Những năm gần đây, nhu cầu nghỉ dưỡng ven đô và xu hướng lựa chọn “second home” - ngôi nhà thứ hai của người thành phố tăng cao, đã khiến tổng vốn đầu tư vào BĐS du lịch nghỉ dưỡng “vượt mặt” BĐS nhà ở. Người dân có xu hướng tìm về những khu gần gũi với thiên nhiên quanh Hà Nội để tiện đi lại, hít thở bầu không khí xanh mát, ăn những món ăn tươi sạch, vừa sống tiện nghi mà BĐS lại có tính thanh khoản cao.

{keywords}
 

Sở hữu lợi thế về vị trí ngay sát cửa ngõ phía Tây Thủ đô, Hòa Bình còn có hệ sinh thái tự nhiên gần như còn nguyên vẹn... Mặt khác, hệ sinh thái về văn hóa, kể cả văn hóa Mường và nhiều dân tộc thiểu số ở đây vẫn giữ được bản sắc. Chính vì vậy mà các dự án nghỉ dưỡng sinh thái ở Hòa Bình nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Một trong những dự án đáng chú ý ở Hòa Bình được các nhà đầu tư nhắm đến thời điểm này là khu nghỉ dưỡng sinh thái Panorama Hill, tọa lạc trên một trong những quả đồi đẹp nhất ở Lương Sơn. Khu nghỉ dưỡng này có tổng diện tích 11ha với 150 căn biệt thự, trong đó công trình thương mại dịch vụ, khu vui chơi giải trí và nhà hàng khi đi vào hoạt động có khả năng phục vụ 3.000 khách/ngày. Các căn biệt thự ở đây được thiết kế theo phong cách “country hill” Bắc Âu hiện đại nhưng tối giản, bao quanh là núi trung tâm là hồ Gò Cáp xanh mát.

{keywords}
 

Đại diện dự án Panorama Hill Hòa Bình chia sẻ, rất nhiều người hài lòng với quy hoạch, thiết kế, và đặc biệt là tiềm năng của các căn biệt thự trong khu dự án này; bên cạnh đó cũng có thể yên tâm vì Panorama Hills Hòa Bình có thời hạn hoạt động 50 năm kể từ ngày được UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư. Theo đại diện chủ đầu tư dự án, nhà đầu tư với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này có quyền chuyển nhượng, cho thuê, tặng, thế chấp, hợp tác…Bên cạnh những ngày trở về ngôi nhà thứ 2 của mình nghỉ ngơi, người mua có thể giao nhà cho chủ đầu tư thuê kinh doanh để khai thác triệt để những lợi thế của bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng này.

{keywords}
 

 

CTCP Sunset được UBND tỉnh Hòa Bình chủ trương chấp thuận đầu tư dự án Panorama Hill, duyệt quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết 1:500. Theo kế hoạch, cuối năm 2019 dự án Panorama Hill sẽ khởi công xây dựng và dự kiến tổ hợp nghỉ dưỡng sang trọng, tiện ích đẳng cấp 5 sao sẽ đi vào hoạt động vào năm 2023.

Ngọc Minh