Sự xuất hiện của tầng lớp thượng lưu

Theo thống kê mới nhất của Knight Frank, tính đến năm 2018, tổng cộng 198.342 người có giá trị tài sản ròng cực cao trên toàn cầu với tài sản trên 30 triệu USD. Việc gia tăng tầng lớp thượng lưu trên thế giới làm nảy sinh những nhu cầu sử dụng những mặt hàng xa xỉ độc bản, những đặc quyền dịch vụ có một không hai,…

Trên thế giới, “khẩu vị” chọn nhà của tầng lớp thượng lưu rất đa dạng và mang cá tính riêng. Có người chọn trở thành một cư dân của cộng đồng tinh hoa tại Beverly Hills (California) hay The Golden Triangle của vùng Greenwich, khu vực giàu có nhất nước Mỹ, nơi mức thu nhập tối thiểu là 600.000 USD/gia đình. Có người chọn sống hòa mình với thiên nhiên như khu Pyeongchang-dong tại Hàn Quốc với sân vườn rộng lớn.

Với yếu tố cốt lõi là riêng tư và đẳng cấp, tại Việt Nam, cuộc “chơi lớn” của tầng lớp giàu có không còn dừng lại ở hạng sang, siêu sang mà dần trở thành bất động sản có số lượng giới hạn chỉ dành cho một số ít cá nhân.

Một trong những tiêu chí để định giá bất động sản phiên bản giới hạn là tọa lạc tại vị trí đắc địa, trái tim của những thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Ngoài ra, dự án phải được vận hành và quản lý bởi những doanh nghiệp bất động sản uy tín trên thị trường và được phát triển với số lượng khan hiếm. Bên cạnh những tiện ích tích hợp all in one - tất cả trong một, dự án còn phải đồng bộ thiết kế tiện ích, định hình phong cách sống xa hoa, độc đáo.

Sức hút của bất động sản phiên bản giới hạn có thể lý giải được nếu nhìn sâu vào quá trình phát triển của tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam. Báo cáo World Ultra Wealth (WUW) của công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Wealth - X bất ngờ cho biết Việt Nam là quốc gia giàu nhanh nhất thế giới giai đoạn 2012 - 2017, với tốc độ gia tăng tổng tài sản lên tới 210%.

Đà tăng trưởng về tích lũy tài chính của tầng lớp này nghiễm nhiên kéo theo nhu cầu về những giá trị sống vượt trội, những tiêu chí khắt khe. Theo đó, nhu cầu về những sản phẩm bất động sản vượt trên những chuẩn mực thông thường dần hình thành rõ nét hơn. Số lượng triệu phú USD ở Việt Nam được tổ chức Wealth X dự đoán sẽ tăng từ 14.300 hiện nay lên 38.600 trong 10 năm tới. Có thể nói, sự gia tăng của những cực phẩm hạng sang, siêu sang và thậm chí là độc bản trong tương lai gần để đáp ứng nguồn cầu là có cơ sở.

{keywords}
Về tốc độ tăng trưởng người siêu giàu trên thế giới, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 trong giai đoạn 2012 - 2017

Mặt khác, Wealth - X nhận định, 16,1% trong khối tài sản của giới tỷ phú là tài sản thay thế (bất động sản, siêu xe, máy bay,...). Họ sở hữu tài sản với giá trị lớn không chỉ để ở mà còn để đầu tư sinh lời hoặc làm tài sản tích lũy cho thế hệ con cháu.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia cho rằng luật nhà ở sửa đổi cho phép người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam có hiệu lực từ năm 2015, góp phần tạo ra một làn sóng đầu tư “bất động sản giới hạn” từ tầng lớp thượng lưu châu Á.

Theo khảo sát của Expat Insider, trong xếp hạng nhu cầu sở hữu nhà của giới thượng lưu châu Á, Việt Nam chỉ đứng thứ 2, sếp sau Singapore và đứng thứ 14 trên toàn thế giới. Hơn nữa, theo Savills, nhìn chung, giá bất động sản Việt Nam vẫn thấp hơn khi tham chiếu với các thị trường như Kuala Lumpur (Malaysia) và Bangkok (Thái Lan), thậm chí chỉ bằng 1/10 so với Hồng Kông.

{keywords}
Giá BĐS Việt Nam chỉ bằng 1/10 so với BĐS Hồng Kông

Đặc biệt, khi cầu lớn hơn cung, quỹ đất lại ngày càng khan hiếm trong giai đoạn 2018 - 2020, thì thị trường bất động sản phiên bản giới hạn hứa hẹn sẽ được đốt nóng trong vòng 10 năm tới.

Những thương hiệu “đi đầu”

Điểm qua những thương phẩm giới hạn trên thế giới, không thể bỏ qua tòa nhà 220 đường Central Park South ở New York với vỏn vẹn chỉ 6 căn hộ full floor, thang máy riêng biệt được tung ra thị trường với giá từ 6 cho đến 17,6 triệu USD. Tiếp đến là tháp One Thousand Museum Tower ở Miami cao 60 tầng với 83 căn hộ do kiến trúc sư lừng danh Zaha Hadid thiết kế. Mỗi căn hộ tại đây rộng 430 m2 có giá bán khoảng 4.9 triệu USD. Hầu hết những thương phẩm khan hiếm về số lượng này chỉ dành cho các chính trị gia, ngôi sao và các nhà tài phiệt.

{keywords}
Tòa nhà 220 Central Park South tại New York

Một trong những phiên bản bất động sản giới hạn tại Việt Nam là Sky Villa tại The Grand Manhattan - tâm điểm phồn hoa ngay lõi Quận 1. Được phát triển bởi Novaland - Tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam.

10 căn Sky Villa trên tầng cao là tinh hoa của dự án, được kỳ vọng sẽ trở thành tư gia của giới thượng lưu trong nước và quốc tế tại Việt Nam.

{keywords}
Phối cảnh Sky Villa tại Tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ hạng sang The Grand Manhattan

 

The Grand Manhattan là dự án liên tiếp được vinh danh tại nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm: Dự án phức hợp cao cấp tốt nhất năm do Dot Property bình chọn; Dự án nhà ở duy nhất được Robb Report công nhận là Dự án hạng sang có thiết kế xuất sắc nhất năm (Condo design of the year).

Nhân dịp ra mắt dòng sản phẩm siêu sang Sky Villa, Novaland dành cho khách hàng The Grand Manhattan chương trình ưu đãi hấp dẫn: Thanh toán chỉ 30% đến khi nhận nhà và Tặng gói nội thất cao cấp lên đến 1,2 tỷ.

Ngọc Minh