Phan Thiết đang dần thu hút sự quan tâm đầu tư từ các khách hàng Hà Nội, với những dự án BĐS nghỉ dưỡng nghìn tỷ cùng khả năng sản sinh lợi nhuận vượt trội.

Hà Nội - Thị trường lớn của BĐS nghỉ dưỡng

Nếu như trước kia, Đà Nẵng - Nha Trang - Phú Quốc được xem là thiên đường nghỉ dưỡng, với hàng loạt các dự án BĐS lớn ra đời như Gold Coast, CocoBay, The Sunrise Bay, Sentosa City thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ giới đầu tư và khách hàng đến từ khắp cả nước. Thì hiện nay, Phan Thiết với nhiều tiềm năng nổi trội đang dần trở nên sôi động hơn khi nhận được sự dòm ngó của các nhà đầu tư lớn trong ngành BĐS, điều này dẫn đến sự ra đời của hàng loạt các dự án nghìn tỷ, tiêu biểu là Tập đoàn Rạng Đông với Khu đô thị du lịch biển cao cấp Ocean Dunes.

Chỉ trong đợt mở bán đầu tiên sau một tháng triển khai, dự án Ocean Dunes đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn khách hàng với hơn 300 giao dịch thành công, trong đó khách đến từ Hà Nội chiếm lĩnh phần lớn. Chủ đầu tư Tập đoàn Rạng Đông cũng như Công ty Cổ Phần Green Real – Đơn vị hợp tác đầu tư và phân phối dự kiến sẽ mang Ocean Dunes đến gần hơn với khách hàng Hà Nội trong những tháng cao điểm cuối năm cùng nhiều chính sách mở bán ưu đãi.

{keywords}

Tổng quan toàn dự án tổ hợp BĐS nghỉ dưỡng cao cấp Ocean Dunes Phan Thiết

Chung với mục tiêu khai thác thị trường Hà Nội, các dự án như Queen Pearl (Phan Thiết), Grand World (Phú Quốc), Soleil Ánh Dương (Đà Nẵng)… cũng đang rầm rộ chuẩn bị các kế hoạch tiếp cận trong tương lai.

Có thể thấy được rằng, thị trường BĐS tại Hà Nội vào những tháng cuối năm luôn trở nên sôi động hơn bao giờ hết, khi không những các dự án trong khu vực tung khuyến mãi để kích cầu, mà còn có hàng loạt các dự án từ phía Nam và Trung tìm đến khai thác.

Yếu tố chính thu hút khách Hà Nội

Nhìn chung, giá BĐS tại Hà Nội khá cao, dư địa tăng và tỷ suất sinh lợi lại không như mong muốn. Lợi nhuận hàng năm mà các BĐS mang lại có khi còn thấp hơn so với mức lãi suất tiết kiệm tại các ngân hàng (giao động từ 3% đến 5% một năm). Trong khi đó, phân khúc nghỉ dưỡng lại không khá hơn là bao, do thời tiết Hà Nội chỉ thu hút được lượng khách du lịch trong mùa hè, còn vào những thời gian khác thì khá ảm đạm. Vì thế, các nhà đầu tư Hà Nội đang có xu hướng Trung và Nam tiến, do giá đất còn rẻ, lại có tỷ suất lợi nhuận vượt trội hơn hẳn (trung bình từ 8% đến 10% một năm), vừa có tài sản tích lũy trong tương lai, khí hậu quanh năm nắng ấm, thu hút số lượng khách du lịch cả 4 mùa.

Riêng tại tỉnh Bình Thuận, đặc biệt là “Thủ đô resort” Phan Thiết đang được đầu tư xây dựng đồng loạt cơ sở hạ tầng giao thông kết nối như: nâng cấp quốc lộ 1A; khởi công tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết; cao tốc Phan Thiết – Nha Trang, cảng Vĩnh Tân, sân bay Phan Thiết do Tập đoàn Rạng Đông làm chủ đầu tư, hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2018; nâng cấp mở rộng tuyến kết nối từ trung tâm TP.Phan Thiết đến Mũi Né dài 4km trong quý III/2016. Sau khi các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn thiện cho đến năm 2018, lượng khách du lịch đến Phan Thiết sẽ tăng đột biến gấp 3 đến 4 lần, khi đó Phan Thiết cần phải có thêm hơn 1.200 phòng mới so với tình trạng kín phòng như hiện nay.

So với tỷ suất sinh lời cao nhất hiện nay của một số dự án BĐS nghỉ dưỡng lên đến 12% một năm, Ocean Dunes Phan Thiết mang về lợi nhuận hàng năm lên tới từ 25% đến 35%, lại tọa lạc vị trí đắt đỏ nhất thành phố, sát bãi biển Đồi Dương đang được coi là “con gà đẻ trứng vàng” mà các nhà đầu tư Hà Nội hướng tới, nhất là vào dịp cao điểm cuối năm.

Thúy Ngà