Hàng quán thi nhau "mọc" ra trên khắp vỉa hè quanh những tòa nhà tại khu đô thị Trung Hòa- Nhân Chính, dân văn phòng chen chúc nhau trong các quán nhỏ bên lề đường khiến cho những vỉa hè quanh đây trở nên nhếch nhác chưa từng có, các quán hàng lấn chiếm các vườn hoa, ghế đá, không gian công cộng, các vỉa hè là nơi đáng lẽ chỉ dành cho người đi bộ.

Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính thuộc phường Nhân Chính quận Thanh Xuân hiện có gần chục nhà chung cư cao tầng đã đưa vào sử dụng với số dân lên đến cả ngàn người. Đây là khu đô thị có cảnh quan khá đẹp, rộng rãi, giao thông thuận tiện. Nhưng trái ngược với sự phát triển của khu đô thị là sự lộm nhộm, nhếch nhác của những quán ăn, hàng café, trà đá ven đường, nơi chủ yếu tập trung của hàng trăm nhân viên văn phòng quanh đây mỗi giờ nghỉ trưa.

Đi quanh bất cứ tòa nhà nào cũng đều thấy cảnh tượng vỉa hè bị “xẻ thịt”, chiếm dụng làm của riêng nhà mình. Từ hàng cơm, quán nhậu, cafe, hàng bún đến bạt ngàn những hàng trà đá… luôn bày đầy bàn ghế nhựa và xe cộ trên lối đi dành cho người đi bộ… mọi không gian vỉa hè đều bị chiếm, biến thành nơi bán hàng quán. Xung quanh dọc các nhà N5D, N6A, N6B, N6C, N6D, người ta chống sào, căng bạt trên vỉa hè. Khách đến ăn uống để xe ngổn ngang dưới lòng đường. Không phải chỉ các vỉa hè của tòa nhà N06 mà gần như toàn bộ vỉa hè khu vực này đều bị chiếm dụng để kinh doanh.

Cứ khoảng từ 11h30 đến 13h, khu vực này trở nên “sầm uất” còn hơn cả trung tâm thương mại ngày Giáng sinh. La liệt các hàng quán, hàng trăm nhân viên văn phòng làm việc tại các công ty xung quanh “bủa vây” các hàng cơm, bún đậu, miến ngan…

{keywords}

La liệt những hàng quán dọc vỉa hè tòa N6D

 

{keywords}

Những thực khách còn phải đứng chờ mới tới lượt mình ngồi

{keywords}

Quán cơm tự chọn này nghiễm nhiên chiếm riêng 1 góc tòa nhà

{keywords}

Mọi vị trí đều được tận dụng để bày bàn ghế

{keywords}

Hàng nước xuất hiện nhiều nhất tại đây…

{keywords}

Nếu ai không biết có lẽ sẽ nghĩ đây là phố ẩm thực trong lòng Hà Nội

{keywords}

Gốc cây, vườn hoa là nơi “tập kết” của xô chậu, thùng rác…

{keywords} 

Nơi dành cho người đi bộ không phải là trên vỉa hè mà là dưới … lòng đường

{keywords}

Lòng đường thì trở thành bãi đỗ xe của khách đến ăn uống

{keywords}

Những phương tiện thường xuyên gặp khó khăn mỗi khi qua đây

{keywords}

Những hình ảnh nhếch nhác mà đáng ra không được có tại Thủ đô ngàn năm văn hiến

 

Minh Cường