Bất động sản cao cấp: Xu hướng chủ đạo của thị trường

Theo khảo sát thị trường của nhiều đơn vị uy tín cho biết, trong 3 quý đầu năm 2019, phân khúc nhà phố và biệt thự tiếp tục giảm sâu kỷ lục về nguồn cung. Trong quý III/2019 TP.HCM có 1 dự án được mở bán chỉ với 30 căn, chỉ bằng bằng 83% cùng kỳ năm 2018. Dù nguồn cung thấp song lượng tiêu thụ của dòng sản phẩm này vẫn luôn ở mức khả quan và được cả hai đối tượng khách hàng mua ở lẫn đầu tư quan tâm, đón nhận.

Cùng với sự khan hiếm chung của thị trường, tại Quận 2 - nơi tập trung đa dạng các loại hình bất động sản cao cấp, hạng sang, tính từ đầu năm đến nay rất khó để tìm được nguồn cung mới.

Trong khi đó, phân khúc biệt thự hạng sang có giá 20 - 30 tỷ đồng gần như bỏ ngỏ, không có nguồn cung mới. Được biết, sắp tới đây khu đô thị PhoDong Village (Cát Lái) tiếp tục tung ra những căn biệt thự compound cao cấp, đáp ứng nhu cầu đang rất nóng của thị trường. Ra mắt vào năm 2018, chỉ sau vài tháng, khu biệt thự này đã giao dịch thành công hơn 80% nguồn hàng - một tỷ lệ vô cùng tích cực. Dự đoán đợt giới thiệu sản phẩm cuối năm 2019 cũng sẽ nhanh chóng “cháy hàng” với nhiều lợi thế đến từ hạ tầng khu Đông và sự đẳng cấp của dự án.

{keywords}
Với hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ cùng quy hoạch “Khu đô thị thông minh”, khu Đông Sài Gòn luôn giữ ngôi đầu bảng về nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ bất động sản cao cấp.

TS. Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý Trung ương từng dự báo một trong ba xu hướng của thị trường bất động sản năm 2019, trong đó phân khúc bất động sản cao cấp chiếm vai trò chủ đạo. Được giới thượng lưu ưa chuộng, dòng sản phẩm này không chỉ đem đến cho gia chủ một cuộc sống đẳng cấp mà còn là cơ sở để khẳng định địa vị trong xã hội. Bên cạnh đó, đây là tài sản luôn gia tăng giá trị theo thời gian và an toàn dù thị trường có nhiều biến động.

Biệt thự compound hút khách thượng lưu

Theo hãng nghiên cứu New World Wealth, lượng người Việt Nam siêu giàu đã tăng đến 210% trong khoảng thời gian 10 năm 2007- 2017, dự kiến sẽ tiếp tục tăng 200% trong 10 năm kế tiếp. Công ty bất động sản Knight Frank đưa ra nhận định, tầng lớp siêu giàu với khối tài sản từ 30 triệu USD trở lên dự kiến sẽ tăng mạnh lên con số 540 vào năm 2026. Tầng lớp trung lưu với tài sản từ 1 triệu USD trở lên dự kiến cũng tăng mạnh từ 14.300 lên 38.600 trong cùng khoảng thời gian, nhanh hơn cả Ấn Độ hay Trung Quốc.

Đi cùng với mức độ gia tăng tầng lớp thượng lưu là phong cách sống thay đổi. Một trong những tiêu chuẩn và khẳng định vị thế là sở hữu bất động sản hạng sang. Thay vì phô trương sự giàu có ra ngoài, họ có xu hướng lựa chọn cuộc sống được bảo vệ tại nơi có môi trường sống trong lành, tiện ích sang trọng, hiện đại và cộng đồng cư dân cùng đẳng cấp. Chính vì thế, những dự án bất động sản thuộc phiên bản giới hạn số lượng đang được giới thượng lưu ở Việt Nam săn đón.

Với sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế, khu biệt thự compound đã trở thành xu hướng tại Việt Nam. Với những tiêu chuẩn khắt khe trong quy hoạch kiến trúc cùng sự đòi hỏi cao của chủ nhân trong thiết kế và không gian sống, biệt thự compound thể hiện phong cách sống xứng tầm thượng lưu.

{keywords}
 Sol Villas - khu biệt thự compound cao cấp đầu tiên tại Cát Lái với phong cách kiến trúc tân cổ điển được ghi nhận là dự án gây sốt thị trường.

Trong quý IV/2019, Sol Villas - khu biệt thự compound cao cấp đầu tiên tại Cát Lái do Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) đầu tư và DKRA Vietnam phân phối độc quyền, sẽ công bố ra thị trường những căn đẹp nhất và sẵn sàng chào đón những chủ nhân mới.

Với 101 biệt thự tọa lạc tại trung tâm của PhoDong Village, Sol Villas sở hữu những yếu tố đẳng cấp của một khu biệt thự compound kiểu mẫu: xây dựng khép kín trong một khu vực an ninh, quy hoạch đồng bộ, chỉn chu, camera hoạt động 24/24...

Bên cạnh đó chủ nhân còn được tận hưởng mọi “đặc quyền” thượng lưu và trải nghiệm hệ thống tiện ích “kép” bao gồm tiện ích nội khu dành riêng cho Sol Villas và các tiện ích đa dạng của khu đô thị kiểu mẫu PhoDong Village quy mô lên đến 41ha.

Uyên Phương