{keywords}
 

Ngột ngạt ở TP.HCM, Hà Nội

Nhiều năm gần đây, quỹ đất sạch tại khu vực trung tâm các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đang dần cạn kiệt. Báo cáo của Savills cho thấy, nguồn cung sơ cấp tại TP.HCM chỉ đạt khoảng 12.000 căn, giảm 34% so với quý IV/2018. Số lượng căn hộ mở bán quý I/2019 ở TP.HCM chỉ có khoảng 4.500 căn, thấp hơn 38% so với quý IV/2018.

Ông Phạm Lâm - Tổng giám đốc Công ty DKRA Việt Nam lo ngại rằng nguồn cung hạn chế sẽ đẩy giá nhà đất tăng cao.

Thực tế cho thấy, cung ít trong khi cầu vẫn cao đã khiến giá bất động sản ở các thành phố lớn tăng mạnh. Theo thống kê, căn hộ tăng giá từ 10 - 30% tùy khu vực, đất nền nhiều nơi tăng gần 30 - 40%. Cá biệt phân khúc nhà phố trung tâm có nơi giá rao bán tăng đến 50 - 60%.

Nhu cầu thị trường bất động sản tại các thành phố lớn ngày càng tăng cao nhưng quỹ đất phát triển dự án nội đô đang dần trở nên cạn kiệt. Nhiều dự án còn vướng thủ tục pháp lý, đã khiến cho không ít nhà đầu tư gặp khó khăn khi tìm kiếm dự án đáng giá để xuống tiền.

Sức hút của những thành phố lân cận đang lên

Trong bối cảnh trên, xu hướng nhà đầu tư tìm về những “miền đất mới” còn nhiều tiềm năng để phát triển là điều tất yếu.

Hiện nay, thị trường nhà đất tại một số tỉnh lẻ đang là tâm điểm đầu tư của khách hàng. Trong đó, những thành phố đang có tốc độ phát triển kinh tế mạnh, đặc biệt là du lịch như Quảng Ninh đang lọt vào “mắt xanh” của các nhà đầu tư.

Quảng Ninh là một trong những tỉnh lớn nhất miền Bắc và có tốc độ phát triển dẫn đầu cả nước. Kể từ khi các tuyến cao tốc hoàn thành kết nối rất thuận tiện giữa Hà Nội - Hải Phòng - Vân Đồn đã khiến BĐS tại địa phương này hút dòng vốn đầu tư. Do giá đất còn "mềm" có nhiều dư địa tăng giá. Cùng với đó, sân bay Vân Đồn cũng chính thức đi vào hoạt động vào cuối 2018 tạo nên sức bật cho thị trường BĐS tỉnh Quảng Ninh.

{keywords}
Thị trường BĐS Quảng Ninh có nhiều tiềm năng để bứt phá.

Mới đây, Quảng Ninh đã đồng loạt thông tuyến các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, gồm Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, thông xe cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và thông tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh còn có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Theo thống kê, trong năm 2018, Quảng Ninh đã đón 12,2 triệu lượt du khách, tăng 24% so với năm 2017, trong đó có hơn 5,2 triệu khách quốc tế đến từ 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đây chính là “đòn bẩy’ giúp bất động sản khu vực này được “chấp cánh”, qua đó củng cố niềm tin để đầu tư BĐS tỉnh lẻ cho các nhà đầu tư.

Yếu tố quyết định khi chọn đầu tư xa vùng “lõi”

Theo nhận định, sức nóng đầu tư tại thị trường Quảng Ninh, đặc biệt là các thành phố sáng giá như Móng Cái, Hạ Long, Cẩm Phả… trong 3 năm trở lại đây chưa ngừng giảm nhiệt.

Một số nhà đầu tư sành sỏi cho biết, những yếu tố tiên quyết để chọn mặt gửi vàng khi đầu tư ở các vùng không thuộc thành phố lớn là hạ tầng xã hội trong tương lai, tiềm năng khai thác về du lịch hoặc khả năng hình thành khu đô thị, khu dân cư mới. Hội tụ đẩy đủ những lợi thế trên, Cẩm Phả đang là “miền đất hứa” của nhiều nhà đầu tư.

Cẩm Phả đặt mục tiêu năm 2020 thu hút trên 1 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt khoảng 600-700 tỷ đồng. Đến năm 2030, tổng lượt khách du lịch đạt 3 triệu, đưa Cẩm Phả trở thành đô thị điển hình thực hiện cụ thể hóa chuyển đổi phát triển từ "nâu" sang "xanh".

Ngoài ra, thành phố dành gần 1.000 tỷ đồng từ vốn ngân sách để khởi công mới 21 dự án trong năm 2019, chủ yếu là các dự án hạ tầng đô thị, nhằm chỉnh trang diện mạo đô thị, triển khai các dự án thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao, giáo dục,…

{keywords}
Golden Mark Shophouse Cẩm Phả đang là điểm sáng tại thị trường BĐS Quảng Ninh.

Đặc biệt, Cẩm Phả còn là giao điểm của tuyến giao thương quan trọng bậc nhất tại khu vực phía Bắc: trục phát triển kinh tế Hạ Long - Vân Đồn. Đây là lợi thế để các loại hình kinh doanh - dịch vụ mới phát triển, đáp ứng lượng du khách liên tục tới thăm quan và trung chuyển, có tiềm năng sinh lời cao trong tương lai,...

Sức hút của Cẩm Phả càng tăng khi có sự xuất hiện của chủ đầu tư Thịnh Phát với dự án Golden Mark shophouse Cẩm Phả.  Golden Mark Shophouse Cẩm Phả được xây dựng trên diện tích hơn 28.000m2, với 131 shophouse, mỗi căn rộng từ 75-127m2. Trong tương lai, dự án hứa hẹn sẽ là mô hình đầu tư sinh lời hấp dẫn, linh hoạt sử dụng làm nhà ở hoặc cho thuê.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư Thịnh Phát

Đơn vị quản lý sản phẩm: Công ty Cổ phần Đầu tư Bất Động Sản Đại Phú Thành

Địa chỉ văn phòng bán hàng: Trung tâm truyền hình cáp Cẩm Phả, đường Lê Thanh Nghị - Phường Cẩm Bình - TP Cẩm Phả - Quảng Ninh

Hotline: 0939.8080.68

Doãn Phong