Quần thể đa tiện ích ven biển - “át chủ bài” bất động sản nghỉ dưỡng

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang cho thấy những tín hiệu khởi sắc và hứa hẹn nhiều tăng trưởng trong tương lai khi mô hình “Hộ chiếu vắc xin” được áp dụng, du lịch Việt Nam đang dần mở cửa chào đón du khách.

Hiện ngành du lịch đang nhận nhiều tin vui hứa hẹn bùng nổ trong năm 2022 khi Chính phủ đang có lộ trình mở cửa đường bay quốc tế từ tháng 1/2022, sẽ kích thích du lịch quốc tế trong thời gian tới, giúp ngành bất động sản nghỉ dưỡng tăng trưởng hơn năm 2021, theo dự báo của TS. Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam.

Ông Khương phân tích, sự hạn chế của bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam là các sản phẩm khu du lịch còn đơn điệu, chưa đa dạng để thu hút du khách quay lại. Trong khi, các chuỗi dịch vụ, hệ sinh thái vui chơi giải trí đi kèm vốn là “át chủ bài” để thành công, vẫn còn khá mỏng và chưa đủ sức hấp dẫn đối với du khách đến check in lần hai, lần ba. 

Nhìn ra thế giới, các quần thể vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng được phát triển theo mô hình quần thể đa tiện ích mang lại nguồn thu khổng lồ. Minh chứng, Disneyland Hong Kong với hơn 200 điểm vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng mang đến khoảng 6,8 triệu lượt khách mỗi năm và doanh thu đạt khoảng 1,2 tỷ USD. Tokyo Disney Resort (Nhật Bản) tích hợp công viên giải trí, khách sạn, tổ hợp mua sắm… đem lại doanh thu trên dưới 4 tỷ USD. Và, Resorts World Sentosa (Singapore) với khu nghỉ dưỡng phức hợp rộng 49ha có doanh thu hơn khoảng 1,5 tỷ USD.

Theo khảo sát "Mức độ yêu thích du lịch" do Tổng cục Du lịch Singapore kết hợp thực hiện cho thấy, du khách Việt ưu tiên lựa chọn những điểm đến đa dạng dịch vụ du lịch để có thể tối ưu hóa đa trải nghiệm chuyến đi.

Tuy nhiên, nhìn chung Việt Nam vẫn còn thiếu những địa điểm du lịch kết hợp vui chơi giải trí đẳng cấp để du khách có cơ hội chi tiền hay lưu trú dài ngày. Chính vì thế, sự xuất hiện của dự án khu đô thị giải trí - nghỉ dưỡng - thể thao biển Thanh Long Bay (Kê Gà, Bình Thuận) với quy mô 90ha hội tụ hàng loạt tiện ích đỉnh cao hứa hẹn trở biểu tượng du lịch mới trong khu vực, góp phần giúp du lịch địa phương phát triển và đón dòng du khách quốc tế đến với Việt Nam.

{keywords}
 Khu đô thị Thanh Long Bay. Ảnh phối cảnh

Broadway Mini hotel - cơ hội đầu tư đầy hứa hẹn

Dự án Thanh Long Bay tọa lạc trên dải đất dài ven biển Kê Gà sở hữu bãi biển đẹp trứ danh châu Á với bãi cát trắng thoải dài, biển trong xanh không có đá ngầm, không có dòng chảy xiết, an toàn cho các hoạt động tắm biển, thể thao dưới nước…

Dự án Thanh Long Bay được quy hoạch bài bản với 12 phân khu tiện ích chuẩn 5 sao và sự tham gia của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Accor Hotels (Pháp), Wyndham Hotel Group (Mỹ), Tập đoàn H2O Hawaii Sports (Mỹ) … Tất cả những thương hiệu tên tuổi cùng với Tập đoàn Nam Group kiến tạo nên một điểm đến hội tụ tất cả các nhu cầu giải trí, thể thao, nghỉ dưỡng, mua sắm như: khu quảng trường trung tâm gần 3ha phục vụ lễ hội hay biểu diễn nghệ thuật có sức chứa lên đến 6.000 người, các điểm check in độc đáo như cây cầu Ngân Hà, vòng xoay Ánh Trăng, trung tâm ẩm thực - mua sắm - giải trí về đêm, khu Hola beach, khu cắm trại Glamping, bến du thuyền có sức chứa lên đến 150 chỗ đậu…. Đây còn là trung tâm thể thao biển chuẩn quốc tế tiên phong tại Việt Nam được vận hành bởi H2O Sport Hawaii với các bộ môn thể thao trải nghiệm: dù lượn, lặn biển, mô tô biển, chèo thuyền kayak, nhảy dù, lướt sóng phản lực,…

Sự hoành tráng về quy mô và tiềm năng khổng lồ thu hút du khách đến lưu trú và trải nghiệm của dự án Thanh Long Bay mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng. Đơn cử là Broadway Mini hotel được các nhà đầu tư ưu ái lựa chọn.

{keywords}
 Các căn Broadway Mini hotel có thiết kế tối ưu công năng với 1 trệt, 4 lầu, 1 tầng thượng. Ảnh phối cảnh

Mỗi căn khách sạn mini có thể khai thác kinh doanh lưu trú lên đến 16 phòng, kết hợp mặt tiền hoặc tầng thượng có thể kinh doanh cà phê, bar, thời trang, nhà hàng, spa... giúp chủ sở hữu gia tăng lợi nhuận vì du khách có thể cùng lúc sử dụng nhiều dịch vụ tại chỗ.

Đại diện Nam Group, Nhà phát triển dự án, chia sẻ, “Với mặt bằng giá thuê trung bình tại Broadway Mini hotel theo ước tính khoảng 1,2 triệu/phòng/đêm với công suất lấp đầy tối thiểu 50%, doanh thu sẽ đạt khoảng 144 triệu mỗi tháng. Lợi nhuận lý tưởng mà chủ đầu tư giới thiệu là khoảng 1,1 tỷ mỗi năm. Dự kiến, với Broadway Mini hotel, nhà đầu tư có thể bỏ ra khoảng vốn ban đầu chỉ từ 2 tỷ, tương đương 15% giá trị sản phẩm. Phần còn lại tương ứng 75% giá trị sản phẩm sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho vay với lãi suất 0% đến khi nhận nhà, cùng loạt đặc quyền ưu đãi có tổng giá trị đến 2,5 tỷ đồng”.

Broadway Mini hotel được thiết kế hiện đại với tầm nhìn hướng ra ao sen mát mẻ cùng tuyến đường sầm uất và mặt còn lại là không gian đa tiện ích chuẩn resort với hồ bơi, sân vườn độc đáo.

{keywords}
 Tối ưu lợi nhuận với Broadway Mini hotel

Hiện tại, Broadway Mini hotel được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao về tiềm năng khai thác lợi nhuận khi đón dòng du khách khổng lồ đến với Thanh Long Bay. Đặc biệt, cột mốc vận hành của khu đô thị trùng với mốc hoàn thành của loạt hạ tầng như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Phan Thiết, sân bay Long Thành… tạo nên mạng lưới kết nối đa chiều để du khách trong nước hay quốc tế dễ dàng đến du lịch, trải nghiệm và đưa Thanh Long Bay trở thành tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng sánh tầm châu lục.

Broadway Mini hotel

Phân khu thuộc Đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay. 

Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group.

Tấn Tài