Sức hút của căn hộ hạng sang Vinhomes Smart City

Nhiều chuyên gia cho rằng, năm 2021 sẽ là sân chơi của phân khúc BĐS hàng hiệu (Branded Residences), bởi đây là sản phẩm giữ giá tốt nhất trong các phân khúc. Theo báo cáo của Knight Frank, năm 2020, bất chấp khó khăn từ dịch bệnh, những dự án hạng sang hầu như không bị ảnh hưởng, thậm chí dự kiến tiếp tục tăng 5% trong năm 2021.

Rất nhiều dự án, như phân tích của chuyên gia tư vấn BĐS Trần Chính, đều đang có xu hướng này. Một phần khác theo ông xuất phát từ cách đầu tư quy mô, chỉn chu cho các dự án, từ ý tưởng thiết kế tới chất lượng dịch vụ, hệ sinh thái. Chuẩn sống đang thực sự được nâng lên, đi cùng với mức giá sẽ cao hơn hiện tại.

{keywords}
 Phân khu mới The Sakura được giới đầu tư dự báo sẽ lập đỉnh giá mới tại Vinhomes Smart City

Ông lấy ví dụ về đại đô thị Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang “lên hạng” rõ rệt trong những dự án tại đây. Để thiết kế nên một dự án đúng chuẩn Nhật, Vinhomes đã kỳ công hợp tác với tập đoàn BĐS hàng đầu đất nước mặt trời mọc - SAMTY Corporation để xây dựng dự án The Sakura. Sự kết hợp xuyên biên giới nhắm tới một sản phẩm cao cấp hơn, với trải nghiệm nguyên bản nhất với những người yêu mến văn hóa, phong cách sống xứ Phù Tang.

Cùng với hệ sinh thái đáp ứng mọi nhu cầu của đại đô thị Vinhomes Smart City, ngay từ khi chính thức ký kết hợp tác hồi tháng 12/2020, The Sakura được giới đầu tư dự đoán sẽ lập đỉnh giá mới tại Vinhomes Smart City, có thể cao hơn 20-25% so với mặt bằng hiện tại.

Cũng từ The Sakura, theo đánh giá của ông Chính, các căn hộ cao cấp hơn sẽ có xu hướng “chiếm sóng” tại Vinhomes Smart City nói riêng và thị trường phía tây Hà Nội nói chung. Rất nhiều nhà đầu tư đang nước rút xuống tiền trước khi phải ganh đua vào những sản phẩm phân khúc cao hơn tại đô thị vàng phía tây Hà Nội.

Cơ hội cuối sở hữu căn hộ Gateway Tower

Gateway Tower, toà căn hộ dịch vụ cao cấp đầu tiên tại Vinhomes Smart City là điểm nóng nhất trong cuộc đua nước rút thời điểm hiện tại. Ngoài giá tốt, chính sách tại đây càng thêm hấp dẫn nhà đầu tư nào.

Số tiền đầu tư ban đầu chỉ 274 triệu đồng, tương đương 20% giá trị căn hộ “vừa sức” để rất nhiều người, bao gồm những nhà đầu tư vốn nhỏ hoặc đang bỏ tiền vào nhiều giỏ hàng khác có thể gia nhập. Theo chính sách từ chủ đầu tư, khoản 80% còn lại sẽ được hỗ trợ cho vay với lãi suất 0% trong thời gian lên đến 12 tháng. Đặc biệt trong tháng tháng 5 này, khách hàng mua căn hộ Gateway sẽ được nhận vàng 9999 lên tới 10 chỉ - tương đương 55 triệu đồng (chính sách áp dụng có điều kiện, duy nhất trong tháng 5/2021).

Sức hút của Gateway Tower còn đến từ việc đảm bảo khả năng sinh lời, bao gồm cả thời gian và mức giá. Không cần đợi chờ như một số nơi, khách đầu tư tại Gateway Tower được nhận nhà ngay, với đầy đủ nội thất cơ bản và được cam kết lợi nhuận 7%/năm trong 18 tháng từ Vinhomes.

{keywords}
 Cơ hội sở hữu căn hộ dịch vụ Gateway Tower giá hời cho các nhà đầu tư

Theo đánh giá của nhà đầu tư Bùi Hoàng Nhơn (Cầu Giấy, Hà Nội), chính sách này rất ưu việt. Người mua nhà không tốn thời gian đi tìm khách trong thời gian đầu, không mất công đầu tư thêm bất kì khoản nào vẫn nhận ngay tiền thuê nhà giá cao. Theo tính toán của ông, một căn hộ khoảng 3 tỉ đồng, nhà đầu tư như ông nhận ngay khoảng gần 18 triệu/tháng, tương đương 210 triệu đồng mỗi năm. “Hiếm có kênh đầu tư nào lại nhàn hạ và nhận tiền lời tỉ suất cao như thế”, ông Nhơn nhận định.

Ngay cả sau thời gian cam kết 18 tháng, lượng khách thuê vẫn rất khả quan. Nguyên nhân trước hết bởi vị trí “kim cương” của Gateway Tower nói riêng và Vinhomes Smart City nói chung sẽ tạo lực hút khổng lồ. Cách khu vực Mỹ Đình chỉ 7 phút di chuyển, dọc theo Đại lộ Thăng Long, gần kề một loạt tuyến đường huyết mạch như Lê Văn Lương, vành đai 2,5, vành đai 3,… đại đô thị phía Vinhomes Smart City được giới quy hoạch nhận định có khả năng kết nối bậc nhất Hà Nội. Đặc biệt, tới đây, khi 3 tuyến đường sắt đô thị số 5-6-7 chính thức đi vào hoạt động, cư dân tại Vinhomes Smart City có thể di chuyển linh hoạt tới tất cả các hướng của thành phố.

Sức hút còn ở hệ sinh thái có thể đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân với đầy đủ những trụ cột lớn từ y tế (Vinmec), giáo dục (Vinschool), vui chơi giải trí mua sắm (Vincom Mega Mall) tới quản lí, vận hành (Vinhomes). Đây đều là những hệ thống uy tín, chất lượng quốc tế đã được cộng đồng công nhận trong suốt những năm qua.

Cùng với tỉ lệ xây dựng thấp (14,7%) và bộ 3 công viên khủng (Central Park, Sportia Park, Zen Park) rộng tới 16,3ha, cư dân của Gateway Tower còn được hưởng không gian xanh ngay giữa lòng thành phố.

Với nhiều yếu tố hút khách, giới đầu tư cho rằng, lượng khách trong thời gian sau cam kết sẽ không phải là vấn đề đáng lo. Thậm chí, theo đánh giá, khả năng cao mức giá thuê sẽ tăng lên bởi nhu cầu lớn, không chỉ từ khách hàng trong nước mà còn của người nước ngoài. Đội ngũ chuyên gia, người nước ngoài làm việc tại khu vực gần dự án như Mỹ Đình, Cầu Giấy hay Khu Công nghệ cao Hòa Lạc được dự báo sẽ đổ về những dự án cao cấp như Gateway Tower. Theo đó, một cộng đồng quốc tế sẽ tạo sức hút với các gia đình Việt bởi rất nhiều người muốn con cái sớm tiếp xúc với môi trường hội nhập.

“Nhà đầu tư chần chừ cẩn thận kẻo lỡ “chuyến tàu” chất lượng như Gateway Tower. Cơ hội đang hẹp lại bởi nguồn cung có hạn và thông tin đợt tăng giá tới đây sẽ càng làm các sản phẩm đã có hết nhanh hơn”, nhà đầu tư Bùi Hoàng Nhơn nói.

Minh Tuấn