BĐS ven biển: số lượng còn thấp, tỷ lệ hấp thụ cao

Trong hàng loạt các phân khúc đầu tư hiện nay thì BĐS nghỉ dưỡng ven biển được cho là sôi động nhất. Hàng loạt những dự án lớn được triển khai, trải đều khắp các khu vực từ Bắc xuống Nam. Ngoài những thị trường được coi là “truyền thống” như Hạ Long, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng… thì các thị trường mới như Ninh Thuận, Quy Nhơn, Phan Thiết… cũng rất được khách hàng quan tâm.

Theo báo cáo của CBRE, hết quý III/2018, chỉ tính riêng tại 4 thị trường là Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc đã có khoảng 30.000 căn hộ khách sạn, 5.500 căn biệt thự nghỉ dưỡng được giới thiệu. Tỷ lệ hấp thụ của thị trường ở mức rất cao, khoảng 90%.

Cũng theo đại diện của CBRE, so sánh những điểm đến khác trong khu vực Đông Nam Á như Phuket (Thái Lan), tổng số sản phẩm của BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam vẫn còn thấp và tiềm năng tăng trưởng vẫn lớn. Điển hình như tỷ lệ lấp đầy các dự án nhà ở tại Bangkok đạt trung bình 90%.

{keywords}
BĐS ven biển có tỷ lệ hấp thụ cao

Lượng khách du lịch tăng nhanh, các yếu tố về cơ sở hạ tầng được nâng cấp trong khi quỹ đất cho các dự án ven biển ngày càng trở nên khan hiếm là những yếu tố khiến BĐS nghỉ dưỡng ven biển đã trở thành kênh đầu tư siêu hấp dẫn. Ngoài ra, đây còn là một sản phẩm thể hiện phong cách sống của tầng lớp khách hàng khá giả, có nhu cầu an cư tại những vị trí khác biệt, đẳng cấp.

Tại buổi họp tổng kết thị trường BĐS quý I/2019, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho biết, ở khu vực phía Bắc, Quảng Ninh, đặc biệt là Hạ Long được giới đầu tư quan tâm nhiều nhất. Sở dĩ có điều này bởi giá bán BĐS nơi đây luôn duy trì mức tăng hợp lý, vừa đảm bảo lợi nhuận cho nhà đầu tư, vừa đảm bảo ổn định thị trường.

Mon Rosalia Villas - điểm sáng của BĐS ven biển 

So với những phân khúc khác, BĐS ven biển luôn có giá đắt đỏ hơn. Đơn cử như giá biệt thự ven biển tại Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc có giá từ vài chục đến cả 100 triệu/m2. Mặc dù mức giá cao nhưng mức độ quan tâm của người mua tại thị trường nhà đất ven biển không hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Là thành phố du lịch, BĐS tại Hạ Long luôn ở thế tăng trưởng trong nhiều năm nay. Theo thống kê của 1 trang báo điện tử uy tín, so với quý I, ở quý IV, số lượt tìm kiếm ở phân khúc đất nền Hạ Long tăng lên tới 350%, phân khúc nhà riêng - biệt thự liền kề tăng hơn 300%, phân khúc chung cư tăng 378%.

Có thể thấy, số lượng các sản phẩm BĐS ven biển, nhất là tại phía Bắc chưa nhiều, chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Bởi thế, sự xuất hiện của Mon Rosalia Villas tại Hạ Long - Quảng Ninh chính là điểm sáng của thị trường BĐS ven biển. Đặc biệt, giá do chủ đầu tư đưa ra cho các căn biệt thự trong dự án này hiện đang thấp hơn so với giá BĐS lân cận và có tiềm năng tăng giá lớn.

{keywords}
Mon Rosalia Villas - điểm sáng của thị trường BĐS phía Bắc

Mon Rosalia Villas là dự án biệt thự hạng sang duy nhất nằm bên hồ Cô Tiên, hội tụ đầy đủ những yếu tố của 1 dự án BĐS ven biển cao cấp. Biệt thự Mon Rosalia có địa thế “tọa sơn vọng thủy” - lưng tựa núi, mặt trước hướng về vùng vịnh. Đây được coi là tiêu chuẩn vàng trong phong thủy, mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Không những thế, Mon Rosalia Villas còn nằm đối diện hàng loạt công trình trọng điểm của Quảng Ninh, nằm gần bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí thuận tiện cho việc sinh hoạt và học tập.

{keywords}
Mon Rosalia Villas nằm đối diện với hàng loạt công trình trọng điểm của Quảng Ninh

Cùng với sự đồng bộ về giao thông, hoàn thiện về hạ tầng, thời gian tới, Hạ Long sẽ hoàn thành những công trình quan trọng như đường bao biển mở rộng, hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục. Đây chính là nhân tố khiến Mon Rosalia Villas luôn “hot”, có tiềm năng tăng giá cao và luôn nằm trong “tầm ngắm” của những nhà đầu tư.

Mon Rosalia Villas chính là bước đi chiến lược của chủ đầu tư HD Mon Holdings nhằm tạo nên luồng gió mới cho thị trường BĐS tại Hạ Long. Ngay từ khi ra mắt, dự án đã gây “sốt” thị trường và dự báo sẽ còn tiếp tục “nóng” trong những tháng cuối năm 2019.

Mon Rosalia - Sống sang bên vịnh kỳ quan

Mon Rosalia Villas - Biệt thự đẳng cấp thuộc quần thể dự án Mon Bay, nằm trên trục đường bao biển đẹp nhất Hạ Long - Trần Quốc Nghiễn

Đơn vị phát triển: Four Home

- Địa chỉ: Số 3, Phố Đông Hồ, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

- Hotline: 096.135.6969

- Website: monbay.vn

Doãn Phong