Ba tòa tái định cư với 150 căn hộ tại khu đô thị mới Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội) được chính chủ đầu tư đề xuất phá bỏ do người dân không đến nhận nhà.

Như VietNamNet đã đưa tin, Công ty cổ phần Xây dựng số 3 Hà Nội (HANCO3) vừa đề xuất thành phố cho phép phá bỏ toàn bộ 3 toà nhà tái định cư xây dựng xong cách đây hơn 10 năm thuộc khu đô thị mới Sài Đồng (quận Long Biên). Sau khi phá dỡ, chủ đầu tư sẽ xây dựng nhà thương mại phục vụ tái định cư theo đặt hàng của thành phố.

{keywords}

Đây là dự án nhà tái định cư tại chỗ của dự án giải phóng mặt bằng mở rộng tuyến phố Sài Đồng nằm trong Khu đô thị Sài Đồng do Hanco3 làm chủ đầu tư được triển khai từ năm 2001-2006.

{keywords}

{keywords}
Do xảy ra tình trạng khiếu kiện, người dân không nhận nhà nên toàn bộ quỹ nhà này đã bị bỏ hoang từ khi xây dựng đến nay. Cỏ mọc kín cả khu vực Ban quản lý dự án.
{keywords}
Hơn 10 năm phơi mưa, phơi nắng các tòa nhà trong tình trạng hoang vắng, xuống cấp nghiêm trọng.

{keywords}

Các tòa nhà đầy cỏ dại, ngổn ngang rác thải.

{keywords}
Khu nhà được xây 6 tầng không có thang máy. Cửa ra vào đóng kín suốt nhiều năm, cửa sắt han gỉ.

{keywords}

{keywords}

Các tòa nhà bị bỏ hoang hơn 10 năm nay, bên trong hoang lạnh không một bóng người.

{keywords}

Người dân xung quanh tận dụng đất cạnh khu nhà để trồng rau.

{keywords}
Những căn hộ tái định cư bỏ hoang hơn 10 năm bên cạnh những tòa nhà mới mọc lên đã kín người đến ở.

{keywords}

Trước đề xuất phá bỏ toàn bộ 3 tòa nhà của chủ đầu tư, Sở Xây dựng đã họp với chủ đầu tư và có đề nghị Hanco3 thuê đơn vị tư vấn để xây dựng, đồng thời so sánh giữa 2 phương án một là, cải tạo, sửa chữa khu nhà để làm nhà ở xã hội. Hai là, phá bỏ hoàn toàn để xây dựng quỹ nhà mới. Tuy nhiên đến nay chủ đầu tư vẫn chưa có báo cáo.

{keywords}
Toàn cảnh khu nhà tái định cư bỏ hoang giữa thủ đô đang được HANCO3, chủ đầu tư đề xuất phá bỏ toàn bộ.

Hồng Khanh

Bỏ hoang 150 căn hộ tái định cư cả thập kỷ rồi xin phá bỏ

Bỏ hoang 150 căn hộ tái định cư cả thập kỷ rồi xin phá bỏ

Nguồn tin từ Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, Công ty CP xây dựng số 3 Hà Nội (HANCO3) vừa đề xuất thành phố cho phép phá bỏ toàn bộ 3 toà nhà tái định cư thuộc khu đô thị mới Sài Đồng.