Hơn 285 tỷ đồng là số tiền một đại gia ở Trùng Khánh, Trung Quốc chi ra để thỏa mãn niềm yêu thích cây cối, thiên nhiên của mình.

{keywords}

Hầu như mọi người dân ở khu Bắc Bội, thành phố Trùng Khánh đều biết đến khu vườn siêu sang của một người đàn ông họ Lý. Khu sân vườn của đại gia 43 tuổi này có diện tích 3.000 m2, được chia làm nhiều khu vực nhỏ và mất tới 5 năm để hoàn thành với chi phí khổng lồ: 80 triệu NDT (khoảng 285 tỷ đồng).

{keywords} 

Ông Lý cho biết, thứ mà ông ưng ý nhất trong cơ ngơi này là cây trồng, đó không phải là những cây bình thường, mà là một bộ sưu tập giá trị ông đã tốn nhiều công mang về đây. Có tất cả 50 loại cây quý hiếm như ngân hạnh, thông đen, tùng la hán…

Ông Lý tiết lộ, riêng việc mua cây đã ngốn mất của ông hơn 20 triệu NDT, chiếm 1/4 số tiền xây khu vườn. Trong đó, đắt nhất là cây tùng la hán với giá 6,8 triệu NDT, cây có đường kính gần 1m, những cây khác rẻ hơn, vào khoảng 3,5 triệu NDT.

{keywords} 

Ngoài ra, ông Lý còn mua cây sơn trà từ Nhật Bản về với giá 600.000 NDT, cây cao gần 8m, đường kính 40cm, đây là loại nhất phẩm trong số các loại sơn trà. Ông Lý nói, vị trí trồng từng loại cây đều do ông tính toán, nghiên cứu kỹ lưỡng mới quyết định.

{keywords} 

Ngoài cây cối, một khoản khác tốn kém không ít là đá, ông Lý đã mua tổng cộng 400 tấn đá gồm đá tảng và đá cuội. Trong đó, đá tảng được đưa về từ 3 nơi: Giang Tô, Vân Nam, Quảng Đông. Không chỉ tốn tiền mua đá, qua sự tư vấn của bạn bè, ông Lý còn bỏ ra 200.000 NDT để thuê một kiến trúc sư từ Quảng Đông tới để thiết kế những hòn giả sơn. Đá cuội chủ yếu được lấy từ đảo Shikoku của Nhật Bản, để rải đủ trong khuôn viên 3.000 m2, ông Lý phải mua 32 tấn.

{keywords} 

Khi được hỏi về lý do xây dựng cơ ngơi siêu hoành tráng và tốn kém này, ông Lý thản nhiên nói: “Chẳng có lý do gì đặc biệt, tôi là người đặc biệt thích cây cối”.

Ông kể thêm, năm 2010, đi ngang qua khu Bắc Bội, nhắm thấy mảnh đất này có địa thế đẹp, gần hồ, ông liền mua để xây nhà và xây sân vườn, suốt từ đó tới nay mới hoàn thành.

Theo Dân trí