Dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư “hứa” bàn giao nhà cho khách hàng từ năm 2012 nhưng đến nay sau 4 năm tòa chung cư 30 tầng đã mọc rêu.

{keywords}

Không biết đến bao giờ khách hàng tại dự án chung cư 52 Lĩnh Nam sẽ có nhà để ở.

Ngày 8/8, theo quan sát của phóng viên lác đác vài người thợ thi công xây dựng trong công trường, đường đi nội bộ dự án thì ngập nước, vật liệu xây dựng ngổn ngang, nhiều hạng mục đã mọc rêu từ khá lâu.

Không những vậy, nhiều ngôi nhà sát dự án buộc phải chống bằng những thanh sắt lớn để không bị sập. Bức tường bao quanh dự án nứt toác.

Dự án “Tổ hợp trung tâm thương mại văn phòng và nhà ở hỗn hợp” triển khai tại số 52 Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) do Công ty CP Lilama Hà Nội (Tổng công ty Lilama) làm chủ đầu tư, với tổng số vốn hơn 450 tỷ đồng. Dự án đã được khởi công vào tháng 2/2009, gồm 2 tòa tháp 23 tầng, 30 tầng và 17 nhà vườn liền kề 3 tầng.

Tòa tháp cao 23 tầng, mỗi sàn gồm 6 căn hộ có diện tích từ 88m2 đến 131m2. Tòa tháp chung cư cao 30 tầng mỗi sàn gồm 8 căn hộ có diện tích từ 92m2 đến 151m2. Cả hai khối này được liên kết bởi phần đế cao 4 tầng, dự kiến làm trung tâm thương mại, khu mua sắm, khu vui chơi giải trí và công viên mini.

Trước những “lình xình” tại dự án, khách hàng đã phải gõ cửa nhiều cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư chung cư tiếp tục dự án. Nhưng đến nay vẫn không thành, đến mức nhóm khách hàng phải tổ chức căng biểu ngữ tại Bộ Xây dựng đề nghị cơ quan này vào cuộc.

Dưới đây là những hình ảnh dự án:

{keywords}

Dự án với 2 tòa thương mại, nhưng đến nay tòa cao ốc 30 tầng vẫn chưa thể triển khai sau nhiều năm.

{keywords}

Nhiều hạng mục đã mọc rêu từ lâu.

{keywords}

Công trường lác đác vài công nhân, nhưng không mặc đồng phục, không trang bị bảo hộ lao động.

{keywords}

Ngập nước là tình trạng thường xuyên diễn ra trong công trường.

{keywords}

Hiện có vài hộ dân vẫn “cố thủ” khi đã có phương án di dời và đền bù do sụt, lún.

{keywords}

Bức tường bao quanh dự án và các hộ dân đã nứt toác, đến mức có thể đặt được bàn tay vào.

{keywords}

Ngôi nhà này có thể nghiêng đến 10cm.

{keywords}

Lộn xộn và hoang tàn là những điều mà phóng viên ghi nhận được tại dự án chung cư 52 Lĩnh Nam ngày 8/8.

{keywords}

Theo anh Tùng, một khách hàng cho biết: Nhóm cư dân đã đấu tranh yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện dự án nhưng đến nay vẫn chưa thể bàn giao nhà.

{keywords}

Không biết đến bao giờ khách hàng tại dự án chung cư 52 Lĩnh Nam sẽ có nhà để ở.

Theo Bizlive