Với chi phí khoảng 900 triệu đồng, các kiến trúc sư đã biến căn hộ chung cư 70m2 thành không gian sang trọng, đầy đủ công năng với 1 phòng khách, 1 bếp, 2 phòng ngủ, 1 vệ sinh.

Đặc biệt, việc sử dụng đường cong mềm mại trong thiết kế giúp căn hộ mang sắc thái riêng biệt.

Tông màu chủ đạo là trắng và nâu gỗ.

Kiến trúc sư Anh Quý chia sẻ, tông màu chủ đạo của căn hộ là trắng và gỗ, kết hợp cùng nhiều đường cong được sáng tạo đặc biệt để tạo điểm nhấn. Hệ thống đèn led bổ trợ tạo nên không gian đẹp tinh tế, ấm áp và sang trọng.

Phòng khách, bếp và khu vực ăn được thiết kế thành 1 không gian mở để tăng tính kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

Phòng khách được thiết kế đơn giản phù hợp với diện tích, điểm nhấn chính là hai ghế sofa theo xu hướng Chubby rất độc đáo.

Kiến trúc sư tận dụng thiết kế không gian mở, tạo sự kết nối giữa các khu vực trong nhà. 

Với diện tích vừa phải nên chỉ bài trí những đồ vật nhỏ gọn để sinh hoạt hằng ngày

Khu vực bếp đặt sự gọn gàng và tiện nghi lên hàng đầu. Điểm nhấn là đảo bếp có hình dáng hạt đậu, bếp được trang bị đầy đủ hệ tủ lớn trên dưới để việc lưu trữ đồ đạc được thuận tiện.

"Tuy là không gian mở nhưng khu vực ăn lại được phân chia với bếp và phòng khách bằng việc sử dụng 2 loại gạch khác nhau", Kiến trúc sư Anh Quý nói. 

Phòng ăn được gia chủ đầu tư với những điểm nhấn đặc biệt. Gạch lót sàn là gạch terrazzo cùng họa tiết với đá terrazzo của bàn ăn, vừa đẹp mắt và vừa tạo sự đồng nhất.

Ngay tại vị trí chuyển đổi gạch là hệ thống led phát sáng âm sàn rất ấn tượng, mang đến cảm giác mới lạ và không tạo cảm giác gượng gạo.

Thiết kê bo tròn, cửa lùa tạo nên sự khác biệt cho căn hộ. 

Gia chủ là người rất có cá tính nên thích không gian phải để lại điều khác biệt. Phần tường của phòng ngủ Master đã được đập đi và xây lại với đường cong uốn lượn quyến rũ. Bên cạnh đó, cửa phòng được thay đổi thành hệ cửa lùa để tối ưu hóa diện tích.

Chỉ cần mở cửa lùa, phòng khách và phòng ngủ sẽ tăng tính kết nối với nhau. 

Ngay bên ngoài phòng ngủ Master chính là hướng thẳng ra phòng khách, khi cần tăng tính kết nối, chỉ cần mở và lùa cửa về một góc, rất tiện lợi.

Phòng ngủ Master và phòng ngủ nhỏ đều theo xu hướng đơn giản và đẹp tinh tế, chỉ bao gồm những vật dụng cần thiết cũng với hai tông màu chủ đạo là trắng và gỗ.

Một số chi tiết được kiến trúc sư dùng lưới mắt cáo như tủ tab, giường ngủ. Các góc bo tròn giúp căn hộ mềm mại hơn. 

 

Những bức tường khô cứng nhìn sinh động hơn nhờ giải pháp đường cong. 

 

Chàng trai độc thân tiết kiệm tiền lương, cải tạo nhà trọ như khách sạn 5 sao

Chàng trai độc thân tiết kiệm tiền lương, cải tạo nhà trọ như khách sạn 5 sao

Võ Văn Tuân (TP.HCM) đã tiết kiệm tiền lương hàng tháng, cải tạo lại căn hộ đi thuê thành không gian sang trọng như khách sạn 5 sao.

Quỳnh Nga