Dù là ngôi biệt thự khang trang nhưng chủ nhân những ngôi nhà này cũng phải trang bị quanh nhà để chống trộm.

{keywords}

Hiện nay, tình trạng trộm đột nhập vào nhà ăn cắp đồ đang xảy ra ngày một nhiều, đồng thời chúng cũng ngày càng liều lĩnh lẻn vào nhà cả ban ngày để hành sự. (Ảnh: Một ngôi biệt thự ở Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội được dựng thêm hàng rào sắt nhọn hoắt quanh nhà)

{keywords} 

Dù đã có những tổ bảo vệ, công an phường... Nhưng một số biệt thự liền kề trong các khu đô thị vẫn gia cố ngôi nhà mình bằng những song sắt, dây thép gai, camera xung quanh nhà để phòng kẻ gian đột nhập. Như ngôi nhà này, dù đã có hàng rào sắt bao quanh nhưng chủ nhân của nó vẫn làm thêm những dây thép gai quấn trên đó.

{keywords} 

Không chỉ làm hàng rào ở tường bao quanh nhà, ngôi nhà này còn được lắp cả hệ thống camera theo dõi ngày đêm.

{keywords} 

Không chỉ riêng ở Trung Văn, mà ngay cả ở khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì cũng có nhiêu gia đình trang bị hệ thống camera theo dõi quanh nhà, dù đã có chốt bảo vệ khu đô thị ở ngay đầu đường vào.

{keywords} 

Tuy nhiên, nói đến việc 'bọc nhà' kỹ càng phải kể đến khu đô thị Văn Khê - La Khê (Hà Đông). Năm 2014, khu đô thị này từng xảy ra nhiều trường hợp trộm đục tường để vào nhà để trộm đồ, chính vì điều này đã khiến người dân ở đây càng cẩn thận trong việc bảo vệ ngôi nhà mình hơn.

{keywords} 

Chia sẻ với bác Đức, bảo vệ của một công ty tư nhân nằm trong khu đô thị Văn Khê này cho biết: "Đây là công ty nên được lắp đặt nhiều camera quanh 4 hướng nhà, ngày thì có nhiều người nên không mở, đến tối thì mở lên để theo dõi, tường bao xung quanh cũng được rào kín lại hết. Nhưng đó cũng chỉ là phòng thôi chứ bọn trộm nó ở trong tối, mình ngoài sáng làm sao mà biết được nó ra tay lúc nào."

{keywords} 

Anh Nam, một người dân sống trong khu này chia sẻ: "Tôi cũng có nghe nói trong khu này từng xảy ra trộm cắp nhiều cũng thấy sợ, nhưng mình đã bỏ cả đống tiền mua được cái nhà ở đây giờ bảo bỏ làm sao được, thôi thì đành mất thêm 5-7 triệu làm cái hàng rào sắt tốt tốt để phòng thôi chứ biết sao nữa, nhìn nó làm mất vẻ đẹp của ngôi nhà nhưng cũng phải chịu thôi".

{keywords} 

Không chỉ có một gia đình làm hàng rào sắt, thậm chí hai, ba gia đình cùng nhau góp tiền làm một hàng rào kéo dài từ nhà này sang nhà kia cho đỡ phí tiền.

{keywords} 

Chủ nhân ngôi nhà này còn làm hàng rào sắt và dây thép gai, đồng thời thiết kế được một khu vườn nhỏ để trồng cây dây leo cho leo lên vừa tăng thêm khả năng chống trộm, đồng thời cũng làm mát ngôi nhà.

{keywords}

Khu Văn Quán (Hà Đông) cũng không kém phần 'long trọng', nhiều nhà ở đây còn làm 'bức tường sắt' từ tầng 2 lên đến tầng 4, tầng một thì lắp cửa cuốn.

{keywords} 

Không chỉ một nhà, mà nhiều nhà khác cũng có thiết kế tương tự, dù chỉ hở một chút không gian để phơi quần áo nhưng cũng được quây kín bằng song sắt như những cái cũi.

{keywords} 

Hay như khu đô thị Dương Nội (Hà Đông) nằm trên trục đường Lê Văn Lương kéo dài, tuy mới có ít người ở trong những khu biệt thự ở đây, nhưng những căn biệt thự này cũng được vây quanh bằng hàng rào sắt. (Nguyễn Hằng - Thực hiện)

Theo Báo Đất Việt