của một thành phố công nghiệp đang phát triển, điều này tạo động lực cho BĐS nơi đây phát triển.

“Cú hích” phát triển địa ốc

Các chuyên gia BĐS cho biết, so sánh với TP Hạ Long, giá BĐS khu vực ven đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đã tăng “phi mã” theo thời gian. Theo đó, năm 2014 giá đất chỉ khoảng 45 - 50 triệu đồng/m2, năm 2018 tăng lên trên 80 - 100 triệu đồng/m2. Hiện nay, giá đất trung bình tại khu vực này đã lên tới 180 - 200 triệu/m2, cao nhất đạt mốc 250 - 280 triệu/m2.

Việc tăng giá bán tại tuyến đường bao biển kéo theo sự tăng giá BĐS tại đường Quốc lộ 18, TP Hạ Long. Theo đó, hiện tại, giá bán tại đường Quốc lộ 18 đã đạt khoảng 120 - 150 triệu/m2 ở những vị trí đẹp, bằng khoảng 2/3 giá BĐS tại ven đường bao biển.

Đối chiếu sang TP Cẩm Phả, năm 2018, trước khi có thông tin tuyến đường bao biển đi qua, mức giá BĐS xung quanh đường bao biển chỉ khoảng 35 - 40 triệu/m2 và tại Quốc lộ 18 là 30 triệu/m2. Đến nay, mức giá tại đường bao biển đã tăng lên gần 60 triệu/m2 và tại Quốc lộ 18 là 45 triệu/m2.

Nhiều chuyên gia cho rằng, trong 2-3 năm tới khi tuyến đường bao biển đi vào hoạt động và những khu du lịch, nghỉ dưỡng hay khu đô thị mọc lên, giá đất ven biển có thể tăng lên tới 100 - 120 triệu/m2, giá đất dọc Quốc lộ 18 đoạn qua trung tâm có thể đạt mốc 60 - 70 triệu/m2.

{keywords}
 Platin Center Shophouse Cẩm Phả được kỳ vọng sẽ tăng giá khi tuyến đường bao biển hoàn thiện nhờ vị trí đắt giá

Thông tin tuyến đường bao biển sắp hoàn thành đã tác động tới giá bán của BĐS nơi tuyến đường đi qua. Trong đó có tổ hợp nhà phố thương mại Platin Center Shophouse Cẩm Phả nằm trên tuyến Quốc lộ 18, cách đường bao biển chỉ 500m.

Nhiều chuyên gia BĐS nhận định, việc tăng giá Platin Center Shophouse Cẩm Phả là điều khả quan. Các chuyên gia phân tích, giá bán dự án có khả năng tăng khoảng 40-50% trong 2-3 năm tới; nhất là khi dự án này lại nằm tại vị trí trung tâm, sát cạnh với nhiều tiện ích.

Đại diện đơn vị phân phối dự án - Hải Phát Land cho biết, hiện tại, mức giá bán của Platin Center Shophouse Cẩm Phả khoảng 40 triệu/m2.

Đơn vị phân phối

Công ty Cổ phần Đầu tư và kinh doanh BĐS Hải Phát - Hải Phát Land

Trụ sở chính: Tầng 2 - Tòa nhà The Pride, Tố Hữu, Hà Đông, Hà Nội.

Website: https://platincentercampha.vn/

Hotline: 0931 425 668

Lê Hương