Du lịch tăng tốc

Theo thống kê của sở Văn hóa du lịch Kiên Giang, từ đầu năm 2019 đến nay, tỉnh Kiên Giang ước đón 1,3 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch, tập trung tại Phú Quốc và Hà Tiên. Số liệu này tiếp tục đưa Kiên Giang giữ ngôi đầu bảng về chỉ số thu hút du lịch tại ĐBSCL, trong đó Phú Quốc đứng hạng nhất và TP.Hà Tiên đứng nhì.

Số liệu từ phòng Văn hóa Hà Tiên cho biết, năm 2018, du khách đến Hà Tiên hơn 2,6 triệu lượt, ngang ngửa Phú Quốc năm 2017 với 2,7 triệu lượt, tăng 60 lần so với năm 1998. Đồng nghĩa với việc trung bình mỗi năm, du lịch Hà Tiên tăng trưởng 30%.

Hà Tiên sở hữu hệ sinh thái du lịch đa dạng với bãi biển Mũi Nai - top 5 bãi biển đẹp nhất phía Nam, nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam; Quần đảo Hải Tặc - hệ thống quần đảo đẹp nhất Việt Nam; sở hữu 9 di tích lịch sử lừng danh (có 5 di tích Quốc gia và 4 di tích cấp Tỉnh);…Ngoài ra nơi đây còn có hệ thống chùa chiền, văn hóa, lễ hội đặc sắc như lễ hội Tao Đàn Chiêu Anh Các, lễ giỗ Đức khai trấn Mạc Cửu, giỗ Bà Mạc Mi Cô.

{keywords}
Bơm cát trắng vào bãi biển Mũi Nai - một hoạt động nằm trong chiến lược tăng tốc du lịch của thành phố Hà Tiên

Trong tháng 1/2019, thành phố đã hoàn thành việc cải tạo bơm cát trắng vào bãi trước biển Mũi Nai, nâng lượng du khách tăng gấp 2-3 lần so với những năm trước. Trong năm nay, Hà Tiên tiếp tục cải tạo bơm cát trắng từ khu bãi trước Mũi Nai đến Bãi Nò, liền kề khu đô thị mới. Dự kiến bãi tắm cát trắng sẽ dài 10km, giúp Hà Tiên tận dụng triệt để lượng du khách ổn định từ ĐBSCL lên tới 21 triệu dân. Thu hút du khách Quốc tế nội địa từ hướng Phú Quốc và du khách từ Campuchia, Thái Lan (qua cửa khẩu Quốc tế).

Ông Phan Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Hải cho biết, chỉ tính riêng dịp 30/4 - 1/5, quần đảo đã đón khoảng 15,000 lượt du khách. Các tàu cao tốc dù đã tăng chuyến song vẫn phải hoạt động hết công suất. Để thúc đẩy du khách tăng trưởng, thành phố đang có chủ trương dời bến tàu hiện hữu về khu Núi Đèn nhằm rút ngắn thời gian di chuyển ra đảo Hải Tặc còn 20 phút và Phú Quốc còn 60 phút.

Với tiềm năng sẵn có cùng nỗ lực thiết thực phát triển ngành du lịch, Hà Tiên đang từng bước khẳng định vị thế đô thị du lịch hàng đầu phía Nam. Dự kiến đến năm 2020, thành phố sẽ đón hơn 3 triệu lượt du khách và con số này sẽ còn cao hơn nữa trong các năm tiếp theo. Đây là nguồn tài nguyên khổng lồ để khẳng định đầu tư vào dịch vụ du lịch là “nước cờ hay” ngay thời điểm này.

Bội thu từ dịch vụ du lịch

Dịch vụ đang là yếu tố then chốt quyết định tốc độ tăng trưởng của mỗi đô thị du lịch. So sánh Hà Tiên với Phú Quốc, nếu năm 2017, du khách Phú Quốc đón 2,7 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt gần 3,300 tỷ đồng thì năm 2018, Hà Tiên đón ngang ngửa với 2,6 triệu lượt nhưng doanh thu chỉ đạt 1,400 tỷ đồng.

Lý giải về vấn đề này, ông Mai Đức Toàn, giám đốc công ty C&T cho rằng, đến Phú Quốc du khách có nhiều trải nghiệm đa dạng. Chỉ tính riêng lưu trú, Phú Quốc đã có 710 cơ sở với hơn 20,000 phòng, 35% trong đó là phòng cao cấp. Trong khi Hà Tiên chỉ có 174 cơ sở lưu trú, phòng cao cấp chỉ chiếm 0,5%. Hà Tiên cũng đang thiếu đi không gian mua sắm liên hoàn với chuỗi dịch vu cao cấp đặc trưng của một thành phố du lịch.

{keywords}
Shophouse La Rina là phố thương mại đầu tiên tại thành phố Hà Tiên, cùng với chợ đêm liền kề để tạo thành chuỗi mua sắm khép kín “all in one”

Trước đà tăng trưởng du lịch mạnh mẽ, C&T hiện đang là công ty đầu tiên chú trọng bổ sung mảng dịch vụ tại thành phố Hà Tiên với việc công bố phố thương mại Shophouse La Rina. Để giải bài toán “chuỗi mua sắm liên hoàn”, chợ đêm hiện hữu sẽ được dời từ đường Trần Hầu về liền kề khu phố thương mại tạo nên không gian khép kín “all in one”, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách trong một bước chân.

Những dịch vụ gần như trắng ở Hà Tiên tới đây sẽ hiện diện đầy đủ tại Shophouse La Rina với chuỗi dịch vụ từ trung đến cao cấp như nhà hàng ẩm thực, không gian coffee, các cửa hàng thời trang hay các bar, pub, club sôi động cho đến mini hotel thời thượng. Khách hàng có thể triển khai đa dạng các loại hình kinh doanh từ việc tự kinh doanh, cho thuê mặt bằng hoặc sử dụng tầng trệt kinh doanh, tầng trên cho thuê.

Điểm đặc biệt khu shophouse là vị trí mặt tiền đại lộ Hoàng Sa, tuyến đường du lịch huyết mạch của thành phố. Hiện nay toàn bộ du khách đến Hà Tiên đều đi ngang qua đường này. Đây là cơ sở để khẳng định Shophouse La Rina sẽ đón đầu được 3 triệu lượt du khách để khai thác các dịch vụ thương mại. Chỉ xuất hiện hữu hạn với 123 căn Shophouse nhưng đón lượng du khách khủng, hoạt động kinh doanh tại đây dự kiến sẽ quá tải vào mùa cao điểm, mang đến khoản lợi nhuận khổng lồ cho chủ nhân.

Chưa kể với pháp lý sổ đỏ cùng mức giá bán chỉ từ 12,8 triệu/m2, thuộc top thấp nhất cả nước, khách mua còn cầm chắc nguồn lợi đến từ dư địa tăng giá cao

Hỗ trợ thông tin:

Hotine: 0901 18 19 19 – 0901 28 19 19

Website: hatienvenicevillas.vn

Ngọc Minh