{keywords}
 Thị trường TP.HCM khan hiếm dự án căn hộ cao cấp triển khai

Những tiêu chuẩn khắt khe của căn hộ cao cấp

Nguyễn Hoàng Anh, một kiến trúc sư nổi tiếng cho biết: “Các dự án căn hộ tại TP.HCM thường phân hạng theo vị trí và giá bán. Tuy nhiên, cách phân hạng đó chưa chính xác.” Một dự án được gọi là cao cấp phải đáp ứng được những yếu tố khắt khe về vị trí, thiết kế kiến trúc, khoảng không lấy sáng, tiện ích chung, số thang máy, số căn hộ trên một sàn, số lớp của căn hộ. Ở thời điểm hiện tại, số dự án đáp ứng toàn diện những tiêu chuẩn căn hộ cao cấp tại TP.HCM không nhiều.

Theo KTS. Nguyễn Hoàng Anh: Hầu hết các dự án thuộc phân khúc cao cấp đều có thiết kế đặc biệt, giới hạn số căn trên mỗi sàn và mỗi trục hành lang. Yếu tố này không chỉ đảm bảo tính riêng tư, an ninh, biệt lập, mà còn đảm bảo để tất cả các căn hộ đều có tầm nhìn đẹp, đón sáng và đón nắng tốt.

Mặt khác, nếu như đa số các căn hộ tầm trung đều được bố trí lấy sáng theo phương dọc với mặt tiền nhỏ hẹp, tỷ lệ căn góc nhỏ. Thì đa số các dự án căn hộ cao cấp đều có tỷ lệ căn góc trên 50%, 100% căn hộ được bố trí lấy sáng theo phương ngang với nhiều mặt tiền để đảm bảo căn hộ luôn lộng gió, ngập tràn ánh sáng và không bị ẩm mốc. Một điểm nữa, thang máy là yếu tố mà các nhà đầu tư ít chú ý tới khi mua nhà. Khác với các căn hộ bình dân hoặc tầm trung có tỷ lệ thang máy trên căn hộ giao động 70 - 100, thì tại các dự án căn hộ cao cấp, một thang máy không được phục vụ quá 40 -50 căn hộ.

Cuối cùng, ngoài yếu tố vị trí đẹp, view đẹp, các dự án căn hộ cao cấp thường có mật độ xây dựng rất thấp dưới 30%, chủ đầu tư các dự án này thường dành diện tích lớn cho không gian cây xanh, mặt nước tốt cho sức khỏe. Nhiều dự án còn chịu chi, phát triển mạnh các tiện ích chuyên biệt tốt cho phụ nữ, trẻ em.

Dự án đáp ứng mọi tiêu chuẩn ‘đếm trên đầu ngón tay’

Tính đến thời điểm hiện tại, số dự án căn hộ cao đúng nghĩa tại TP.HCM chỉ đếm trên đầu ngón tay trong đó có Sunshine Diamond Riverside, Sunshine City Sài Gòn.

{keywords}
 

Trong đó, sở hữu thiết kế ấn tượng nhất là căn hộ homes resort Sunshine City Sài Gòn được thiết kế đo ni, đóng giày cho các gia đình có trẻ em tại trung tâm Quận 7. Được biết, dự án này sở hữu thiết kế cực kỳ ấn tượng mà ít dự án nào tại TP.HCM có được khi tỷ lệ căn góc trên một tầng giao động từ 50% - 100%.  Để có được con số ấn tượng này, chủ đầu tư của dự án chấp nhận giới hạn số căn hộ trên một trục hành lang chỉ 3-5 căn.

Cá biệt, một số tầng chỉ có 2 căn hộ trên một trục hành lang với tỷ lệ căn góc 100%. Ngoài thiết kế ấn tượng, tất cả các căn hộ thuộc dự án này đều được thiết kế tiếp sáng theo phương ngang, và bố trí tối đa 2 phòng chức năng theo chiều dọc.

{keywords}
 

Thiết kế này đảm bảo tất cả các căn hộ tại Sunshine City Sài Gòn đều đảm bảo được tính riêng tư, yên tĩnh, sở hữu tầm nhìn đẹp, không góc chết, luôn ngập tràn ánh sáng, thoáng gió, tránh được tình trạng ngộp và tối như các dự án bố trí quá nhiều căn hộ trên mỗi trục hành lang. Tại dự án này, mỗi tầng căn hộ tại dự án chỉ có từ 6 - 14 căn hộ, nhưng chủ đầu tư đã bố trí tới 7 thang máy cỡ lớn, vì vậy cư dân không bao giờ gặp phải tình trạng quá tải thang máy.

{keywords}
 

Xét về tiện ích, Sunshine City Sài Gòn là một trong những dự án sở hữu nhiều tiện ích bậc nhất TP.HCM với: Hồ cảnh quan và công viên hàng chục nghìn m2, hàng chục vườn treo trên từng tầng căn hộ, hàng chục nhà hàng và shophouse,… Đặc biệt, dự án đầu tư hàng loạt tiện ích tập trung cho trẻ nhỏ như: Thế giới lân tinh của Alice; Công viên nước Sunshine Water Park;…

Đây cũng là dự án đầu tiên sử dụng công nghệ Face ID để nhận diện khuôn mặt cư dân, camera bố trí dày đặc khắp các lối giúp ngăn không cho người lạ xâm nhập vào dự án. Ngoài Sunshine City Sài Gòn, vào quý 4/2019, Capitaland sẽ giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ siêu sang Define ở trung tâm Quận 2. Dự án này cao 24 tầng, tất cả các căn hộ thuộc dự án này đều có thang máy đến tận cửa, có sân vườn hoặc hồ bơi riêng. Đặc biệt, 100% căn hộ tại dự án này đều là căn góc với 2 mặt tiền.

Giới đầu tư địa ốc đánh giá, sẽ rất lâu nữa trên thị trường mới có thể xuất hiện các dự án đẳng cấp như 2 dự án này.

Cẩm Tú