Thay vào đó, người dân ngày càng yêu thích ở những trung tâm mới - nơi chứa đựng 3 yếu tố quan trọng cho cuộc sống hiện đại là: vị trí, không gian sống và hệ sinh thái tiện ích đầy đủ.

Ước mơ về một cuộc sống “dễ thở” trong thành phố

Ngày chuyển nhà khỏi con phố Nguyễn Biểu (quận Ba Đình), ông Nguyễn Trần Thế Tài (60 tuổi) phải chia tay nhiều thứ. Điều khiến ông nhớ nhất là những con phố nhộn nhịp và những hàng quán quen thuộc đầu ngõ. Đã một thời, người Hà Nội “ganh” nhau vì sở hữu một vài mét vuông trên những con phố xô bồ ở trung tâm. Không nhất thiết phải là mặt tiền, ngay cả những ngôi nhà trong hẻm bé xíu, phải lách sát tường mới dắt được chiếc xe đạp cũng được coi như “đất vàng”.

Bởi thế, khi ông Tài đưa cả nhà chuyển từ “phố lớn” về khu vực Gia Lâm, người quen nửa đùa nửa thật nói ông "chẳng giống ai". "Khổ nỗi nhà chật hẹp, con cái vợ chồng chen chúc nhau thấy khổ. Nên phải chuyển thôi", ông Tài nói.

{keywords}

Những đại đô thị như Vinhomes Ocean Park là đích đến của các cuộc di chuyển khỏi trung tâm cũ

Khác với ông Tài, vợ chồng chị Đào Hồng Nga (Hàng Đậu, Hà Nội) lại vui mừng khi thành công “chạy” khỏi phố lớn. Chị Nga cùng bố mẹ mới đây đã tậu 2 căn hộ ở tòa nhà dự án Vinhomes Ocean Park - nơi đang được ví như một “Quận Ocean” của thành phố mới phía đông Hà Nội.

Chị Nga chia sẻ, ngôi nhà tuy tiện lợi nhưng cũng... kinh hoàng; bởi vỉa hè chật chội, đường xe “phóng vù vù”, đỗ xe khó… "Ngày xưa, người ta cố về quận lõi để hưởng sự kết nối, tiện lợi. Còn hiện tại, khi cơ sở hạ tầng đã xóa đi mọi khoảng cách, tất cả lại chỉ muốn tìm nơi thoải mái hơn để xây dựng cuộc sống chất lượng", chị Nga bày tỏ.  

{keywords}

Hạ tầng phát triển, gia tăng kết nối, người dân Thủ đô mong muốn tìm kiếm nơi sông yên bình, thoải mái hơn

Sức hút của đại đô thị phía đông Hà Nội

Không chỉ thế hệ Y như chị Đào Hồng Nga, những người lớn tuổi như ông Nguyễn Trần Thế Tài cũng đã thay đổi suy nghĩ về ngôi nhà ở. Khái niệm “vị trí đẹp” không còn gói gọn trong nghĩa: càng gần Hồ Gươm càng tốt; mà thay vào đó là nơi có năng lực kết nối mạnh mẽ.

Ông Tài ví dụ, ở Vinhomes Ocean Park - nơi ông đang sinh sống, chỉ 15 phút trên những con đường lớn, qua cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy hay Thanh Trì, cư dân có thể di chuyển về khu vực phố cổ hay trung tâm hành chính phía tây. Đặc biệt, thời gian tới, khi cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành, cùng 3 cây cầu lớn khác trong kế hoạch sắp được triển khai, năng lực hạ tầng tại khu vực này thậm chí sẽ "khủng" hơn hiện tại nhiều lần.

{keywords}

Cầu Vĩnh Tuy 2 đang được triển khai

Vị trí chỉ là một “mảnh ghép” để hoàn thiện ngôi nhà trong mơ. Với cư dân hiện đại,  một ngôi nhà đáng sống là nơi mọi nhu cầu của cuộc sống đều đáp ứng chỉ trong vòng tròn "all-in-one", điển hình như Vinhomes Ocean Park.

Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall ngay trong dự án đô thị với trăm thương hiệu lớn trong nước và quốc tế sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm của cư dân. Bên cạnh đó, hệ thống Vinschool mang chuẩn quốc tế sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho cư dân Vinhomes Ocean Park và khu vực. Không những vậy, đại đô thị còn có  VinUni - môi trường giáo dục tinh hoa cho những người trẻ tài năng. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe sẽ nhanh chóng được đáp ứng nhờ hệ thống Vinmec ngay trong lòng đại đô thị. Ngoài ra, năng lực quản lí vận hành đã trở thành “thương hiệu” của Vinhomes cũng là “điểm cộng” đáng chú ý.

Ngoài “vòng tròn khép kín” này, cư dân còn có thể lựa chọn nhiều dịch vụ, tiện ích ngoại khu Vinhomes Ocean Park.

{keywords}

Môi trường “tất cả trong một” là điều hút cư dân về những dự án đại đô thị như Vinhomes Ocean Park (Ảnh phối cảnh)

Ở góc độ khác, xu hướng dịch chuyển từ trung tâm cũ sang khu Đông ngày càng nhộn nhịp nhờ yếu tố cảnh quan, hệ sinh thái với mật độ cây xanh, mặt nước khổng lồ nơi đây. Đây là điều những khu trung tâm cũ, vốn nổi tiếng “đất chật người đông” khó đáp ứng được.

{keywords}

Cuộc sống nghỉ dưỡng 365 ngày tại dự án Vinhomes Ocean Park là “điểm cộng” hút cư dân (Ảnh phối cảnh)

Tại dự án Vinhomes Ocean Park, cuộc sống nghỉ dưỡng được kiến tạo với biển hồ nhân tạo rộng 6,1ha, hồ nước ngọt 24,5h với bãi cát mịn rộng tới 35m - nơi mọi gia đình có thể thư thái cùng nghe tiếng sóng biển hay hòa mình vào làn nước xanh mát. Xung quanh đó là hệ thống công viên, mặt nước rộng khắp…

"Ở đây, mọi người mới được tận hưởng một cuộc sống thực sự “dễ thở” giữa lòng thành phố. Cư dân vừa có một cuộc sống sôi động như trên phố, vừa được hưởng bầu không khí trong lành. Nơi đây đang trở thành “Hà Nội mới của phía Đông” - nơi mọi người ao ước sinh sống", một chuyên gia BĐS nhận định về dự án đại đô thị Vinhomes Ocean Park.

Minh Tuấn