Theo quy hoạch tổng thể Phú Quốc đến 2030, thị trấn An Thới ở Nam đảo sẽ trở thành 1 trong 3 khu đô thị lớn nhất đảo Ngọc. An Thới được dự đoán sẽ sớm trở thành “thủ phủ” kinh tế, du lịch mới của Phú Quốc.

Theo quy hoạch tổng thể Phú Quốc đến 2030, thị trấn An Thới ở Nam đảo sẽ trở thành 1 trong 3 khu đô thị lớn nhất đảo Ngọc. Với những điều kiện thuận lợi hiện tại, An Thới được dự đoán sẽ sớm trở thành “thủ phủ” kinh tế, du lịch mới của Phú Quốc.

Vận hội mới của An Thới

Thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang cho thấy, lũy kế 5 tháng đầu năm, khách du lịch đến Phú Quốc đạt trên 1,3 triệu lượt, tăng 42,8% so với cùng kỳ. Riêng khách quốc tế tăng 70,6%. Sức tăng trưởng vượt trội lên tới hàng chục % so với cùng kỳ năm trước cho thấy, du lịch Phú Quốc đang đi đúng hướng.

{keywords}
 

Nhìn vào các yếu tố thúc đẩy du lịch Phú Quốc bứt phá, không thể không nhắc đến những công trình du lịch, vui chơi giải trí và bất động sản nghỉ dưỡng tầm cỡ của các nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam như Vingroup, Sun Group …. Đáng chú ý là những dự án mới mẻ ở Nam đảo đã và đang tạo tiếng vang lớn trên bản đồ du lịch trong và ngoài nước. Đó chính là khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu nghỉ dưỡng hai mặt biển hiếm có Premier Village Phu Quoc Resort, Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, khu vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park…

Nói về Nam đảo, thì An Thới chính là trung tâm, là trái tim cho sự phát triển vượt bậc. Từ chỗ chỉ sở hữu “vốn sẵn có” là vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú, những bãi biển tuyệt mỹ, thì nay An Thới đã trở thành vùng đất đầy tiềm năng cho kinh tế, du lịch và BĐS phát triển. Sự xuất hiện của quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí tỷ đô do Sun Group đầu tư, trong đó có Cáp treo Hòn Thơm ở xã Bãi Thơm, thị trấn An Thới được ví như “cây đũa thần” tạo nên diện mạo hoàn toàn mới hấp dẫn cho thị trấn Nam đảo này.

{keywords}
 

Kể từ khi chính thức khai trương đầu tháng 2/2018, mỗi ngày có hàng ngàn du khách đến An Thới để trải nghiệm Cáp treo Hòn Thơm kỷ lục Thế giới. Nhiều người dân An Thới phải thốt lên rằng, “chưa bao giờ thấy khách du lịch đến đây nhiều như bây giờ”, và “chưa bao giờ An Thới lại có nhiều khu du lịch, nghỉ dưỡng đẹp và sang đến thế”. Lượng khách tăng trưởng mạnh sẽ kéo theo sự phát triển về kinh tế, các ngành nghề dịch vụ du lịch.

Tới đây, khi các hạng mục tiếp theo của khu du lịch Sun World Hon Thom Nature Park hoàn thiện, cùng với các dự án mới như khu shophouse đẳng cấp mang phong cách Địa Trung Hải thuộc dự án Sun Premier Village Primavera sẽ có mặt ngay tại khu vực chân Cáp treo, thì An Thới sẽ sớm trở thành “thủ phủ” sôi động của Phú Quốc.

Vui chơi giải trí là động lực thúc đẩy thương mại

Đón đầu xu hướng và sự chuyển mình của An Thới, nhiều nhà đầu tư trong thời gian qua đã săn lùng những quỹ đất đẹp quanh khu vực cáp treo để phát triển các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, café… Những nhà đầu tư shophouse chuyên nghiệp, từng thắng lớn trong các thương vụ đầu tư shophouse tại TP.HCM, Hà Nội bắt đầu tìm kiếm cơ hội trở thành người đi đầu nhằm nắm bắt thời cơ trước thềm vận hội mới.

{keywords}
 

Shophouse vẫn duy trì sức hấp dẫn là bởi các nhà đầu tư luôn tâm niệm: ở đâu có những quần thể vui chơi giải trí, ở đó có thương mại nhộn nhịp, chỉ cần nhìn quanh Châu Á: từ Thái Lan, Singapore, Malaysia, người đầu tư nhà phố thương mại đều được xem là sở hữu con gà đẻ trứng vàng, dòng tiền vào ổn định, giá trị gia tăng ngày một lớn theo sức phát triển của khu vực. Quan sát số lượng khách đến các khu vui chơi giải trí lớn trên cả nước từ Sapa, Hạ Long đến Đà Nẵng, mỗi quần thể đón hàng nghìn khách/ngày, mà số lượng shophouse lại hữu hạn thì đó là một lợi thế vô cùng lớn.

Ông Hoàng Đức Dũng- Giám đốc công ty Nhà Đại Phát, đơn vị chính thức phân phối bất động sản của tập đoàn Sun Group chia sẻ: “Phú Quốc nói chung và quần thể vui chơi giải trí gắn liền với cáp treo Hòn Thơm nói riêng sẽ là tâm điểm cho du lịch hiện đại, tích hợp đầy đủ các dịch vụ đa dạng và là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong tương lai gần. Những năm gần đây, người Việt đã gia tăng ngân sách cho du lịch và chi tiêu các dịch vụ đi kèm. Xu hướng này cũng không nằm ngoài quy luật phát triển của các thiên đường vui chơi giải trí trên thế giới. Cuộc săn lùng các bất động sản tích hợp kinh doanh dịch vụ ăn uống, và lưu trú vẫn đang là cuộc đua của những nhà đầu tư sành sỏi.”

Tới đây khi có thêm khu shophouse thời thượng Sun Premier Village Primavera do Sun Group đầu tư, khu vực chân Cáp treo chắc chắn sẽ sầm uất, tấp nập chẳng khác nào một bến cảng phồn hoa. Việc đầu tư vào chính những shophouse như thế mới là cách lựa chọn khôn ngoan của giới địa ốc, kinh doanh thời điểm này, đón đầu vị thế ở “thủ phủ” kinh tế, du lịch mới của đảo Ngọc trong tương lai gần.

Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH Địa Ốc Nhà Đại Phát
Holine: 0911.068.068

Vĩnh Phú