Không chỉ giúp giảm thiểu hiệu ứng nhà kính và đảo nhiệt đô thị, sự phát triển công trình xanh đang trở thành xu hướng sống hiện đại của những cư dân thị thành.

Bài toán hiệu ứng đảo nhiệt đô thị

Những năm gần đây, do tác động của biến đổi khí hậu, thời tiết diễn biến khá thất thường, đặc biệt trước sự tác động của con người, làm gia tăng hàm lượng khí nhà kính dẫn đến gia tăng hiệu ứng nhà kính của khí quyển.

Cùng với đó, quá trình đô thị hóa tăng nhanh cũng là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tính khắc nghiệt của thời tiết, đáng chú ý là hiệu ứng đảo nhiệt đô thị, làm cho những đông dân thường có nhiệt độ cao hơn rất nhiều so với khu vực khác.

{keywords}
Vườn dạo cây xanh của chung cư Mulberry Lane tại Hà Nội.

Từ những năm 2000 Chính phủ đã ban hành Chiến lược Quốc gia về biến đổi khí hậu và Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh, cùng nhiều chương trình hành động thiết thực khác.

Để cụ thể hóa chủ trương này, Bộ Xây dựng cũng đã ban hành “Kế hoạch hành động của ngành Xây dựng về tăng trưởng Xanh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”.

Xu hướng công trình xanh

Theo các chuyên gia, một trong những cách hiệu quả để giảm thiểu hiệu ứng nhà kính và đảo nhiệt đô thị chính là phát triển các thảm thực vật, công viên và những công trình xanh. Do đó, công trình xanh đang là trào lưu và xu thế tất yếu tác động tích cực đến môi trường sống của cư dân và cộng đồng.

Thống kê từ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho thấy, hiện trên toàn quốc con số công trình xanh dự kiến đi vào bàn giao và hoạt động khá khiêm tốn khi chỉ có 42 công trình. Trong đó, dự án khu dân cư, căn hộ hay trung tâm thương mại, trường học rất hiếm hoi với chỉ khoảng 6/42 dự án.

Điều này này cho thấy rằng, các công trình xanh tại Việt Nam, đặc biệt trong các khu dân cư, căn hộ hay trung tâm thương mại vẫn chưa thực sự phổ biến như kỳ vọng, dù nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ các thành viên thị trường.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, chủ đầu tư CapitaLand - một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất thế giới có trụ sở đặt tại Singapore đã mạnh dạn đầu tư dự án Mulberry Lane đáp ứng hầu hết các tiêu chí để trở thành dự án đầu tiên tại Hà Nội được Bộ Xây dựng Singapore trao tặng chứng nhận BCA Green Mark cho “Tòa nhà thân thiện với môi trường”.

{keywords}
Cảnh quan khu vực bể bơi Mulberry Lane được bố trí trồng cây xanh theo phong cách resort

Tại Mulberry Lane, cây xanh hiện diện mọi nơi, từ đường vào dự án, tường bao quanh cho đến phía bên trong và cả 5 tầng đỗ xe cũng được phủ xanh bằng hệ thống dây leo xanh mát. Hệ thống vườn treo rộng tới 2.000 m2 được bố trí tại tầng 6 chạy dọc dự án tạo nên một hình ảnh vô cùng ấn tượng.

Hơn thế nữa, các bãi đỗ xe được làm nổi trên mặt đất, giúp giảm tải hao phí điện năng duy trì như dạng bãi đỗ tầng hầm thông thường.

Bên cạnh đó, Mulberry Lane còn được bao quanh bởi hệ thống hồ điều hòa và bể bơi rộng, giúp tạo vi khí hậu mát mẻ, ôn hòa quanh năm. Các tòa nhà được xây theo dạng đơn nguyên có khoảng cách hợp lý, giúp tận dụng tối đa gió, ánh sáng, tầm nhìn.

Toàn bộ dự án sở hữu 100% ánh sáng tự nhiên và 80% thông gió tự nhiên giúp cư dân không chỉ có chất lượng sống tốt, tiện ích đủ đầy đủ trong chính căn hộ, mà sở hữu không gian thoáng đãng với nhiều cây xanh - xu hướng sống hiện đại và phổ biến mà các dự án nhà ở phải đáp ứng.

{keywords}
Tầng nổi phủ xanh tại Mulberry Lane.

Với kinh nghiệm đầu tư tại 150 thành phố trên 30 quốc gia, CapitaLand hiểu rằng, sự phát triển phải luôn song hành cùng trách nhiệm xã hội. Do đó, dự án Mulberry Lane luôn tận dụng mọi khoảng trống có thể để trồng cây phủ xanh công trình, giảm khả năng hấp thụ nhiệt và hiệu ứng đảo nhiệt đô thị cho cộng đồng xung quanh.

Sở hữu căn hộ Mulberry Lane dịp này, khách hàng còn nhận được nhiều quà tặng có giá trị từ chủ đầu tư: chỉ cần thanh toán 30% để nhận bàn giao căn hộ sau 1 tháng, nhận chiết khấu đến 8% với lịch thanh toán nhanh, được tặng ngay lợi nhuận cho thuê đến 14%/ 2 năm và hưởng 1,5% ưu đãi dành cho khách hàng hiện hữu.

Tất cả các khách hàng đặt mua căn hộ từ ngày 16/11 - 16/12/2017 còn nhận được cặp đôi Iphone X 64Gb trị giá lên tới 65 triệu đồng.

Đăng ký tham quan căn hộ mẫu và tham dự các sự kiện mở bán để nhận nhiều quà tặng hấp dẫn: 1800 400 066

Website: www.mulberrylane.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/MulberryLaneCLHT/

Lệ Thanh