Dòng vốn tỷ đô chảy về Bình Dương

Theo Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương, thống kê đến ngày 15/11/2021, Bình Dương đã thu hút được gần 2,1 tỷ USD vốn FDI (vượt 14,9% kế hoạch của năm), trong đó có 64 dự án mới. Tính lũy kế, toàn tỉnh có 4.011 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký khoảng 37 tỷ USD, đứng thứ 2 cả nước chỉ sau TP.HCM.

Đặc biệt, ngày 8/12, Tập đoàn Lego đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) để xây dựng nhà máy mới tại Bình Dương, tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Tính đến nay, toàn tỉnh Bình Dương đang có 48 khu/cụm công nghiệp và đang tiếp tục xây dựng Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương để phát triển các lĩnh vực công nghệ cao, sử dụng nhiều chất xám… Đặc biệt, từ giữa năm 2021, Bình Dương đã vượt qua TPHCM và Hà Nội để dẫn đầu cả nước về thu nhập bình quân đầu người với mức khoảng 7,02 triệu đồng/tháng, trong khi mức bình quân cả nước khoảng 4,23 triệu đồng/tháng.

{keywords}
Bình Dương nằm trong top 3 địa phương hút FDI cao nhất cả nước

Từ một tỉnh nông nghiệp, Bình Dương đã vươn lên trở thành địa phương nằm trong top 3 tỉnh thành hút FDI cao nhất trong nước. Nhiều tập đoàn đa quốc gia từ khắp thế giới và các tập đoàn lớn của Việt Nam đều đang hiện diện tại Bình Dương và ngày càng mở rộng đầu tư. Đồng thời, Bình Dương cũng trở thành điểm đến hàng đầu của lực lượng lao động chuyên gia, kỹ sư lẫn công nhân kỹ thuật cao.

Bình Dương là địa phương có 3 thành phố, trong những năm qua, TP. Thuận An là một trong những địa phương đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Bình Dương. Tốc độ tăng trưởng kinh tế thị xã ở mức cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 143,88 triệu đồng/người/năm. Lĩnh vực kinh tế chuyển biến tích cực theo cơ cấu công nghiệp, dịch vụ- thương mại, nông nghiệp.

Nhờ lợi thế vị trí giáp ranh TP. Thủ Đức, TP.HCM và kết nối đồng bộ qua hạ tầng hoàn thiện, người dân Thuận An mất khoảng 20 phút để di chuyển về TP. Thủ Đức và 30 phút để đến vào trung tâm TP.HCM thông qua Quốc lộ 13 kết nối Phạm Văn Đồng, DT 743, DT 743B, DT 43, Mỹ Phước - Tân Vạn kết nối ra Quốc lộ 1K đến xa lộ Hà Nội.

Căn hộ cao cấp “đón sóng” đầu tư

Theo các chuyên viên môi giới trên thị trường, khi căn hộ tại trung tâm TP.HCM tăng giá không ngừng, Thuận An đang trở thành điểm đến đầu tư bất động sản sôi động bậc nhất ven TP.HCM, đặc biệt là khi cả nước bước vào giai đoạn bình thường mới.

{keywords}
Phối cảnh dự án Astral City quy mô 8 tòa tháp cao 40 tầng mặt tiền quốc lộ 13

Nổi bật trong các dự án được giới thiệu trên thị trường, Phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Astral City được đánh giá là “tâm điểm” thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư. Dự án sở hữu 8 tòa tháp 40 tầng tọa lạc tại mặt tiền Quốc lộ 13 - đoạn đường được quy hoạch thành đại lộ tài chính lớn bậc nhất Bình Dương.

{keywords}
Phối cảnh khối đế Astral City sở hữu không gian mua sắm - giải trí - thư giãn đồng bộ và quy mô

Toàn bộ khối đế của Astral City mang đến không gian tiện ích ấn tượng bao gồm 4 tầng trung tâm thương mại và một tầng rạp chiếu phim hiện đại, tất cả được thiết kế khoa học và liên kết với nhau, tạo nên chuỗi không gian mua sắm - giải trí - vui chơi - vận động - thư giãn… liên hoàn, đa sắc màu. Cư dân sẽ được khám phá, trải nghiệm từ các siêu thị lớn, nhà hàng, cà phê, boutique shophouse, 2 công viên trung tâm Central Park cùng suối nhiệt đới dài 300m, đảo cảnh quan, sân cắm trại, khu BBQ… 

{keywords}
Phối cảnh không gian tầng 20 sang trọng và thời thượng

Đặc biệt, Astral City còn tự hào mang đến cho cư dân 6.000m2 resort trên cao thời thượng với đa dạng các tiện ích như hồ bơi vô cực, nhà hàng, vườn thiền, vườn yoga, khu BBQ…

Bên cạnh không gian sống hiện đại và đầy đủ, Astral City còn được bảo chứng bởi các đơn vị tên tuổi trên thị trường: Chủ đầu tư Phát Đạt, đơn vị hợp tác đầu tư Tập đoàn Danh Khôi, tổng thầu thi công Central, đơn vị giám sát thi công Artelia, tổng đại lý tiếp thị và phân phối DKRA Vietnam, ngân hàng VPBank hỗ trợ tài chính…

Astral City hiện đang giới thiệu tòa tháp thương mại The Gemini 2 mặt tiền Quốc lộ 13 và đường nội khu.

Đơn vị hợp tác đầu tư phát triển dự án - Tập đoàn Danh Khôi cho biết: “Bên cạnh các điểm nhấn thu hút đông đảo khách hàng nhờ thiết kế ấn tượng và hệ sinh thái tiện ích hiện đại, đẳng cấp, The Gemini hứa hẹn gây ấn tượng với khách hàng bởi các chương trình ưu đãi tài chính hấp dẫn và thiết thực dự kiến sẽ áp dụng như thanh toán 10% đợt đầu, 30% đến khi nhận căn hộ, ngân hàng hỗ trợ tài chính lên đến 70% giá trị sản phẩm trong vòng 25 năm, ân hạn gốc và tài trợ lãi trong vòng 24 tháng; cam kết lợi nhuận ấn tượng 12%/năm…”.

Phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Astral City

Trung tâm tư vấn thông tin: 28 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.

Thu Hằng