- Tại nhiều dự án, doanh nghiệp công bố tỷ lệ bán căn hộ rất cao thậm chí “cháy hàng”. Nhưng thước đo không chỉ nằm ở những con số mà chủ đầu tư công bố mà nhìn vào những ô cửa sáng đèn tại mỗi căn hộ khi đêm về, nhà đầu tư có thể tự đánh giá sự thành công của dự án.

Thời kỳ bất động sản đóng băng, hình ảnh những khu đô thị “ma” lặng ngắt, với những ô cửa sổ đen hoẳm trong buổi chiều chập choạng đã trở thành nỗi ám ảnh. Hậu quả của một thời thị trường bất động sản phát triển nóng, khi mà doanh nghiệp cứ xây, người mua đua nhau xuống tiền, mà chẳng ai quan tâm sau này có ở được hay không.

Thời gian qua, thị trường được đánh giá có nhiều khởi sắc chuyển biến tích cực. Hàng loạt các dự án mới được xây dựng, không ít dự án được tái khởi động. Tại nhiều dự án, doanh nghiệp công bố tỷ lệ bán căn hộ rất cao thậm chí “cháy hàng”. Không chỉ mở bán căn hộ, có chủ đầu tư còn liên tục quảng cáo "mở bán những căn hộ cuối cùng" hay "mở bán đợt cuối". Nhưng thước đo không chỉ nằm ở những con số mà chủ đầu tư công bố mà nhìn vào những ô cửa sáng đèn tại mỗi căn hộ khi đêm về, nhà đầu tư có thể tự đánh giá sự thành công của dự án.

Hình ảnh PV Vland ghi lại tại các dự án tại Hà Nội:

1. Dự án Tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và khu căn hộ cao cấp Golden Palace

Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Đầu tư Mai Linh

Vị trí: đường Mễ Trì, phường Mễ Trì, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Chung cư Golden Palace gồm 3 tòa tháp A, B, C gồm 26 tầng. Tìm hiểu thông tin trên một số trang web rao bán bất động sản, các đơn vị đầu tư của dự án đã bán hết 100% số lượng căn hộ của chung cư này. Tuy nhiên, các khách hàng có nhu cầu bán lại một số căn hộ Golden Palace sẽ được hỗ trợ làm giao dịch chuyển nhượng.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

2. Chung cư Thăng Long Numberone

Chủ đầu tư: Tổng công ty Viglacera

Vị trí: Số 1 Đại lộ Thăng Long

Thăng Long Number One gồm 2 tòa nhà A và B cao 40 tầng với gần 200.000m2 sàn xây dựng, tổng mức đầu tư hơn 200 triệu USD. Thông tin trên báo chí, tỷ lệ căn hộ chưa bán tại đây còn rất ít.

{keywords}

Dự án Thăng Long Numberone nhìn từ phía đại lộ Thăng Long

{keywords}

{keywords}

Cận cảnh các tòa nhà

{keywords}

{keywords}

Dự án nhìn từ phía đường Khuất Duy Tiến

3. Dự án chung cư cao cấp Mulberry Lane

Chủ đầu tư: Cty TNHH Capitaland - Hoàng Thành

Vị trí: Khu đô thị Mỗ Lao – Hà Đông – Hà Nội

Dự án gồm 5 tòa nhà A,B,C,D,E với 1.478 căn hộ cao cấp.

{keywords}

Một phần dự án Mulberry Lane nhìn từ phía sau

{keywords}

Một trong những tòa nhà có nhiều ánh đèn nhất trong dự án

{keywords}

{keywords}

Mulberry Lane nhìn từ phía cổng vào khu chung cư

(Ảnh chụp ngày 23/6/2015)

Hồng Khanh